Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lewandowski sẽ gia nhập Napoli thay vì Bayern?

Thứ Ba 17/09/2013 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Đây có lẽ là thông tin “khá nóng” trong ngày hôm nay bởi rạng sáng ngày 19/9, Napoli sẽ có cuộc đón tiếp Borussia Dortmund, đội bóng mà Lewandowski đang khoác áo tại khuôn khổ vòng đấu bảng Champions League.

Lewandowski lập poker vào lưới Madrid
Lewandowski 

Mọi chuyện thực sự nằm ngoài dự đoán, tất cả đều “đinh ninh” rằng tiền đạo người Ba Lan sẽ chuyển sang đầu quân cho Bayern Munich sau khi mãn hạn hợp đồng với Dortmund. Trong mùa hè vừa rồi, chính bản thân Lewandowski cũng từng nhiều lần tỏ ra thiếu hợp tác với ban lãnh đạo đội bóng vùng Ruhr khi không tạo cơ hội để anh ra đi. Thế nhưng, sau tuyên bố mới đây nhất từ chính người đại diện của cầu thủ Dortmund, có vẻ như Lewandowski sẽ tới Serie A vào mùa hè năm sau.

Trong một bài trả lời phỏng vấn trên CRC (Italia), người đại diện của Lewandowski cho biết: “Lewandowski vừa có cuộc nói chuyện với chủ tịch Aurelio De Laurentiis để bàn về khả năng anh ấy có thể chuyển sang đầu quân cho Napoli sau thời điểm hết hạn hợp đồng với Dortmund vào mùa hè tới. Mọi chuyện diễn ra có vẻ thuận lợi, hai bên đều tỏ ra tôn trọng và thực sự quý mến nhau”.

So với nhà Á quân Champions League Dortmund, Napoli hiện nay không hề thua kém về lực lượng. Trải qua một mùa hè đầy biến động, dù phải bán đi chân sút chủ lực Edison Cavani nhưng đội bóng miền Nam nước Ý cũng kịp “tái đầu tư” với hàng loạt những bản hợp đồng giá trị như Higuain, Callejon, Mertens, Abiol, Reina… Hiện nay, Napoli cũng đang được dẫn dắt bởi một HLV hết sức tài ba và luôn “có duyên” với các đấu trường châu lục, đó là Rafael Benitez. Đây có lẽ cũng là một trong những lý do giải thích việc ngôi sao người Ba Lan bị “hấp dẫn” bởi đội bóng chủ sân Sao Paolo.

Trong suốt “phiên chợ hè” 2013 vừa qua, Lewandowski đã được hàng loạt đội bóng lớn ở châu Âu như Bayern Munich, Chelsea, M.U, Man City, Real Madrid hay Barcelona theo đuổi. Tuy nhiên, cho tới thời điểm kết thúc kỳ chuyển nhượng, chân sút 25 tuổi này vẫn ở lại Borussia Dortmund. Mặc dù vậy, tương lai của Lewandowski tại đội bóng nước Đức vẫn đang bị đặt dấu hỏi tương đối lớn khi chính anh mới đây vừa kiên quyết từ chối gia hạn hợp đồng với CLB. Cho tới mùa hè 2014, tiền đạo người Ba Lan sẽ chính thức trở thành cầu thủ tự do sau khi mãn hạn hợp đồng với Dortmund.

Napoli hiện nay đang xếp đầu bảng Serie A 2013/2014 sau chuỗi 3 trận toàn thắng. Về cơ bản, HLV Benitez sau khi chuyển tới đây đã xây dựng một “diện mạo” hoàn toàn mới cho đội bóng nước Ý so với thời Mazzarri. Việc chuyển sang sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 đã tạo được sự cân bằng giữa công và thủ hơn, trong khi đó sơ đồ cũ 3-5-2 có phần thiếu linh hoạt và phụ thuộc quá nhiều vào “chủ công” Cavani. Giờ đây, Napoli là một “cỗ máy” cực kỳ gắn kết và hiệu quả. Với bộ ba Higuain-Callejon-Hamsik đang dần trở thành “hạt nhân” trên hàng tấn công, trong khi hàng phòng ngự đã tỏ ra vững chắc hơn trước rất nhiều.

Rõ ràng, Robert Lewandowski có lý do để mà cân nhắc trước những đề nghị hấp dẫn từ phía chủ tịch Aurelio De Laurentiis.     

·         Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X