Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd gạt phăng lời hỏi mượn Nani của Juventus

Thứ Bảy 30/11/2013 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Rõ ràng, Nani vẫn còn rất có ích cho đội chủ sân Old Trafford, không phải về chuyên môn thì là về... kinh tế". Rất nhiều đội bóng muốn mua đứt tiền vệ người Bồ Đào Nha với giá không hề rẻ, thế nên, chẳng dại gì mà David Moyes lại cho phép anh này tới Juventus theo dạng cho mượn.

Nani (áo đỏ) đã chơi rất tốt dù đội bóng của anh phải nhận thất bại
Nani (áo đỏ) liệu có tương lai ở Old Trafford?

Năm nay đã 27 tuổi nhưng "người kế nhiệm Cristiano Ronaldo" vẫn chưa chịu lớn. Người ta đã hi vọng rằng Nani rồi đây sẽ trở thành một tiền vệ sáng giá, tốc độ, kĩ thuật và ghi bàn đều đặn, chứ không phải một người mang tới cho các CĐV của Man Utd nỗi thất vọng triền miên mỗi khi được tạo điều kiện ra sân, càng ngày càng ít khi được nhảy santo ăn mừng trên sân đấu, và vẫn là một người thích tập trung vào "múa may" hơn là hiệu quả. Trong bối cảnh những pha dốc biên đơn giản, hiệu quả hoặc bó từ cánh vào trung lộ để tạo đột biến lớn qua tốc độ được David Moyes ưa chuộng (đó là lí do vì sao ông thích Januzaj chứ không phải Zaha), thì Nani đương nhiên là không có chút đất diễn nào ở Old Trafford, dù cho ông thầy người Scotland cũng đã trao anh không ít niềm tin.

Về phía Juventus, họ rất muốn có được tiền vệ người Bồ Đào Nha. Sau một thời gian thăng hoa đầu mùa của AS Roma, lúc này đội quân của Antonio Conte đã lập lại trật tự của Serie A bằng cách trở về vị trí số 1, nhưng rõ ràng với sự phập phù đã được thể hiện rất rõ trên mặt trận Champions League, ông thầy trẻ của Bà Đầm già chẳng thể kê cao gối mà ngủ. Sơ đồ ưa thích 3-5-2 đã bị đặt vô số các dấu hỏi sau những màn trình diễn không thuyết phục ở nhiều mặt trận khác nhau, và lúc này là lúc Conte nghĩ về việc chuyển sang hẳn 4-3-3 để đội hình của ông vừa chắc chắn hơn, vừa linh động hơn trên mặt trận tấn công. Đương nhiên lúc này Nani sẽ không được thi đấu tại Champions League cho Juventus, nhưng dù sao có người san sẻ gánh nặng ở bên cánh cho những cựu binh trên đấu trường Serie A cũng đủ để cho Conte hài lòng đôi chút.

Trong danh sách quan tâm của Juventus có cả Jeremy Menez của Paris Saint-Germain (cầu thủ đã từng chơi cho AS Roma trong khoảng thời gian khá dài) và Jonathan Biabiany của Parma, nhưng Nani vẫn là cái tên mà Lão bà khao khát nhất, bởi thực ra so sánh về mặt đẳng cấp và kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao, tiền vệ mang áo số 17 vẫn trội hơn so với 2 cái tên còn lại. Một bản hợp đồng kéo dài 6 tháng đã được BLĐ Juventus soạn thảo sẵn với mức lương 95 nghìn bảng/ tuần, kèm theo điều khoản mua đứt vào tháng 6 tới. Xem ra, đây là một cách hay để Man Utd đẩy đi người không có ích với họ, nhưng lại là cầu thủ hữu dụng với những đội bóng khác.

Thế nhưng, đội chủ sân Old Trafford lại không hề có ý định bán tiền vệ này, ngoại trừ trường hợp Juventus tung một số tiền lớn để mua đứt Nani ngay trong kì chuyển nhượng mùa đông, bởi lẽ Juve chẳng phải là đội bóng duy nhất đang có ý định mua đứt tiền vệ người Bồ Đào Nha. Ý đồ của Man Utd lúc này là có thể "các" thêm Nani vào thương vụ mua Sneijder của Galatasaray, vừa tiết kiệm được chi phí, vừa đẩy được người thừa, mua được người cần.
  • Thành Nguyễn  
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X