Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Marchisio: Từ biểu tượng Juve đến biểu tượng Azzurri

Thứ Bảy 15/06/2013 15:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ biểu tượng tương lai của Juve đến trụ cột của đội tuyển là khoảng cách không xa. Ở đâu, Claudio Marchisio cũng là một chiến binh quan trọng.

Quá khứ là Giampiero Boniperti rồi Alessandro Del Piero, hiện tại là Claudio Marchisio. Những nhân vật mang tính biểu tượng luôn là động cơ duy trì tình yêu của các CĐV với đội bóng. Ở Juve, sự ra đi của Del Piero biến Marchisio trở thành cầu thủ hình mẫu. Mới đây, cựu chủ tịch Giovanni Cobolli Gigli tỏ ý muốn “Bà đầm già” trao số 10 của “Alex đại đế” cho Marchisio. Đúng! Chẳng ai xứng đáng hơn anh.

marchisio
\

Cậu bé Claudio sinh ra và lớn lên ở thành phố Torino, sau đó gia nhập đội thiếu niên Juventus. Marchisio mặc áo Juve từ khi lên 7, và ban đầu luôn không chắc chắn về hình mẫu anh muốn trở thành, đội bóng anh muốn cống hiến. Nhưng khi số phận cho anh lớn lên trong một gia đình juventini, thì nghĩa là Chúa đã chọn anh cho Juve.

Ban đầu, Marchisio thích đá tiền đạo hoặc vị trí của một “số 10”. Nhưng rồi anh chuyển xuống đá tiền vệ. Stefano Marchisio, cha Claudio, dạy anh chơi bóng bằng cả hai chân, để phát triển khả năng đá bóng toàn diện. Mẹ anh, người ông Stefano gọi là “Ultra của gia đình”, ủng hộ con tuyệt đối trên hành trình trở thành cầu thủ. Bà rất tự hào về anh.

Cậu bé Marchisio ngày nào giờ đã trưởng thành. Sau 1 năm đến Empoli học hỏi, vài năm ngắm nghía các đàn anh chơi bóng, Conte đến và nâng Claudio lên tầm “verdette”. Anh trở thành nhân vật không thể thiếu ở Juve, chiến đấu hết mình mỗi khi được vào sân. Một người như thế, chắc chắn xứng đáng trở thành biểu tượng đội bóng.

Cần Marchisio hơn Pirlo

Những ngày này, Marchisio tập trung cho đội tuyển với tâm trạng không thoải mái. Quá nhiều tin đồn gán ghép anh với M.U và Monaco, khiến anh mệt mỏi. Nhưng Marchisio bực nhất thái độ của Juve. Anh cho rằng, đội bóng đã không cương quyết phủ nhận những tin đồn, khiến anh bất an: "Tôi sẽ phải nói chuyện với Juventus. Tôi muốn xem liệu tôi có còn quan trọng đối với họ hay không”, anh trả lời phỏng vấn từ Brazil.

“Nếu họ nói không thì sẽ bình thường khi tôi xem xét các đề nghị từ các CLB khác. Còn nếu đó chỉ là tin đồn, thì các bạn đã biết quyết định của tôi từ lâu rồi, không nhất thiết phải nói đến nữa."

Marchisio có vẻ đang có chút căng thẳng, trước áp lực Confed Cup và những tin đồn. Nhưng chẳng đời nào Juve bán anh. Im lặng đúng là động thái không nên có của CLB. Nhưng thực tế, với số 10 đã được hứa trao cho Marchisio, và sơ đồ 3-5-1-1 không thể thiếu anh, Juve không thể bán anh. Làm sao bán được cầu thủ yêu đội bóng từ năm 7 tuổi? Chia tay một người luôn miệng nhắc: Muốn kết thúc sự nghiệp ở Juve, là điều dại dột.

Marchisio, ở một góc độ nào đó, thậm chí còn quan trọng hơn cả Pirlo. Dù gì, Pirlo chỉ là lính đánh thuê. Marchiso là “Hoàng tử”. Trên tuyển Ý cũng vậy. Verratti đã chứng tỏ anh có thể thay thế được Pirlo. Nhưng đội Ý mang hồn Juve của ông Prandelli, cũng giống như Juve, chẳng thiếu nổi Marchisio.

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X