Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Llorente đưa Juve lên đầu bảng

Thứ Hai 25/11/2013 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một bàn thắng và một đường kiến tạo của Fernando Llorente đã đưa Juventus lên đầu bảng xếp hạng, ít nhất trong 48 giờ tới, cho đến khi Roma thi đấu.

Đó là trận đấu Juve chịu tổn thất nặng nề ở hàng thủ. Andrea Barzagli dính chấn thương từ đợt tập trung cùng đội tuyển Italy, không thể thi đấu. Mauriciso Isla và Stephan Lichtsteiner đã chấn thương từ trước, trong khi Leonardo Bonucci và Ogbonna bị treo giò. Mất người khiến Antonio Conte phải bố trí hàng thủ lạ lẫm gồm Arturo Vidal đá thòng, cùng Caceres và Chiellini.

juventus
 

Nhiều người lo ngại hàng thủ này sẽ khiến Juve dễ bị tổn thương. Nhưng hóa ra, cuộc khủng hoảng lực lượng tuyến dưới chẳng phải vấn đề gì nghiêm trọng với Juve. Livorno quá yếu. Đội bóng chỉ thắng Juve 3 lần, với lần gần nhất từ năm 1942, chỉ cầm bóng được 30% thời lượng và tung ra vỏn vẹn 1 cú sút trúng đích về khung thành Buffon. Vidal chơi rất tốt ở vị trí mới, với nhiều pha cắt bóng chẳng kém một trung vệ thực thụ. Nhưng thực ra, hàng thủ Juve không chịu nhiều sức ép.

Vấn đề nằm ở hàng công. Sơ đồ 3-5-2 đòi hỏi hai cánh phải tạt bóng nhiều và tạt thật chuẩn xác, như cách đá của Juve bấy lâu nay, nhất là khi đội bóng khá bế tắc trong tấn công trung lộ. Nhưng trận này hai cánh của họ đá khá tệ. Kwado Asamoah chỉ thực hiện 1 quả tạt trong cả trận, và không chính xác. Padoin rất tích cực tạt bóng, nhưng trong 13 quả tạt của anh, chỉ có 2 đi trúng đích.

Sự bế tắc khiến nhiều lần, tiền vệ Paul Pogba phải phát cáu trên sân. Juve khai thông bế tắc trong một tình huống tiền vệ tài năng người Pháp “làm hộ” Padoin ở một quả tạt bên cánh phải. Bóng đi quá chuẩn, đúng tầm băng vào của Llorente. Tiền đạo người Tây Ban Nha cho thấy nhạy cảm ghi bàn của sát thủ, khi sút ngay không cần khống chế, hạ gục thủ môn Bardi. Đó đã là bàn thứ 3 liên tiếp của Llorente trong 3 trận trên mọi đấu trường.

Đến phút 75, Juve ấn định chiến thắng bằng cú đá của Tevez. Một lần nữa, Llorente chứng minh vai trò quan trọng của anh. Lần trước anh dứt điểm. Lần này anh làm tường cho Tevez dứt điểm. Cú đá nhẹ nhưng hiểm, chính thức hạ gục Livorno.

Những khó khăn Livorno gây ra cho Juve trong trận không đủ lớn. Một chút bế tắc đã được Pogba và Llorente bắt tay giải tỏa. Tevez bị một nhóm CĐV Livorno chế nhạo: “Tevez, về rừng đi!” (có lẽ vì bộ râu mới của anh?), vần chẳng hề tỏ ra bị áp lực. Anh vẫn năng nổ như mọi khi, tranh chấp, ban bật với cả đội và ghi bàn. Đó đã là bàn thắng thứ 7 của Tevez cho Juve mùa này trên mọi đấu trường. Anh đã đóng góp tổng cộng vào 9 bàn thắng của Juve mùa này, hiệu suất thật sự ấn tượng.

Cuối trận, Conte đã cho cặp tiền đạo vàng ngọc của ông ra sân, để chuẩn bị cho trận gặp Copenhagen. Trận đó Bonucci, Ogbonna sẽ trở lại. Và hóa ra, Livorno là cơ hội cho họ nghỉ ngơi.

Đội hình xuất phát:
Livorno
: Bardi; Coda, Rinaudo, Ceccherini; Schiattarella, Luci, Mbaye, Emerson, Greco; Siligardi, Emeghara
Juventus: Buffon; Caceres, Vidal, Chiellini; Padoin, Pogba, Pirlo, Marchisio, Asamoah; Tevez, Llorente

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X