Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Lukaku bị phân biệt chủng tộc ngay trên sóng truyền hình Italia

Thứ Hai 16/09/2019 16:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một bình luận viên bóng đá đã có những lời lẽ phân biệt chủng tộc với tiền đạo người Bỉ khoác áo Inter Milan và ngay lập tức bị lên án cũng như đuổi khỏi chương trình.

Cập bến Inter Milan từ Manchester United với giá chuyển nhượng kỷ lục 80 triệu Euro hồi hè vừa rồi, Romelu Lukaku ngay lập tức gây được những ấn tượng ban đầu với hai bàn thắng chỉ trong hai trận đấu đầu tiên ra sân ở Giuseppe Meazza.

Tiền đạo người Bỉ nói chung có thể tạm thời hài lòng với cuộc sống mới ở nước Ý, ít nhất so với quãng thời gian hai năm qua khoác áo Quỷ Đỏ bên Anh. Tuy nhiên, điểm đen đối với anh chính là vấn nạn phân biệt chủng tộc vốn không phải hiếm gặp nơi đây.

Tiền đạo Lukaku bị phân biệt chủng tộc ngay trên sóng truyền hình Ý hình ảnh
Tiền đạo Romelu Lukaku bị phân biệt chủng tộc

Thậm chí không chỉ trong các trận đấu trên sân cỏ, cụ thể như khi phải chịu đựng những lời lẽ và hành động sặc mùi kỳ thị rất đáng lên án của các CĐV Cagliari, Lukaku mới đây nhất thậm chí trở thành nạn nhân công khai ngay trên sóng truyền hình TV.

Theo đó, một bình luận viên bóng đá tên Luciano Passirani đã buột miệng nói như thế này, mặc dù nguyên văn trước đó trớ trêu lại là thái độ khe ngợi cựu ngôi sao Quỷ Đỏ: “Lukaku là một cầu thủ đặc biệt, có thể nói là độc nhất vô nhị mà tôi chưa từng thấy ở Serie A. Cậu ấy rất khỏe và có thể tạo ra rất nhiều bàn thắng, cả kiến tạo hay tự mình lập công, thế nên hiển nhiên đủ sức gánh team.”

“Nếu đối mặt 1v1 với Lukaku, anh chắc chắn sẽ toi luôn, ngã sõng soài xuống sân. Song anh sẽ ổn thôi nếu dụ được cậu ấy ăn 10 quả chuối.

– Một câu nói đùa hết sức vô duyên, chắc chắn là vậy. Tất nhiên rồi, Passirani đã lập tức bị chỉ trích, lên án dữ dội bởi nhận xét đậm chất miệt thị như vậy.

Mặc dù ông này đã lên tiếng xin lỗi ngay sau đó nhưng rõ ràng tất cả đã muộn rồi. Trước áp lực quá lớn từ dư luận, giám đốc Fabio Ravezzani của kênh truyền hình TopCalcio2 đã quyết định sa thải gã bình luận viên bóng đá tai tiếng này.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X