Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Lucio & nấc thang mới trong cuộc chiến Juve-Inter

Thứ Ba 17/07/2012 20:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay trong những lời đầu tiên phát biểu với tư cách một cầu thủ Juventus, trung vệ Lucio đã gây chấn động lớn trong làng bóng Italia khi công khai chĩa mũi dùi về phía đội bóng cũ Inter, đồng thời nói những câu có thể khiến ngay cả người hâm mộ Juve cũng mất thiện cảm.

"Juventus đã giành 28 hay 30 chức vô địch ư? Ngài chủ tịch Agnelli đã nói rồi đấy, và tôi đồng ý với ông ấy". Đó là phát biểu "chân thành" gây sốc ngay trong buổi họp báo ra mắt Juventus của Lucio, cầu thủ mà mới cách đây hai tháng vẫn còn khoác áo Inter và đứng về phía những người phản đối kịch liệt quan điểm tự coi là đã giành 30 Scudetto của Juventus. Lucio, người đã là một nhân tố thiết yếu giúp Inter giành "cú ăn ba lịch sử" năm 2010, đã từng nói những lời chẳng hay ho gì về Juventus trong lễ mừng công khi ấy, nay đã quay ngoắt 180 độ, lãng quên hoàn toàn Inter và những vinh quang anh giành được cùng đội bóng ấy. Công nhận việc Juventus đã giành 30 Scudetto cũng có nghĩa Lucio coi chức vô địch năm 2006 của Inter (giành được từ chính tay Juve sau phán quyết ở vụ Calciopoli) là vô giá trị.

Lucio vừa khơi dậy một cuộc chiến mới
Lucio vừa khơi dậy một cuộc chiến mới

Phát ngôn của Lucio đã khiến cộng đồng người hâm mộ Inter "sôi máu". Trên diễn đàn forzainterforums.com, một thành viên có nick là Scottich_one nói "Anh ta đến Juve? OK. Anh ta tâng bốc đội bóng mới? OK. Anh ta nói đến con số 30? Cảm ơn vì cú ăn 3, nhưng anh ta sẽ phải chết". Một thành viên khác ước Materazzi trở lại để đốn gẫy chân Lucio. Một ý kiến nữa gọi Lucio là Luciomovic, ám chỉ "kẻ phản bội" Ibrahimovic, song có người bác lại rằng "so với Lucio thì Ibra vẫn còn là thiên thần, vì anh ta không sỉ nhục đội bóng cũ trừ Barca". Phía Inter hầu như không có phản ứng gì về thái độ của Lucio. Trung vệ Ranocchia phớt lờ "Giờ anh ta là người của Juventus rồi, nên nói gì là tùy cảm nhận của anh ta". Cựu trung vệ Ivan Cordoba, nay đã là lãnh đội của Inter, cố gắng nói đỡ cho đồng đội cũ "Tôi chắc chắn đó không phải là suy nghĩ thực tâm của Lucio", nhưng lời của danh thủ người Colombia này chỉ như muối bỏ biển trong cơn bão tức giận từ phía người hâm mộ Inter. Một interista tên Francesco Caruso viết hẳn thư ngỏ gửi Lucio trên trang parliamodicalcio.it rằng khi cầu thủ này trở lại sân Giuseppe Meazza, anh sẽ phải đối mặt với 80.000 tiếng la ó từ trên các khán đài.

Nhưng đấy chưa phải là tất cả những gì Lucio công kích Inter. "Khi tôi bày tỏ ý định ra đi cuối mùa trước, Inter không hề cản trở tôi. Tôi hy vọng họ sẽ thấy đây là một sai lầm lớn". Inter đã đẩy đi hoặc muốn đẩy đi hầu hết cầu thủ người Brazil nhưng giữ lại tất cả cầu thủ Argentina, và người ta cho rằng có một 'hội Argentina' ở đó. "Người Argentina và người Brazil luôn tranh đấu với nhau, ở bất cứ đâu và khía cạnh nào trong đời sống. Tôi cho đó là một quan điểm chính trị. Ở thời điểm này, tôi nói rằng người Argentina đã thắng cuộc chiến tại đó, nhưng người Brazil luôn chiến thắng trên sân cỏ". "Nếu tôi ghi bàn vào lưới Inter, tôi sẽ ăn mừng như bình thường bởi quan điểm của tôi là luôn cống hiến hết mình cho đội bóng mà tôi đang khoác áo".

Khi cuộc chiến dai dẳng giữa Juve và Inter liên quan đến những phán quyết Calciopoli chưa biết khi nào mới kết thúc, những phát biểu của Lucio rõ ràng đã đẩy sự căng thẳng thêm một nấc mới. Ngày Juventus đến làm khách Inter ở Serie A mùa giải sắp bắt đầu sẽ chắc chắn sẽ là một ngày đầy màu sắc hận thù, khi sẽ có hàng chục ngàn interista đòi "lấy đầu" Lucio, trong lúc Juventus và Inter đang được xem là đối thủ chính của nhau trên đường đua Scudetto, khi Milan đã tỏ ra suy yếu rõ rệt bởi đã bán đi những ngôi sao hàng đầu.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X