Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Milan không thể chiêu mộ ‘thánh rê bóng’ Ligue 1

Thứ Bảy 02/02/2019 21:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lý do AC Milan không chiêu mộ được Allan Saint-Maximin. Chả là CLB chủ quản Nice chỉ muốn bán đứt cầu thủ chạy cánh này thay vì cho mượn.
 

Saint-Maximin giàu triển vọng


Allan Saint-Maximin từng là một sản phẩm ưu tú của lò đào tạo Saint-Etienne. Chưa tới 16 tuổi, cầu thủ đa năng có thể chơi mọi vị trí trên hàng công từ hai cánh đến trung phong này đã được ra mắt đội 1 của CLB có biệt danh “Quỷ xanh” tại Ligue 1.

Tại các đội trẻ Pháp, Saint-Maximin cũng chứng tỏ được nhiều điều. Khoác áo U16, U17 xứ lục lăng giai đoạn nói trên, anh ghi tới 7 bàn sau 18 lần khoác áo.

Lý do AC Milan không chiêu mộ được Allan Saint-Maximin hình ảnh
Allan Saint-Maximin trong màu áo Nice

Nhưng có một thời gian, Saint-Maximin bị đánh giá là thiếu hiệu quả. Chàng trai sinh năm 1997 có tốc độ và sự càn lướt nhưng thiếu sắc sảo trong những pha xử lý quyết định.

Thời gian trôi qua, Saint-Maximin cải thiện khả nhiều khả năng. Trong màu áo Nice, Bastia 3 mùa qua, anh đều thuộc tốp qua người nhiều nhất nhì tại Ligue 1. Chẳng nói đâu xa, tại giải mùa này, Saint-Maximin đang có trung bình 4,2 lần đi bóng thành công, chỉ kém duy nhất Hatem Ben Arfa của Rennes.

Nhưng hiệu quả của Saint-Maximin không còn thấp như quá khứ. Khả năng chuyền bóng và dứt điểm của anh được cải thiện đáng kể. 21 lần ra sân đã qua tại Ligue 1, sao trẻ tròn 22 tuổi vào tháng 3 tới đóng góp 6 bàn, 2 kiến tạo cho Nice.
 

Milan muốn có nhưng bất thành


Nhận ra tiềm năng của Saint-Maximin, AC Milan đặt vấn đề với Nice trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua. Nhưng cho tới tận phút chót, đội bóng Italia vẫn không thể hoàn tất mục tiêu của mình.

Lý do AC Milan không chiêu mộ được Allan Saint-Maximin mới được tiết lộ. Theo đó, Milan chỉ muốn mượn sao trẻ này trong nửa sau mùa 2018/19. Họ muốn có cái nhìn khái quát về việc Saint-Maximin có thể thích nghi hay không với môi trường Serie A.

Còn Nice thì chỉ muốn bán đứt Saint-Maximin và thương vụ này rơi vào ngõ cụt. Milan đã cố gắng liên hệ với Yannick Carrasco và Gerard Deulofeu song song với ngôi sao đang lên người Pháp nhưng cũng đều bất thành.

Trong tháng 1, Milan thực hiện 2 thương vụ lớn đều với giá 35 triệu Euro với tiền đạo Krzysztof Piatek và tiền vệ tấn công Lucas Paqueta.

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X