Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Gạt Arsenal, cho Nani sang Juventus để đổi lấy Marchisio

Thứ Hai 17/06/2013 00:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Nani sang Arsenal? Khả năng ấy khó có khả năng xảy ra, vì mới đây Juventus và Man Utd đã đạt được một thỏa thuận đem về lợi ích cho cả 2. Và để một thương vụ hoành tráng thành công trót lọt, MU cần phải cho Nani sang khoác áo CLB thành Turin.

Claudio Marchisio
Tận dụng Nani, Man Utd sẽ có mục tiêu dài hạn Marchisio?

Cách đây 1 năm, Man Utd hoàn toàn có thể bán Nani với giá 20 hay 25 triệu euro. Thế nhưng vì muốn giữ anh lại thêm 1 năm, tin tưởng khả năng đột biến của tiền vệ người Bồ có thể đem về đột biến cho lối chơi của Quỷ Đỏ mà BLĐ Man Utd lần này "hớ" to. Giá trị của Nani bây giờ chỉ khoảng 10 đến 15 triệu euro, ấy là còn vì có một vài đội tranh giành cầu thủ này chứ nếu chào bán Nani trên TTCN có khi Man Utd chỉ thu về dưới 10 triệu euro.

Hè này, Arsenal, Zenit St Petersburg, Fiorentina và Juventus là 4 đội muốn có Nani nhất, và trong số này, Man Utd chỉ chú yếu đón đợi lời chào mời của Arsenal, đội bóng đang muốn tái thiết với việc bắt đầu tiêu đi số lợi nhuận có được trong suốt 8 năm trắng tay vừa qua, và Juventus, đội bóng đã 2 lần liên tiếp vô địch Italia và hướng tới Champions League với một nền tảng đội hình vững chắc cùng một HLV gạo cội. Mối quan hệ của Man Utd với 2 đối tác chiến lược này là rất tốt khi Quỷ Đỏ đang phải liên hệ với Pháo Thủ để mua Vermaelen với giá rẻ, còn năm ngoái Paul Pogba đã chuyển từ Man Utd đến Juventus khá trót lọt.

Vì lẽ đó, bán Nani đi đâu Man Utd cũng có lợi, và đương nhiên họ sẽ chọn phương án nào có lợi cho mình nhất. Cùng lúc với việc Juve để ý Nani, Man Utd cũng "nhòm ngó" Claudio Marchisio của phía đối tác đến từ Italia. Marchisio sinh ngày 19 tháng 1 năm 1986, là sản phẩm của lò đào tạo Juventus, và cho tới lúc này tiền vệ này đã dành cả sự nghiệp cho đội bóng áo sọc Đen-Trắng, trừ một quãng thời gian 1 năm cho mượn ở Empoli để tích lũy kinh nghiệm. Hiện tại Marchisio là đội phó của Juventus, xếp sau đội trưởng Giorgio Chiellini. Kể từ khi chơi quá tốt vào mùa 2008-2009, Marchisio đã trở thành một viên ngọc quý của Juve. Anh được so sánh với cựu tiền vệ người Italia Marco Tardelli bởi khả năng thi đấu vừa thông minh vừa mạnh mẽ. Marchisio rất đa năng: anh có thể vừa tấn công vừa phòng ngự rất tốt, và vị trí tiền vệ trung tâm ở Man Utd sẽ rất phù hợp cho cầu thủ 27 tuổi, khi mà Fletcher chỉ còn là một cầu thủ trên danh nghĩa của MU, Paul Scholes đã giải nghệ còn Carrick thì đã dần bước vào thời xế chiều.

Juventus định giá Marchisio 30 triệu euro. Đương nhiên về khoản tiền mặt, Man Utd sẽ phải suy nghĩ nhiều, nhưng vừa rồi phía Juve đã chủ động đưa ra lời mời Nani + tiền = Marchisio. Lời mời này với Man Utd không khác gì Người thừa + tiền = Marchisio, giúp Quỷ Đỏ cân đối lại quỹ lương, cũng như giảm được mức phí chuyển nhượng bằng một cầu thủ đã hết giá trị sử dụng với đội bóng. Chẳng ai bảo Nani kém, chỉ là anh không phù hợp với Man Utd và chưa tìm được môi trường có ích thực sự để phát triển tài năng. Bằng chứng là việc anh vẫn có những bàn thắng để đời cho MU nhưng chưa bao giờ được đánh giá là một trụ cột hay một cái tên quan trọng trong đội hình.

30 triệu euro là giá trị được gán cho Marchisio, nhưng nếu đưa Nani vào thương vụ, Man Utd chỉ cần trả thêm từ 12 đến 18 triệu euro. Arsenal chưng hửng, bởi đây rõ ràng là một thương vụ có lợi cho cả Juve và Man Utd. Vấn đề là liệu thương vụ có thể thành công như các phân tích trên giấy tờ hay không, hay là lại thêm một tin đồn nữa cho mùa hè này thêm "xôm"?
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X