Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Marchisio tự tin: Juventus có thể đè bẹp Real Madrid trên sân nhà

Thứ Hai 04/11/2013 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Tiền vệ của Bianconeri tin rằng Juventus sẽ dốc hết nhiệt huyết để chơi một trận ở phong độ cao nhất, từ đó đả bại đội quân của Carlo Ancelotti ngay trên sân nhà trong lượt trận tại Champions Leauge sắp tới.

Tiền vệ Marchisio
Tiền vệ Marchisio tự tin trước thềm đại chiến

Thứ Ba tới, tại Champions League, người ta sẽ được chứng kiến cuộc thư hùng giữa kẻ thất thế Juventus và người thống trị Real Madrid tại sân nhà của Bà đầm già thành Turin. Lúc này, ĐKVĐ Serie A đang ở trong một tình thế thực sự "bi đát" tại đấu trường cao nhất châu Âu, khi mà trận thua 1-2 trước chính Real tại Bernabeu đã đưa họ xuống vị trí thứ 3 tại Bảng B, kém đội nhì bảng Galatasaray 2 điểm. Juve sau 3 lượt trận cũng chỉ có đúng 2 điểm, và nếu như lúc này họ thua Real tại sân nhà, đồng thời Gala thắng Kobenhavn, thì coi như cửa đi tiếp của Juve chấm dứt vì lúc ấy họ không thể nào tự định đoạt được số phận của mình. 3 điểm tại Juventus Arena trước Kền kền trắng như một nhiệm vụ bắt buộc với thầy trò Conte, và tiền vệ Claudio Marchisio mới đây đã khích lệ các đồng đội bằng cách cho rằng Juve sẽ có được chiến thắng với sự ủng hộ của các CĐV nhà.

Thực tế, Real Madrid đang không trải qua quãng thời gian với phong độ tốt nhất của mình. Dù cho Gareth Bale, Benzema và Ronaldo vẫn đang là bộ 3 hủy diệt kinh hoàng tại La Liga, nhưng hàng phòng ngự của Carlo Ancelotti liên tục bộc lộ những sơ hở, và với sức ép từ 4 phía khán đài Juventus Arena, đội quân của Conte hoàn toàn có cơ sở để tin vào một kết quả thuận lợi cho mình. Trả lời phỏng vấn trên trang chủ đội bóng, Marchisio cho hay: "Madrid có rất nhiều cầu thủ tấn công giỏi, những người có thể chơi rất tốt ở tiền tuyến, nhưng lại không hỗ trợ được nhiều cho hàng phòng ngự. Nếu chúng tôi đẩy được hàng thủ của Real Madrid vào áp lực tấn công lớn, chắc chắn họ sẽ lộ ra sơ hở, và đó sẽ là cơ hội cho Juventus."

"Chúng tôi đã phòng thủ tốt ở Tây Ban Nha, có được lợi thế cầm bóng trên sân và đưa tới cho Madrid những vấn đề không dễ giải quyết, đó là sự thật. Ở Turin, chúng tôi có thể dựa vào lực lượng ủng hộ đông đảo trên khán đài, những người sẽ thực sự hâm nóng Juventus Arena bằng nhiệt huyết cổ vũ của mình. Chúng tôi không có được nhiều thời gian để chuẩn bị cho trận đấu này, nhưng khi thi đấu trước những đội bóng lớn như thế này, chúng tôi cảm thấy được khích lệ rất nhiều, và thấy hào hứng tột độ ngay trước trận đấu."

Cơ sở niềm tin cho Juventus còn nằm ở việc họ đang được thúc đẩy tinh thần nhờ thành tích tốt tại Serie A. Lúc này, sau chiến thắng 1-0 trước Parma nhờ bàn thắng muộn của Paul Pogba, Juventus chỉ còn kém đội đầu bảng AS Roma 3 điểm, và Marchisio cho rằng sự tự tin của Bà Đầm già đang lên tới đỉnh điểm. Anh nói tiếp: "Chúng tôi không thể nào dừng lại lúc này vì sự tự tin ở đây đang là rất cao. Juventus luôn phải sẵn sàng cho những cú trượt ngã bất ngờ. Chúng tôi đang cảm thấy hoàn toàn bình tĩnh, bởi dù gặp đối thủ nào, chúng tôi cũng chủ động đáp trả đấu pháp của họ, và vì thế mà đang trải qua một mùa giải quốc nội tuyệt vời."

"Chúng tôi sẽ gặp Napoli vào tuần tới. Nếu như thắng Real, đó sẽ là liều thuốc an thần không thể tuyệt vời hơn." - Chốt lại bài phỏng vấn, Marchisio cho biết.

Quả đúng là Real đang không có phong độ cao nơi hàng phòng ngự, nhưng bản thân Juve cũng không quá rực rỡ như những gì mà các con số thống kê chỉ ra. Ở trận gặp Parma, Juve cũng đã chơi khá bế tắc trước khi thời điểm Pogba lóe sáng và ghi bàn đến (lúc đó trận đấu chỉ còn 10 phút). Thi đấu trước Real Madrid, Juve cần tìm ra được một lối chơi sắc sảo, đột biến hơn, và đương nhiên là phải có sự thay đổi gây tính bất ngờ trong chiến thuật. Tuần trước, Conte đã tung ra sân 4 hậu vệ, khác hẳn với sơ đồ 3 hậu vệ như thường lệ, và hiệu quả mà đội hình ấy đem lại là rất dễ thấy. Hi vọng rằng trong trận lượt về, ông cũng sẽ có những động thái đột biến như vậy để tạo nên một trận cầu sòng phẳng, hấp dẫn.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X