Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mất người, Milan hụt bước trước Bologna

Chủ Nhật 22/04/2012 19:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) -  Phải rất chật vật Milan mới có được trận hòa 1-1 sau bàn gỡ của Ibrahimovic vào những phút cuối trận. Kết quả này khiến cho họ đánh rơi cơ hội để gây sức ép lên Juventus, đội sẽ muộn nhất trong ngày.

Cassano đã trở lại sau chấn thương nhưng tiền đạo người Italia vẫn không đá chính trong trận đấu này. Hai mũi nhọn trên hàng công của Milan thuộc về Ibra và Robinho. Lão tướng Seedorf cũng có tên trong đội hình xuất phát của Rossoneri.

Bên phía Bologna, Di Vaio vẫn là chân sút nhận được nhiều sự kì vọng nhất. Lão tướng của đội bóng xứ Emilia đá cặp với Diamanti trên hàng công của Bologna.

Milan lại vấp ngã một cách hệ thống
Milan lại vấp ngã một cách hệ thống


Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Milan đã khẳng định lợi thế về sân nhà kèm theo sự vượt trội về đẳng cấp bằng cách đẩy cao đội hình nhằm chơi tấn công phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, Bologna cho thấy họ không dễ bị bắt nạt. Đội khách chơi khá chắc chắn và thiết lập một thế trận an toàn lên phần sân nhà.

Mãi tới phút thứ 15 của trận đấu, Milan mới có cơ hội đầu tiên với pha phối hợp kha nhịp nhàng giữa Robinho và Seeforf. Ngay sau đó là cú sút rất nhanh của Ibra nhưng bóng lại đi ra ngoài khung thành của đội khách.

3 phút sau đó, Bologna có câu trả lời với tình huống Di Vaio kiến tạo để Diamanti tung ra cú dứt điểm nhưng may mắn cho Milan là van Bommel đã can thiệp kịp thời và khiến cho cơ hội trôi qua.

Không tấn công nhiều nhưng mỗi một đường lên bóng của Bologna luôn tiềm ẩn yếu tố bất ngờ. Và điều gì đến cũng phải đến. Phút thứ 21 của trận đấu, sau pha bật tường với Diamanti, Ramirez thoát xuống tung ra cú dứt điểm rất nhanh hạ gục Abbiati mở tỷ số trận đấu.

Như bị dội gáo nước lạnh, Milan đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng họ vấp phải sự kháng cự quyết liệt của Bologna. Hàng thủ đội khách đã chơi cực ấn tượng trước sức ép của đối phương. Phút 33, Seedorf tung ra đường chuyền để Abate băng xuống rất nhanh nhưng
Agliardi đã băng ra để làm hẹp góc sút của hậu vệ Milan.

Những phút sau đó, Milan tiếp tục ép sân nhưng để khoan thủng hàng phòng ngự của Bologna không phải là dễ dàng. Ngược lại, họ luôn phải đối mặt với những pha phản công sắc sảo từ bộ đôi tấn công bên phía đội khách là Di Vaio và Diamanti.

Phút thứ 39, cũng xuất phát từ một pha phản công, suýt chút nữa
Mudingayi làm nên chuyện với một pha phá bẫy việt vị rồi trực tiếp đe dọa khung thành đối phương. May mắn cho cho Abbiati là cú sút sau đó của tiền vệ này lại đưa bóng đi chệch cột dọc. Đây cũng là cơ hội nguy hiểm cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất.

Ngay đầu hiệp hai, Milan đã chơi tăng tốc khi đẩy cao tốc độ trận đấu. Ngay ở phút thứ 48, họ đã có cơ hội để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, cú sút của Nocerino sau đường chuyền của Robinho lại đưa bóng đi thiếu chính xác.

5 phút sau đó, Bologna trả lời với một pha phản công khá nhanh. Lần này người dứt điểm là Diamanti với một cú volley nửa nẩy rất căng nhưng tiếc là thủ thành Abbiati đã chơi xuất sắc và cản phá thành công.

Đến phút thứ 60, Ibra bị ngã trong vòng cấm. Tiền đạo người Thụy Điển cho rằng lẽ ra Milan phải được hưởng quả phạt đền nhưng trọng tài đã phớt lờ. Một phút sau, vẫn là Ibra phá bẫy việt vị thoát xuống nhưng Agliardi đã băng ra rất nhanh để cản phá thành công.

Những phút sau đó, Milan dù chơi nỗ lực nhưng vẫn như trong hiệp một, việc thiếu ý tưởng sáng tạo trong khâu tấn công khiến cho họ gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Milan đang chơi với sự bế tắc toàn diện.

Mãi đến phút thứ 74, Milan mới lại có thêm một cơ hội nữa nhưng họ vẫn không thể chuyển hóa thành bàn thắng trước sự vô duyên của các chân sút nhà. 4 phút sau, Milan tưởng như đã gỡ hòa sau pha dứt điểm của  Ibra nhưng bóng vẫn không chịu đi vào mành lưới của đội khách.

Sự ức chế hiện rõ trong lối chơi của Milan và đến phút thứ 81, họ gặp tổn thất lớn khi Bonera nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Aquafresca. Với 10 người trong bối cảnh trận đấu chỉ còn 10 phút, cơ hội gỡ hòa của Milan đã giảm đi rất nhiều.

Tuy nhiên, ở vào thời điểm khó khăn nhất, Milan lại có được thứ họ cần là bàn thắng và người tỏa sáng không phải ai khác chính là Ibra. Từ đường chuyền bên cánh trái của Aquilani, chân sút người Thụy Điển có cú dứt điểm tinh tế đánh bại
Agliardi  đem về trận hòa 1-1 đầy may mắn cho Rossoneri.

Đội hình thi đấu:
Milan:
Abbiati, Abate, Nesta, Bonera, Antonini, Nocerino, Van Bommel, Muntari, Seedorf, Ibrahimovic, Robinho
Bologna: Agliardi, Raggi, Portanova, Cherubin, Garics, Perez, Mudingayi, Morleo, Ramirez, Diamanti, Di Vaio

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X