Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Italia chính thức bổ nhiệm HLV trưởng

Thứ Ba 15/05/2018 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau vòng loại World Cup 2018 thảm họa, HLV Gian Piero Ventura đã bị sa thải. Roberto Mancini làm HLV ĐT Italia là thông tin mới nhất đã được Liên đoàn bóng đá nước này xác nhận.

Bổ nhiệm Mancini làm HLV trưởng


Cựu HLV Manchester City và Inter Milan, Roberto Mancini đã được giao hiệm vụ tái thiết ĐT Italia 6 tháng sau thất bại tại vòng loại World Cup 2018. Chỉ xếp thứ 2 vòng bảng sau Tây Ban Nha, Azzurri buộc phải vước vào loạt play-off với Thụy Điển.

Thua 0-1 sau 2 lượt trận, ĐT Italia đã lần đầu tiên không được dự một VCK World Cup kể từ năm 1958. Việc HLV Gian Piero Ventura bị đội bóng 4 lần vô địch thế giới sa thải ngay sau đó cũng không có gì bất ngờ. Trong thời gian qua, Liên đoàn bóng đá xứ mỳ ống (FIGC) đã cố gắng tìm kiếm một HLV uy tín để tái thiết ĐTQG.

Roberto Mancini làm HLV ĐT Italia hình ảnh
HLV Ancelotti nói không với ĐT Italia

Ban đầu, họ nhắm tới Carlo Ancelotti và Antonio Conte. Tuy nhiên, cả hai đều nói không với chiếc ghế còn trống tại ĐT Italia. Sau đó, phía FIGC đã liên hệ với Roberto Mancini và nhận được thiện chí hợp tác. Để lên dẫn dắt Azzurri, nhà cầm quân 53 tuổi đã chấp nhận phá vỡ hợp đồng với CLB Zenit Saint Petersburg (Nga).

Sau khi đường ai nấy đi với Zenit, Mancini đã lập tức bay tới thành phố Roma để ký hợp đồng với FIGC. Mọi thủ tục đã được hoàn tất và thông tin Mancini làm HLV ĐT Italia đã được công bố chính thức trên các phương tiện truyền thông.

Hạnh phúc với ghế nóng Italia


Nhiệm vụ của Mancini là xây dựng lại ĐT Italia và giúp họ lọt vào VCK Euro 2020. Trận đấu đầu tiên của ông trên cương vị mới là trận giao hữu ngày 28 tháng 5 với Ả-Rập Saudi. Đại diện của FIGC, ông Roberto Fabbricini khẳng định Mancini đã chứng minh ước vọng lớn được trở thành HLV ĐTQG.

Mancini lam HLV Italy

Mancini làm HLV ĐT Italia sau lễ ký kết tại Rome


“Mọi thứ đã diễn ra theo đúng những gì chúng tôi muốn. Chúng tôi rất vui và Roberto cũng vậy”, Fabbricini nói với các phóng viên sau khi hợp đồng được ký kết tại Rome. “Chúng tôi sẽ nói thêm về hợp đồng vào ngày mai.”

Sau khi lên nhậm chức, dư luận háo hức chứng kiến viễn cảnh Mancini gọi lại Mario Balotelli, tiền đạo từng hợp tác tại cả Inter Milan và Man City. Sau World Cup 2014, Balotelli đã bị các HLV Conte và Ventura bỏ rơi. Tuy nhiên, một số cựu binh như Giorgio Chiellini, Riccardo Montolivo, Andrea Barzagli hay Gianluigi Buffon… nhiều khả năng đều nói lời chia tay đội tuyển.

Xem thêm một số bài viết về ĐT Italia trên trang Bongda24h.vn:

ĐT Italia: Gigi và Gigio, tình cảm và lý trí
Gianluigi Buffon là biểu tượng cho sự trung thành của ĐT Italia. Nhưng phải thành thật nói với nhau rằng, Azzurri cần mạnh dạn bước ra khỏi cái bóng của những...
Góc nhìn: ĐT Italia cần “thực bụng” hơn với những trận giao hữu
ĐT Italia chưa khi nào cho thấy sự nỗ lực tối đa trong các trận giao hữu và đây cũng là một trong những lý do gây ra thảm họa mang tên World Cup 2018.

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Video

Xem thêm
top-arrow
X