Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester City đã sẵn sàng ném ra 40 triệu Euro cho El Shaarawy

Thứ Bảy 08/06/2013 22:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Nếu như Monaco làm người ta sợ, thì Man City cũng đang làm người ta chóng mặt trên TTCN. Mới đây, Man City đã chính thức chuẩn bị xong xuôi 40 triệu euro để mang tài năng trẻ Stephan El Shaarawy từ Milan về Etihad.

Khi không Balotelli (phải) và El Shaarawy chơi dưới sức, Milan có còn đáng tin nữa
Balotelli đã đến Milan, và sẽ có ngày El Shaarawy về Etihad?

La Gazzetta dello Sport hiếm khi đưa những thông tin không chính thống và không có khả năng trở thành hiện thực. Thế nhưng, tờ Nhật báo đầy uy tín này vừa mới phải giật một cái tít cực lớn trên trang nhất của họ và khẳng định Man City đã đưa ra lời đề nghị với AC Milan về việc sở hữu chân sút 20 tuổi Stephen El Shaarawy. Thông tin Man xanh muốn có El Sha đã xuất hiện từ lâu, nhưng 40 triệu euro thì quả thực là một con số có phần khá sốc cho giới mộ điệu.

Vì sao sốc? Thứ nhất, El Shaarawy có xứng đáng với 40 triệu euro không khi anh mới chỉ "nổi lên" như một hiện tượng trong khoảng 1 năm gần đây sau khi "may mắn" chiếm được chỗ của Ibrahimovic trong đội hình Milan sau khi tiền đạo người Thụy Điển cập bến PSG. Hiệu suất ghi bàn của tiểu Pharaoh cũng không phải là quá cao, và nhất là trong chặng cuối của mùa giải vừa rồi, khi Balotelli xuất hiện, El Shaarawy bỗng dưng kém duyên hẳn và thậm chí có lúc vật vờ như một bóng ma. Đành rằng ai cũng biết El Sha kĩ thuật tốt, chuyền ban, chạy chỗ giỏi, biết nổ súng vào những lúc đội bóng cần nhưng ở một môi trường mà hậu vệ nào cũng như máy chém Premier League thì liệu số 92 có trụ vững được không? Bất luận El Sha có giỏi như hay thậm chí là hơn Neymar đi chăng nữa, chi 40 triệu euro cho một tài năng mới nổi là một canh bạc thực sự.

Thứ hai, Man City vừa chi lần lượt 25 và 27 triệu euro cho Jesus Navas và Fernandinho. Nếu El Shaarawy gia nhập Etihad với giá 40 triệu euro, tức là Man City đã chi gần trăm triệu euro cho chiến dịch chuyển nhượng này, mà thực ra cả 3 cầu thủ Navas, Fernandinho và El Shaarawy đều chưa có bất kì một kinh nghiệm nào khi thi đấu tại Premier League, mà kinh nghiệm là một thứ vô cùng cần thiết để họ trụ lại xứ sương mù. Man City có vẻ đang đi chệch đường ray chuyển nhượng mà chính họ đã vẽ ra hồi đầu hè. Họ đã từng muốn có Falcao, Cavani, Isco và Rooney. Bây giờ, họ cũng đã có những tân binh, nhưng chất lượng thì còn "5 ăn 5 thua" lắm.

Chuyện Man City muốn có El Shaarawy chẳng ai lạ gì. Roberto Mancini khi còn tại vị đã rất nhiều lần đề cập đến việc muốn có tài năng người gốc Ai Cập này, tuy nhiên đây mới là lần đầu Man City cho thấy quyết tâm khủng khiếp đến vậy bằng một mức phí có thể nói là gây sốc. Milan đương nhiên không dễ nhả El Shaarawy, bởi hàng công El Sha - Balo - Niang của họ đang vận hành ngon trớn, nhưng với 40 triệu euro, Allegri dư sức tìm về một tiền đạo chinh chiến giỏi ở Serie A.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X