Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lazio xuất sắc "níu chân" Juventus ngay tại sân khách

Chủ Nhật 18/11/2012 00:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Juventus đã không thể hạ gục được đối thủ khó chịu Lazio nhưng điều tai hại ở chỗ "Bà đầm già" thành Turin đã bị hao tổn không ít nguyên khí trong hoàn cảnh sắp phải bước vào cuộc đối đầu sinh tử ở đấu trường châu Âu.

Juventus vẫn đang "an toàn" ở Serie A với cách biệt 4 điểm nhiều hơn đội bám đuổi Inter nên câu hỏi được đặt ra trong cuộc tiếp đón Lazio, đội bóng chơi khá ấn tượng từ đầu mùa với vị trí thứ 5 trên BXH, là liệu nhà ĐKVĐ Italia có chấp nhận buông để dành toàn bộ sức lực cũng như tâm trí cho trận đấu quyết định gặp Chelsea ở vòng bảng Champions League mà chỉ có chiến thắng mới có thể giúp họ mơ về tấm vé đi tiếp hay vẫn quyết định "tham bát, bỏ mâm" (cứ đá hết mình với Lazio đã còn Chelsea tính sau). Và rồi khi danh sách xuất phát được công bố, câu trả lời đã xuất hiện ngay: Juventus vẫn chủ trương tung lực để giành chiến thắng khi mà những trụ cột của đội như Vidal, Chiellini, Giovinco, Marchisio, Asamoah, Quagliarella (tiền đạo đạt hiệu suất cực cao) đều hiện diện. "Ngôi sao" Andrea Pirlo vắng mặt chẳng qua do án treo giò chứ không kiểu gì anh cũng phải ra sân. Thay thế cho Pirlo là tiền vệ trẻ "lắm tài nhiều tật" được câu về từ Man Utd, Paul Pogba.

Juventus và Lazio cống hiến một trận cầu đinh cao nhạt
Juventus và Lazio cống hiến một trận cầu đinh cao ... nhạt

Kể từ ngày Conte lên nắm quyền thì Juve luôn trung thành với lối chơi tấn công mà chẳng quan trọng đối thủ là ai. Vì thế, ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà đã vùng lên mạnh mẽ (thực ra, họ cũng chủ định sớm kết liễu đối thủ để còn rảnh rang nghĩ tới Chelsea) nhưng Lazio mùa này khá đáng gờm và hoàn toàn có thể gây khó dễ cho các "đại gia" đầu bảng tại Italia, hệt như những năm tháng đỉnh cao hồi thập niên 90 của thế kỷ trước. Họ bình tĩnh xây dựng thế trận phòng ngự chủ động ngay từ giữa sân, tích cực pressing và các vị trí đảm bảo cự ly, làm cho Juventus không dễ tiến lại gần khu vực cấm địa, chứ chưa nói gì đến uy hiếp khung thành. Phải đến phút 16, đội khách mới có được cơ hội đáng kể đầu tiên. Asamoah dũng mãnh lao xuống bên cánh trái, xâm nhập vòng cấm rồi tung ra cú nã đạn uy lực. Đáng tiếc, trái bóng lại đi đúng vị trí của Marchetti nên không thể gây ra tổn hại nào cho cầu môn.

Mấy phút sau, Giovinco xoay người thực hiện cú volley tầm thấp và bằng phản ứng nhanh nhạy, Marchetti đã cứu thua cho Lazio. Quag ập vào sút bồi nhưng trúng mép lưới. Dường như Juventus lại cho thấy thói quen chỉ bùng nổ và đả bại đối thủ khi bước vào hiệp 2 chứ 45 phút đầu nghe chừng chỉ là màn "khởi động" mà thôi. Chẳng thế mà, Juventus cứ chơi đều đều, không đột biến, chẳng sáng tạo, các khoảnh khắc xuất thần cũng không có mà đó là những thứ vô cùng cần thiết để có thể giải quyết sự khó chịu mà đội khách mang đến. Tuy nhiên, vẫn những con người này sẽ lại trình diễn bộ mặt khác hẳn trong hiệp 2 (hy vọng là thế). Phút 32, Giovinco khống chế khéo léo đường chuyền dài của đồng đội, dùng kỹ thuật vượt qua hai cầu thủ đối phương nhưng pha dứt điểm cuối cùng của anh lại chệch cột dọc trong gang tấc. Tiếp đó, Vidal ngã xuống sân sau tác động của Ledesma song chẳng có tiếng còi nào vang lên. Khoảng thời gian còn lại của hiệp đầu, trận đấu vẫn chủ yếu diễn ra bên phần sân Lazio nhưng Juve chưa thể có bàn thắng. 

Sau giờ nghỉ giải lao, thực sự, Juventus đã tỏ ra khởi sắc hơn dù chưa thay cầu thủ nào nhưng để kiếm được bàn, đặc biệt vào mành lưới đối thủ "gần xứng tầm" như Lazio, thì cần nhiều hơn thế. Sự chăm chỉ, cần mẫn của Juventus trong việc đe doạ cầu môn Lazio vẫn chưa thể giúp họ có thêm được điều gì khác ngoài những đợt sóng gió làm "nghiêng ngả" khung gỗ và thủ môn Marchetti nhưng chưa thể tác động gì đến mành lưới. Phút 61, Vidal sút căng ở cự ly hơn 25m và Quagliarella chạm được chân vào bóng, khiến nó bay đổi hướng nhưng thật khâm phục khi Marchetti vẫn có thể bay người cứu thua bằng 5 đầu ngón tay. Phút 65, Quagliarella căng ngang từ cánh phải và không ai khác ngoài Marchetti đổ người chặn bóng ngay trong tầm khống chế của Marchisio. Vị nhạc trưởng của Juve còn bỏ lỡ một cơ hội nữa khi pha dứt điểm ở cự ly gần đập vào chân Konko, khiến trái bóng bay ra ngoài.

Còn nước còn tát, đội chủ nhà cải thiện hàng công bằng việc đưa Matri và Pepe vào sân nhưng chẳng khá khẩm hơn bao nhiêu, nhất là khâu ghi bàn. Phút 75, Marchetti lại làm nản lòng các cầu thủ chủ nhà với pha cứu thua sau cú đánh đầu mạnh của trung vệ Bonucci. Chắc chắn, chẳng cần phải nhắc đến mấy tình huống "bay lượn pha bóng" khác trong những phút còn lại của trận đấu, thủ thành 29 tuổi từng khoác áo ĐTQG Italia xứng đáng là cầu thủ chơi hay nhất trận. Tiếng còi mãn cuộc vang lên mang theo sự ủ dột của đội chủ nhà. Phải chăng Antonio Conte đã tính sai nước cờ ở trận này (thực ra, cứ phải chờ đến giữa tuần tới, mới có thể kết luận được một cách chính xác) song dù thế nào, giải pháp "tung hết trụ cột" hòng quyết thắng một trận không cần thiết để rồi nhận lấy kết quả không như ý vẫn là thiếu khôn ngoan và ẩn hoạ nhiều mầm mống không tốt.

Đội hình thi đấu
Juventus:
Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Isla (Pepe 71'), Vidal, Pogba (Bendtner 84'), Marchisio, Asamoah; Giovinco, Quagliarella (Matri 67')
Lazio: Marchetti; Konko, Biava, Dias (Ciani 20'), Radu; Candreva, Hernanes, Ledesma, Brocchi (Ederson 57'), Gonzalez; Klose (Kozak 81')

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X