Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mario Balotelli sẽ lớn lên từ sự chân thành

Thứ Ba 19/03/2013 14:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tỏa sáng để mang về thắng lợi thứ 8 cho Milan trong năm 2013, Mario Balotelli đã tái khẳng định giá trị của anh ở đội bóng mới.

“Chỉ 0,01% tin đồn về tôi là đúng sự thật”, Mario Balotelli trần tình trong cuộc trả lời phỏng vấn show truyền hình hài hước “Le Iene” của Italia. Anh phủ nhận hành động đốt pháo hoa trong nhà, phủ nhận việc phá phách xe hơi, và khẳng định mình không có xung đột gì với một cổ động viên Man Utd như đồn đoán. “Tin đồn là không thể tránh được”, anh nói. “Nhưng những gì người ta xuyên tạc về tôi có thể coi là một hành vi phạm tội. Một số người thực sự không biết cách làm thế nào để kiếm ra nhiều tiền, nên họ cố gắng lợi dụng những người xung quanh”.

Milan cần một Balotelli đơn giản nhưng chân thật, bản lĩnh, lạnh lùng và trưởng thành
Milan cần một Balotelli đơn giản nhưng chân thật, bản lĩnh, lạnh lùng và trưởng thành

Cảm giác chung của tất cả khi nghe những gì Balo nói, có lẽ, là sự hoang mang. Hoang mang về con số 0,01% anh đưa ra, về cái gọi là “sự thật”, mà chúng ta đang mơ hồ. Nếu quả thực, tất cả đúng như những gì Balo đã nói, thì không hiểu, mọi người rồi sẽ phải nhìn nhận anh ở khía cạnh nào? Giữa một mớ hỗn độn những góc nhìn của sự thật và các thông tin đồn đoán rác rưởi, Mario càng trở nên bí ẩn.

Trong trường hợp này, cách đơn giản nhất để nhìn ra “Mario thật sự”, có lẽ, là hãy nhìn anh thi đấu trên sân. Bởi đó là nơi duy nhất anh trở nên “bình thường”: Những gì anh làm với quả bóng là thật. 7 bàn ghi cho Milan trong 6 trận, thành tích sánh ngang với Andriy Shevchenko trong mùa đầu tiên khoác áo Milan (1999-2000), cũng không thể là giả dối. Đó là góc nhìn “sạch sẽ” duy nhất về Balo.

Bản lĩnh của một cầu thủ lớn

Quả phạt đền thành công trong trận gặp Palermo cuối tuần qua đã là quả penalty thứ 19 liên tiếp mà Balotelli thực hiện thành công. Anh đã đá chính xác 6/6 quả ở Inter, 9/9 lần ở Man City, thành công cả 3 lần với Milan và 1 lần cùng đội tuyển Italia.

Những ai theo dõi đội tuyển Italia thi đấu tại EURO 2012, chắc chắn vẫn ấn tượng với sự ngang tàng của Balo trên chấm luân lưu. Trận Tứ kết gặp Anh, tiền đạo da màu thản nhiên chỉ hướng sút cho anh bạn Joe Hart (và sút đúng về hướng đó), mà thủ môn đội Anh vẫn phải bó tay với một nụ cười cam chịu. Đó là pha bóng tiêu biểu nhất lột tả sự lỳ lợm của “Super Mario”, phẩm chất của những cầu thủ lớn.

Một cầu thủ lớn thì luôn phải lên tiếng khi đội bóng cần anh ta nhất, và quả thực ở Milan lúc này, Balotelli đang nhập vai diễn đó thực sự hoàn hảo: Lập cú đúp trong trận thắng Udinese ngay trong ngày ra mắt; gỡ hòa trong trận làm khách khó khăn trên sân Cagliari; ghi bàn khi Pazzini bị đau phải rời sân trước Genoa; và một cú đúp trận hôm qua, khi cả đội chạy mà chân như đeo chì vì mệt mỏi.

Balotelli thừa nhận rằng, lý do anh vẫn chưa thể thành công đúng như mong đợi trong sự nghiệp chính vì tính cách quá phức tạp đã lôi anh vào quá nhiều rắc rối. Nhưng những người yêu mến Balo, chắc chắn cảm thấy hài lòng với thái độ và phong độ anh thể hiện từ ngày khoác áo Milan, vì đã dễ dàng nhận ra phần nào sự chững chạc hơn hẳn của chàng trai 23 tuổi này. Không cần Quả bóng Vàng, tất cả chỉ cần một Balo đơn giản nhưng chân thật, bản lĩnh, lạnh lùng và trưởng thành như thế trên sân mà thôi. Điều đó còn ý nghĩa hơn cả một Quả bóng Vàng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X