Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

“Lukaku ở cùng đẳng cấp với Mbappe, Haaland và Lewandowski!”

Thứ Năm 15/04/2021 16:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu danh thủ Alessandro Altobelli bày tỏ sự ngạc nhiên trước màn trình diễn của Romelu Lukaku tại Inter Milan và tin rằng hậu bối đã bước lên đẳng cấp hàng đầu ở vị trí của mình.

Romelu Lukaku sang Inter Milan từ Man United vào năm 2019 với giá lên tới 80 triệu euro. Tuy nhiên, chân sút người Bỉ chưa từng khiến Nerazzurri phải tiếc rẻ số tiền đã bỏ ra. Mùa 2020-21, Lukaku chơi thăng hoa, đóng góp 21 bàn cùng 9 kiến tạo sau 29 trận cho Inter tại Serie A.

Romelu Lukaku
Lukaku chơi hay hơn kỳ vọng ở Inter

Tiền đạo 27 tuổi góp công lớn giúp Inter độc chiếm ngôi đầu với 11 điểm nhiều hơn vị trí thứ 2 của AC Milan trước 8 vòng cuối. Đội chủ sân Giuseppe Meazza nhiều khả năng sẽ giành Scudetto đầu tiên kể từ năm 2010.

Người cũ Alessandro Altobelli nhận thấy Lukaku hiện ở cùng đẳng cấp với những tiền đạo đình đám nhất hiện nay như Kylian Mbappe, Robert Lewandowski và Erling Haaland. Người từng khoác áo Inter từ năm 1977 tới năm 1988 nói với La Gazzetta dello Sport:

“Vào đầu mùa giải, tôi nghĩ Lukaku chỉ là một cầu thủ trung bình, nhưng rốt cục tôi đã nhầm. Italia là trường đại học của bóng đá. Nếu bạn muốn tiến một bước xa hơn trong sự nghiệp, nhất thiết bạn phải chơi bóng ở Serie A.”

Alessandro Altobelli
Altobelli khi còn khoác áo Nerazzurri

“Lukaku không chỉ có khả năng ghi bàn đa dạng mà còn không ngán một đối thủ nào. Cậu ta còn là một thủ lĩnh tuyệt vời của đội bóng. Với tôi, Lukaku ở cùng đẳng cấp với Lewandowski, Haaland và Mbappe.”

Altobelli là một huyền thoại của Inter, đứng thứ 2 trong danh sách ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại. Sau 466 lần ra sân cho Nerazzurri, người đàn ông 65 tuổi có 209 bàn, chỉ kém Giuseppe Meazza (284 bàn).

Khi được hỏi liệu Lukaku có xuất sắc bằng mình thời đỉnh cao hay không, Altobelli trả lời đầy tính xã giao: “Câu hỏi hay, nhưng chúng ta đang nói về các thời kỳ khác nhau. Tôi là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất trong thế hệ của mình và bây giờ điều này cũng đúng với Lukaku.”
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X