Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Mario Balotelli: Nổi điên trong khuôn khổ

Thứ Ba 18/06/2013 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tình yêu của các CĐV, quyết định sai lầm của trọng tài và những pha chơi xấu của hậu vệ Mexico là chất xúc tác, giúp Mario Balotelli tỏa sáng trong trận đêm qua. Những người theo dõi tuyển Italia đã hơi giật mình khi đọc dòng tweet của Mario Balotelli trên twitter, khi anh vừa đến Brazil: "Chuyên nghiệp, khiêm tốn và tận tụy". Bất ngờ, bởi trước đây, Balo chỉ dùng mạng xã hội để châm chọc những kẻ anh không ưa, có bao giờ viết ra những câu "sến" như thế đâu. Chuyện gì đã xảy ra?

balotelli
Balotelli chỉ hay khi "nổi điên"?

Khi Balo được hâm mộ

Balotelli thay đổi vì tình yêu. Anh cực kỳ được hâm mộ tại Brazil, và trong suốt 1 tuần, trở thành tâm điểm của sự chú ý ở Azzzurri. Các CĐV tập trung ngoài khách sạn Barra da Tijuca, hoặc đi theo tuyển Italia trong chuyến thăm tượng Chúa cứu thế ở Rio, để được thấy Balo bằng xương thịt. Super Mario rất khoái. Anh chụp ảnh với fan, nhiệt tình ký tặng cho bất cứ ai có nhu cầu. Trên sân Maracana, không phải không có những lời mạt sát hướng vào anh. Nhưng phần nhiều, vẫn là những chiếc áo số 9 của Balo trên khán đài. Chỉ có ở Milan, Balotelli mới được hâm mộ như vậy.

Tình yêu của người Milan giúp Balotelli để lại quá khứ rắc rối với Man City lại phía sau, tỏa sáng hết cỡ tại đội bóng mới. Tình cảm của những CĐV người Brazil với Balo, giúp số 9 tuyển Ý chơi cực sung đêm qua. 19 phút đầu, anh thực hiện 4 cú sút. Bất chấp Marchisio và Giaccherini, hai cầu thủ hỗ trợ sau Balotelli chơi rất mờ nhạt, một mình Mario vẫn đủ sức uy hiếp Mexico.

Chất kích thích từ "kẻ thù"

Sang hiệp hai, các hậu vệ Mexico đá rắn hơn, khiến Balotelli bắt đầu ức chế. Đỉnh điểm của cơn giận là khi trọng tài Enrique Osses bỏ qua một lỗi mười mươi của hậu vệ tuyển Mexico với Balo ngay rìa vòng cấm. Balotelli phản ứng rất quyết liệt và bắt đầu "điên".

Chất "điên" ấy ngay lập tức có tác dụng. Bàn nâng tỉ số lên 2-1: Ba hậu vệ Mexico áp sát Balotelli, nhưng vẫn không thể cản anh rướn người tung cú sút trái phá bằng chân phải. Giống như trận gặp Đức ở bán kết EURO 2012, Super Mario lại hưng phấn, ăn mừng bằng cách cởi áo khoe cơ thể rắn rỏi như bức tượng đồng. Tình yêu của các CĐV, hận thù từ đối thủ, trọng tài và những lời mạt sát, tạo nên Balotelli rạng sáng qua.

HLV Prandelli không hài lòng vì Balotelli lại nhận thẻ vàng sau vì "khoe cơ bắp". Nhưng có lẽ, không thế thì không là Balo. Ăn mừng chuẩn mực và lịch lãm là việc của Pirlo. Balo là phải điên rồ, phải quá khích, phải đầy thù hận. Dĩ nhiên là anh cần trưởng thành hơn, nhưng đêm qua, ít tifosi trách anh.

Trở thành người Italia thứ hai sau Pirlo ghi được bàn thắng ở sân Maracana, Balotelli đã hiện thực hóa được 2/3 lời hứa của anh, là "khiêm tốn và tận tụy". Dĩ nhiên là anh chưa "chuyên nghiệp" lắm. Nhưng so với hình ảnh anh chàng đá vào biển quảng cáo sau khi bị thay ra trong trận gặp Hà Lan vào tháng Hai, để Prandelli mất những hơn 1 giờ giảng đạo riêng trong phòng thay đồ, cởi áo là còn "chuyên nghiệp" chán. So với Balo giận dữ rồi phải nhận thẻ đỏ trong trận gặp Séc, đập tay vào tường kính ầm ầm vì tức giận, Balo thế là tiến bộ rồi.

Anh vẫn cần phải cải thiện về phong thái, dĩ nhiên. Nhưng tình yêu và niềm tin mà người Ý đặt lên vai Balo, có vẻ đã bắt đầu ngấm vào cái đầu non nớt của anh. Anh chấn thương trước trận, nhưng sau đó, đá như sẵn sàng chết trên sân. Vì cái gì? Vì đội bóng, vì đất nước, vì những người hâm mộ tụ tập ngoài khách sạn Barra da Tijuca. Các tifosi đã cảm thấy một chút trưởng thành ở cậu bé ròng ròng nước mắt, sau thất bại trước Tây Ban Nha tại Chung kết EURO 2012. Hôm qua, họ lại một lần nữa phải ghi nhận những gì Balo đã làm vì đội tuyển tại Maracana.

Tiếp tục nữa đi Mario. Điên rồ, và thêm một chút chuyên nghiệp nữa, là hoàn hảo.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X