Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Mặc cho Juve phản đối, Siêu cúp Italia vẫn được tổ chức ở Bắc Kinh

Thứ Ba 12/06/2012 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bất chấp sự phản đối quyết liệt của Juventus và Napoli, LĐBĐ Italia (FIGC) vẫn cương quyết bảo vệ kế hoạch đưa trận tranh Siêu cúp Italia sang Trung Quốc.

Nhiều năm qua, trận đấu khởi tranh một mùa giải của bóng đá Italia đều được tổ chức tại sân Tổ chim, Bắc Kinh, Trung Quốc. Đây được xem là cách PR mà người Ý hướng đến thị trường châu Á, nơi bấy lâu nay vẫn được xem là miếng bánh ngon lành của Premier League. Thực sự thì chiến dịch khuếch trương này của nền bóng đá Italia đã phát huy tác dụng, minh chứng là số lượng CĐV Inter tăng lên đáng kể ở Trung Quốc.

Juve đã bất thành trong nỗ lực chống đối FIGC
Juve đã bất thành trong nỗ lực chống đối FIGC

Đó là lý do FIGC hy vọng rằng năm nay, họ sẽ tiếp tục thành công với kế hoạch này. Nhưng cũng như những năm trước, các đội bóng tham dự đều kịch liệt phản đối việc phải di chuyển gần nửa vòng trái đất đến chơi một trận bóng, trong khi các CLB đều lo ngại cho thể lực của các cầu thủ. Juventus thời gian qua đã không dưới một lần bày tỏ sự bức xúc trước cách “bóc lột” của FIGC. Đội bóng thành Turin cho rằng họ bị đối xử quá bất công khi là nơi cung cấp nhiều thành viên cho ĐTQG nhất. Năm nay, những Pirlo, Marchisio, Chiellini hay Buffon sau khi kết thúc EURO 2012 sẽ chỉ được nghỉ khoảng 1 tháng rồi lại phải hành xác sang tận Trung Quốc xa xôi chơi một trận đấu vô thưởng vô phạt. Khác với những mùa trước, do vướng bận EURO nên các cầu thủ Juve sẽ còn bị hao mòn thể lực hơn rất nhiều.

Napoli thì không phản đối, cũng không mấy đồng tình. Có lẽ phần vì họ cũng ngại tiêu tốn thể lực, nhưng phần khác Napoli lại háo hức muốn gây dựng thị trường tại Trung Quốc. Bởi thế, đội bóng thành Naples ra quan điểm “sao cũng được”.

Nhưng FIGC mới là phía ra quyết định cuối cùng. Và như để duy trì mối quan hệ bền chặt với Italia, FIGC đã thống nhất mang trận tranh Siêu cúp Italia tại sân Tổ chim vào ngày 11/8 tới. Juventus có thể phản đối nhưng đội bóng này vẫn sẽ không thể thay đổi tình hình. Còn nếu bỏ cuộc như tuyên bố trước đó, Juve không những mất cơ hội tranh Siêu cúp, mà còn có thể bị phạt nặng.

Minh Minh (Theo ANSA)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X