Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City quyết thanh lọc lực lượng: Mua Cavani, bán ai?

Thứ Sáu 15/02/2013 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Như bongda24h.vn đã đưa tin trước đây, Man City sẵn sàng bỏ ra 60 triệu bảng để đổi lấy sự phục vụ của bộ đôi Edinson Cavani (Napoli) và Victor Wanyama (Celtic). Một trong hai thương vụ này chuẩn bị đi tới hồi kết thành công. Trong ngày hôm nay, BLĐ Man City đã đưa ra quyết định chấp thuận mức giá trên trời mà Napoli đưa ra với trường hợp của Cavani để sớm đưa tiền đạo này về với Etihad.


Các cuộc thanh lọc lực lượng đã diễn ra tại Man City vào năm ngoái, khi Mancini bán đi một loạt cái tên... chơi tốt để mua về một đống cầu thủ đánh bóng ghế dự bị. De Jong thành công ở AC Milan, Adam Johnson trở thành trụ cột ở Sunderland, còn những bản hợp đồng mới mà Mancini mang về Etihad hồi năm ngoái hầu hết để lại nỗi thất vọng tràn trề, trừ Matija Nastasic và phần nào đó là Javi Garcia. Năm nay, Man City hướng tới một chiến dịch chuyển nhượng khôn ngoan hơn nhiều: mua ít, đắt, nhưng chất. Không mua dàn trải, ham rẻ. Muốn mạnh thì cần những người mạnh, và Man City lực lượng vốn đã rất dày rồi, đổi 4 người bình thường lấy 1 cầu thủ siêu chất lượng có thể là bước đi rất đúng đắn. Edinson Cavani là người đầu tiên Mancini sẽ đem về Etihad. Mức giá được chốt sẽ thuộc dạng "trên trời", thực sự là trên trời: 52 triệu bảng.

Một cuộc cải tiến nội bộ rất cần thiết với Man City vào lúc này, khi cả HLV Roberto Mancini và Giám đốc thể thao Txiki Begiristain nhận ra rằng đội bóng của mình quá yếu thế so với Man Utd trong cuộc đua tại giải quốc nội, chưa kể tới thất bại ê chề, nhục nhã tại đấu trường Champions League. Vì thế, The Citizens nhắm tới Cavani và tỏ ra quyết tâm hơn bao giờ hết: chấp nhận mọi yêu sách của đội bóng nước Ý đặt ra cho tiền đạo người Uruguay. Napoli không đồng ý nhả người nếu không nhận được đủ 52 triệu bảng, một mức giá có phần khá... vô lý, nhưng Man City đã gật đầu chấp thuận. Thực ra lúc đầu nghe đến mức giá này, Mancini đã chùn chân và quay sang Radamel Falcao của Atletico Madrid vì lo ngại luật tài chính công bằng. Tuy nhiên, sau một thời gian nghĩ lại, cùng với việc Chelsea có vẻ là điểm đến ưa thích của Falcao, các ông chủ tại Man City đã quyết định chịu chơi, quay lại với Cavani và bán bớt người để thỏa mãn quy định của UEFA. 

Cavani
Cavani sắp về Etihad

Nếu có được Cavani và tạo điều kiện để anh làm được những chiến công phi thường mà tiền đạo này đang thực hiện tại Napoli, Man City sẽ có một bước tiến lớn trong công cuộc cải tổ đội hình. Ngày trước, họ có 4 tiền đạo là Tevez, Aguero, Dzeko và Balotelli thì 3 trong số này chơi thiên về kĩ thuật là Tevez, Aguero và Balotelli. Họ không phải mẫu tiền đạo rình rập, hoặc người ta gọi là "sát thủ vòng cấm". Dzeko là người chuyên dứt điểm nhưng phần nào anh cũng chưa đáp ứng được hết nhu cầu của BLĐ Man City. Vì vậy, đem một tiền đạo có khả năng kĩ thuật tốt cũng như dứt điểm sắc bén về với Etihad là suy nghĩ chiến lược đúng đắn của Man City, nhất là trong bối cảnh cả 3 tiền đạo còn lại trong đội hình của họ đều có liên hệ với những đội bóng khác, còn Balotelli đã chuyển sang khoác áo AC Milan. Chỉ cần giữ chân được 2 người trong bộ 3 Tevez, Aguero và Dzeko, đồng thời mua được Cavani và đôn Guidetti lên từ tuyến trẻ, hàng công của Man City sẽ hết sức đáng sợ. Đó là chưa kể trong công cuộc cải tổ, Man City còn nhắm tới Luis Suarez của Liverpool, một siêu tiền đạo đương đại.

Nếu đổi 52 triệu bảng lấy Cavani, Man City sẽ phá kỉ lục chuyển nhượng của nước Anh. Lần này họ vô cùng quyết tâm, bởi lẽ một lần chùn chân trước Man Utd trong thương vụ mang tên Robin van Persie đã là quá đủ. Cả Real và PSG, 2 thế lực duy nhất có thể cạnh tranh với Citizens trên đấu trường tài chính trong khuôn khổ châu Âu cũng đang nhảy vào thương vụ này, nhưng Man City quyết nhanh chân hơn cả và đồng ý với những điều khoản mà Napoli đặt ra trong khi Real và PSG còn chùng chình mặc cả. Cavani có lẽ cũng đáng để các ông lớn giành giật như vậy: anh đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Serie A với 18 bàn thắng, cùng với Marek Hamsik giúp cho Napoli đứng thứ hai trên BXH, chỉ kém đội đầu bảng Juventus 5 điểm.

  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X