Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd gần như chính thức hết cửa đưa Pogba về lại Old Trafford

Thứ Hai 08/09/2014 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong nỗ lực tái hợp Paul Pogba, Man Utd vấp phải trở ngại quá lớn đến từ đội bóng chủ quản của tiền vệ người Pháp, Juventus.

pogba
Pogba sẽ không về Man Utd

Theo những diễn biến mới nhất, Paul Pogba và Juventus đang từng bước tiến tới một thoả thuận gia hạn hợp đồng làm "đẹp lòng" cả hai bên. Sở dĩ Juve cần phải gia hạn ngay với Pogba là bởi mức lương họ đưa ra cho tiền vệ người Pháp trong thời điểm hiện tại là khá "bèo bọt", chỉ 1.5 triệu euro/ năm (tương đương với chỉ tầm 30 ngàn euro/ tuần, rất thấp so với những gì tiền vệ người Pháp cống hiến được cho đội bóng thành Turin). Nếu không nhanh chóng, cầu thủ không lấy gì làm trung thành này sẽ ngay lập tức theo chân các đội bóng khác đưa ra cho anh mức đãi ngộ cao hơn, trong bối cảnh chẳng thiếu gì các CLB lớn quan tâm đến anh, bao gồm cả Real Madrid, Chelsea và hơn cả là đội bóng cũ Manchester United.

Cách đây không lâu, truyền thông Anh đã đăng tin về việc Man Utd đã chuẩn bị xong các giấy tờ kèm theo số tiền lên tới 70 triệu euro để đưa "Đứa con xa xứ" Pogba về với Old Trafford. Rõ ràng các Manucians đang rất "bực mình" khi thấy hàng tiền vệ vá víu của Man Utd thi đấu chệch choạc trong cả 3 trận mở màn Premier League. Hẳn nhiên là Carrick, Fletcher, Herrera và Blind vẫn còn đó, và cặp tiền vệ trung tâm chính thức của Man Utd hẳn nhiên sẽ là bộ đôi tân binh Blind - Herrera, nhưng trong số này không ai đạt tới tiệm cận tầm của Pogba. Carrick chững chạc hơn Pogba nhiều ở thời đỉnh cao nhưng nay anh đã quá già để thi đấu liên tục tại Premier League. Chẳng thế mà Man Utd chăng tiếc tiền để hiện thực hoá quyết tâm đưa cầu thủ họ đã từng "đuổi" khỏi Old Trafford hoàn toàn miễn phí dưới thời HLV Alex Ferguson.

Tham vọng này của Man Utd đang vấp phải thử thách rất lớn từ Juventus, khi mới đây đại diện của tiền vệ người Pháp, Mino Raiola đã chính thức ngồi vào bàn đàm phán cùng với BLĐ Juve để mau chóng hoàn tất các điều khoản trong bản hợp đồng mới giữa hai bên. Bản hợp đồng này nâng mức lương của Pogba lên gấp 3 lần, từ 1.5 triệu euro lên 4.5 triệu euro/ năm (90 ngàn euro/ tuần). Đây là mức lương xứng đáng với những đóng góp mà Pogba mang tới cho Juventus, và cũng mang lại tương lai ổn định cho anh tới năm 2019. Man Utd gặp rất nhiều bất lợi, bởi nếu diễn tiến thuận lợi, Pogba có thể gia hạn với Juve ngay trong tháng này hoặc tháng Mười tới. Trong khi đó, Man Utd phải đợi tới kì chuyển nhượng mùa đông (tháng Một tới) mới có thể mua được tiền vệ mang áo số 6 của Juventus.

Như vậy, nhiều khả năng Pogba sẽ gắn bó với Juve thêm vài mùa nữa vì bản hợp đồng mà đội bóng thành Turin đưa ra là quá hấp dẫn. Trong khi đó, Man Utd sẽ lại phải mòn mỏi đợi chờ và tìm mua người khác trong công cuộc "đập tuyến giữa đi và cải tổ" của mình.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X