Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 2-0 AC Milan: Tái hiện "Siêu kinh điển Premier League" trên đất Mỹ

Chủ Nhật 03/08/2014 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Tuy đã chính thức có tấm vé tham dự trận chung kết ICC 2014 gặp M.U sau khi Man City thua Olympiakos trên chấm luân lưu 11m trước đó vài giờ, song Liverpool vẫn thi đấu hết mình và đánh bại nhẹ nhàng một AC Milan đang trong thời kỳ hỗn mang với tỷ số 2-0.

Do đã chắc chắn đứng đầu bảng B đồng nghĩa được lọt vào trận cuối tranh cúp vô địch giải đấu giao hữu International Champions League nên HLV Brendan Rodgers đã chủ động hàng loạt chủ lực trên băng ghế dự bị. Đội trưởng Steven Gerrard được cho nghỉ ngơi, Lucas, Jordan Henderson và Joe Allen hợp thành bộ ba tiền vệ. Raheem Sterling, tiền đạo trẻ có hai bàn thắng từ đầu giải, ra sân ngay từ đầu để kết hợp cùng Lambert và Jordan Ibe tạo thành bộ ba tấn công.

Liverpool dễ dàng giành chiến thắng
Liverpool dễ dàng giành chiến thắng


Về phía AC Milan, đại diện của Serie A cũng chẳng còn mục tiêu nào ở trận này nên HLV Inzaghi quyết định tạo cơ hội cho các cầu thủ dự bị và trẻ thi đấu. Ngôi sao sáng nhất là Mario Balotelli không đá chính, nhường chỗ cho Stephen El Shaarawy dẫn dắt hàng công.

Bước vào trận, với sự tự tin cao độ và tinh thần vô cùng thoải mái sau hai trận toàn thắng trước đó, Liverpool không mất quá nhiều thời gian để hoàn toàn kiểm soát thế trận, nhất là trước một đội bóng vô cùng rệu rã như Rossoneri . "Lữ đoàn đỏ" liên tục dồn ép đối thủ về phần sân nhà và hệ quả tất yếu, đến phút 17 họ đã mở được tỷ số. Sau pha khống chế bóng bất cẩn của Michael Essien, Joe Allen đã cướp được và dứt điểm chạm cột dọc bật ra. Tuy Abbiati xuất sắc cản phá cú đá bồi của Sterling nhưng đến cú dứt điểm thứ hai từ chân của Allen, anh đã bị khuất phục.

Những phút tiếp theo, Liverpool vẫn là đội giành lợi thế và tạo ra các cơ hội ngon ăn, đáng tiếc lần lượt Sterling và Lambert đều không đánh bại được Abbiati, đặc biệt là tình huống bỏ lỡ trên chấm 11m của Lambert ở phút 26 sau khi Rami vụng về đốn ngã Sterling trong vòng cấm. Sau tình huống này, Milan của HLV Inzaghi chơi cố gắng hơn. Dẫu vậy, dù Liverpool đã chủ động làm giảm nhịp độ của trận đấu song những pha tấn công và lên bóng đơn điệu của AC Milan đã không thể gây khó cho hàng thủ The Kop. Khung thành Mignolet gần như chẳng phải đối diện với bất cứ hiểm nguy nào.

Bước sang hiệp 2, lần lượt Suso, Gerrard, Coutinho, Emre Can... được Liverpool tung vào sân và thế trận không có nhiều khác biệt so với hiệp 1, dù Milan cũng đã cho quân bài quan trọng nhất Balotelli tham chiến. So với hiệp 1, hiệp đấu thứ hai có phần kém nhiệt hơn. Milan đã tạo ra được vài cơ hội đáng kể song không đủ hiểm hóc để hạ gục thủ thành Mignolet. Tưởng như 1-0 đã là tỷ số chung cuộc thì bất ngờ đúng vào phút cuối cùng của trận đấu, lại xuất phát từ tình huống để mất bóng ở giữa sân của đối thủ, Suso tung ra cú sút mẫu mực ở ngoài vòng cấm ấn định chiến thắng 2-0 cho Liverpool.

Với trận thua này, AC Milan dưới thời tân HLV Filippo Inzaghi rời giải đấu mà không có được bất cứ điểm nào (3 trận toàn thua trong 90 phút thi đấu chính thức. Trước đó, AC Milan bị Olympiakos hạ nhục 3-0 và thua đậm Man City 1-5), trong khi Liverpool với 3 trận toàn thắng sẽ bước vào chung kết gặp M.U, đội mới đánh bại Real với tỷ số 3-1, vào ngày 5/8 tới đây tại sân Sun Life ở Miami.

Đội hình thi đấu
Liverpool:
Mignolet, Kelly (Johnson 60), Toure (Sakho 60), Coates (Skrtel 60), Robinson Enrique 60), Lucas (Gerrard 60), Henderson (Suso 46), Allen (Can 60), Lambert (Peterson 60), Ibe (Coutinho 60), Sterling (Coady 46).
AC Milan: Abbiati (Gabriel 46), Abate (Zapate 80), Bonera, Rami (Mexes 66), De Sciglio, Essien (Cristante 66), Muntari (Poli 80), Saponara, Niang, Pazzini (Balotelli 46), El Shaarway (Honda 66).



Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X