Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lửa cháy dưới ghế Allegri

Thứ Tư 30/10/2013 17:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Silvio Berlusconi đã rất giận dữ khi Milan thua trên sân Parma, trận thua thứ tư của họ sau 9 vòng, giành vỏn vẹn 11 điểm và đứng dưới tốp 3, vị trí của Juventus, 11 điểm.

HLV Allegri không hài lòng với màn trình diễn của AC Milan
 

Cơn giận của Berlusconi đã trở thành chuyện thường nhật của Milan thời Allegri, mà khoảng tháng 10-11 mùa trước, đã có lúc ông suýt bị sa thải nếu El Shaarawy không tỏa sáng và Balotelli không đến. Hết mùa 2012-13, sau họp bàn, Milan mới quyết định giữ Allegri lại. Berlusconi trước đó ve vãn Clarence Seedorf gây sức ép với Allegri. Một cách chứng minh quyền lực của ông, đã làm khổ biết bao HLV trong quá khứ.

Lần này, cơn giận đã lên đến đỉnh điểm. Đường chính trị của Berlusconi đang bị tắc lại, sau phán quyết cấm tham gia các hoạt động chính trị của tòa án Milano giữa tháng 10 (sẽ có hiệu lực nếu Berlusconi bị cách chức thượng nghị sĩ). Song song với việc tái thành lập đảng Forza Italia, đảng trung hữu từng giúp Berlusconi chiếm 21% phiếu bầu trong cuộc bầu cử năm 1994 mà Milan và một nửa truyền thông Italy trong tay Berlusconi, là công cự hỗ trợ đắc lực, một cuộc cách mạng để làm mới Milan từ Berlusconi có thể xảy ra. Milan vốn gắn liền với những toan tính chính trị của ông chủ.

Nếu mùa trước, Clarence Seedorf từ chối ngồi ghế HLV Milan vì anh còn hợp đồng với Botafogo, thì khi chuẩn bị về hưu, anh có thể gật đầu. Hai ứng viên khác: Pippo Inzaghi đã được cất nhắc lên làm HLV đội Primavera Milan (U19) và đang làm rất tốt; Cesare Prandelli đã công khai ý định từ chức HLV tuyển Ý sau World Cup 2014, đều có thể thay Allegri. Ngoài ra, Mauro Tassotti là phương án không tồi.

Sức ép lên Allegri rất lớn, nhưng thực ra, ông đã quen với điều này. Có thể gọi Allegri là ông Vua thoát hiểm, khi đã năm lần bảy lượt. Lần này cũng vậy: Nhiệm vụ của Allegri rất rõ ràng, giúp Milan lột xác trong chặng tourmalet đầu tiên của mùa giải gặp Lazio, Fiorentina, Barcelona, Chievo, Genoa, Celtic, Catania, Livorno từ trong hơn 5 tuần. Sau đó, nhiệm vụ tiếp theo là gắn kết Milan khi Adil Rami và Keisuke Honda tới từ mùa Đông.

Không dễ cho Allegri. Ông cô đơn như thường lệ, khi các kế hoạch chuyển nhượng của CLB là tùy túi tiền và mang tính vá víu, chứ không dựa theo chuyên môn. Milan cần trung vệ hơn mua Kaka Hè vừa qua. Giờ khi Honda đến, đội bóng lại dư thừa hộ công với Saponara, Kaka, Honda ở vị trí này. Allegri sẽ lại phải chuyển sơ đồ sang 4-2-3-1. Ông giống một người hành khất.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X