Chủ Nhật, 30/06/2024Mới nhất
Zalo

Mario Gomez tiết lộ lý do từ chối Real Madrid

Thứ Sáu 06/09/2013 19:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Gomez đã được Fiorentina mua về từ Bayern Munich với giá 20 triệu euro. Mới đây, tiền đạo người Đức cũng tiết lộ rằng trước khi chuyển sang đầu quân cho đội bóng nước Ý, anh đã từng từ chối đề nghị của Real Madrid do sợ phải “mài đũng quần” trên ghế dự bị.

Gomez là niềm hy vọng mới của Fiorentina
Gomez là niềm hy vọng mới của Fiorentina

Thông tin này được chính Gomez tiết lộ trong cuộc phỏng vấn gần đây với báo chí khi trở về tập trung cho ĐTQG Đức. Đêm nay, Đức sẽ gặp Áo và 4 ngày sau phải đối đầu với Đảo Faroe trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2014. Gomez thừa nhận anh từng được tân HLV của Real, Carlo Ancelotti liên hệ từ mùa hè vừa qua, nhưng do lo sợ phải cạnh tranh vị trí ở sân Bernabeu nên đã quyết định chuyển tới Fiorentina.

Cựu tiền đạo Bayern giải thích: “Tôi thực sự rất hạnh phúc khi nhận được lời đề nghị từ Real, bởi cả tôi và gia đình tôi đều rất yêu thích CLB Hoàng gia Madrid. Nhưng cuối cùng, tôi đã chọn Fiorentina vì muốn được thi đấu hết mình. Tôi không muốn cứ chơi được nửa trận rồi bị thay ra cho dù giành hết danh hiệu này đến danh hiệu khác. Tôi muốn mình được ra sân vào những ngày cuối tuần một cách đều đặn. Chính vì vậy, tôi đã từ chối HLV Ancelotti”.

Dù bị nhiều người gắn cho biệt danh “chân gỗ” nhưng sự thật thì Mario Gomez là một tiền đạo có hiệu suất ghi bàn cực kỳ thuyết phục. Sau 4 năm ở Bayern, Gomez có 112 bàn thắng cho Hùm xám xứ Bavaria sau 172 lần ra sân thi đấu. Trong mùa giải vừa rồi, dù thầy trò HLV Heynckes giành được “cú ăn ba” lịch sử nhưng chân sút người Đức không có nhiều đóng góp do không thể cạnh tranh vị trí được với Mandzukic. Đây cũng là nguyên nhân chủ yếu khiến Gomez quyết định rời sân Alienz Arena.

Ở Fiorentina, Gomez đương nhiên được nhận trọng trách “lĩnh xướng” hàng công đội bóng áo tím. Với việc chuyển đến thi đấu trong một môi trường ít áp lực và sự cạnh tranh hơn như ở sân Artemio Franchi, hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào việc cựu ngôi sao Bayern sẽ sớm tìm lại bản năng “sát thủ” ngày nào của mình. Hiện nay, đối tác của Gomez trên hàng tiền đạo là Giuseppe Rossi cũng đang thi đấu hết sức “thăng hoa”. Điều này hứa hẹn sẽ là cơ sở để chân sút người Đức có thể tỏa sáng để đem về thành công cho The Viola.

Nhìn chung, việc chấp nhận từ chối Real để tìm kiếm một đội bóng ít tham vọng hơn như Fio cũng là quyết định hợp lý với Gomez. Mùa hè năm sau sẽ diễn ra VCK World Cup 2014 và Gomez rất “cần” một vị trí đá chính ổn định trong CLB để có thể “giữ suất” ở ĐTQG Đức. Real dù tham vọng và “hứa hẹn” sẽ mang lại nhiều thành công hơn nhưng cũng hoàn toàn có thể “bóp nghẹt” giấc mơ World Cup của tiền đạo này. Còn ở Fiorentina, chẳng cần danh hiệu, chỉ cần được thi đấu và ghi bàn đều đặn, Gomez đương nhiên sẽ được HLV Joachim Low “chấm” lên tuyển. Mà điều này thì thực sự đâu có quá “khó” với anh.   

  • Nam Anh  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X