Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lazio - Inter: Thư hùng đỉnh cao

Thứ Bảy 15/12/2012 11:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Inter đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng khi xuất sắc vượt qua Napoli trong trận cầu mà họ chỉ kiểm soát bóng 37%. Còn đêm nay, liệu thầy trò HLV Stramaccioni có vượt qua thử thách tại Olimpico?

Trong giai đoạn thống trị Serie A, việc Inter rời sân Olimpico với 3 điểm có lẽ cũng chỉ khó hơn... lấy đồ trong túi. Nhưng 2 năm qua, đội bóng áo xanh-đen đã 4 lần đến sân bóng này trong khuôn khổ Serie A với kết quả rất thảm hại: 0 điểm, 2 bàn thắng, 11 lần thủng lưới. Đêm nay, có nhiều lý do để tin Inter sẽ tìm lại mình và sẽ giành một kết quả tích cực.

Inter đã ít nhiều gặp may mắn khi thắng Napoli (2-1) hôm 10/12 vừa qua, song kết quả đó cho thấy cuộc khủng hoảng dường như đã tạm trôi qua. Vì chuyện tương lai diễn biến phức tạp, Sneijder vẫn ngồi đâu đó trên khán đài, nhưng Nerazzurri vẫn có những đường bóng tấn công sắc nét, đúng với bản sắc của họ.

Lazio chưa bao giờ thắng Inter (áo xanh đen) 3 trận liên tiếp tại Olimpico
Lazio chưa bao giờ thắng Inter (áo xanh đen) 3 trận liên tiếp tại Olimpico

Sự trở lại của Cassano được trông đợi hơn. Dù chỉ hiện diện trên sân chưa đầy 60 phút trong trận thắng Napoli, nhưng FanAntonio đã gây ấn tượng mạnh mẽ, giúp các đường bóng của Inter trở nên sinh động hơn rất nhiều. Ở trận đấu đó, cũng không thể quên sự dũng cảm của Strama khi quyết định trao cho Guarin vai trò hộ công, dù tiền vệ người Colombia không được đánh giá cao về kỹ thuật. Chính Guarin vừa mở tỉ số, vừa kiến thiết cho Milito ghi bàn còn lại vào lưới Napoli.

Lazio đương nhiên không phải dễ bắt nạt, họ lại đón chào sự trở lại của Klose sau án treo giò. Đội quân của HLV Petkovic luôn rất đáng gờm mỗi khi cả 2 trụ cột Klose và Hernanes cùng hiện diện trên sân. Ngoài ra kể từ đầu mùa, Lazio đã thắng tới 10/12 trận chính thức tại Olimpico. Tuy vậy, lịch sử không ủng hộ đội bóng thủ đô ở cuộc đọ sức đêm nay.

Dù thắng Inter cùng tỉ số 3-1 trong 2 mùa gần nhất tiếp đón đối thủ này ở Serie A nhưng trong quá khứ, Lazio chưa bao giờ thắng Inter 3 trận liên tiếp trên sân nhà. Lazio từng 5 lần thắng Inter 2 trận liên tiếp tại Olimpico trong khuôn khổ Serie A, nhưng đến trận tiếp theo trên sân nhà họ sẽ phải thất vọng (hòa 3, thua 2).

Chi tiết có phần... mê tín đó sẽ càng ủng hộ Inter về tinh thần, khi đội bóng này không muốn lại rơi vào khủng hoảng. Dù kết quả ra sao, 90 phút đêm nay cũng rất đáng chờ đợi khi đôi bên đang cùng đạt phong độ cao, hứa hẹn có nhiều bàn thắng!

Thông tin lực lượng
Lazio: Vắng Floccari, Ederson, Brocchi, Zarate, Konko, Dias, Rocchi (chấn thương); Kozak, Cavanda (treo giò).
Inter: Stankovic, Obi, Chivu, Mudingayi (chấn thương).

Thông tin xung quanh

- 9/11 trận gần nhất của Inter cũng như toàn bộ 4 lần đụng độ gần đây giữa họ và Lazio đều kết thúc với ít nhất 3 bàn thắng mỗi trận.
- 29/35 trận gần nhất của Inter (tính cả giao hữu) có ít nhất 1 lần thay đổi tỉ số kể từ sau phút 70.
- 8/10 trận sân nhà gần nhất của Lazio ở Serie A có sự thay đổi tỉ số kể từ phút 20 tới hết hiệp 1.
- Kể từ mùa giải trước, Lazio chưa từng thắng 3 trận liên tiếp theo châu Á trên sân nhà (chỉ tính Serie A).

Đội hình dự kiến
Lazio:
Marchetti; Scaloni, Biava, Ciani, Radu; Candreva, Hernanes, Ledesma, Gonzalez, Mauri; Klose.
Inter: Handanovic; Ranocchia, Samuel, Juan Jesus; Zanetti, Gargano, Cambiasso, Nagatomo; Guarin; Cassano, Milito.
Dự đoán: Lazio thắng 2-1

Tiến Sĩ - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X