Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lazio đăng quang kịch tính ở cúp QG Italia

Thứ Hai 27/05/2013 06:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những CĐV trung lập đều chờ đợi Roma giành danh hiệu Coppa Italia thứ 10 để được gắn ngôi sao bạc trên ngực, nhưng 90 phút tranh tài đã kết thúc với bất ngờ thuộc về đội khách!

Tuy chất lượng chuyên môn không thực sự cao, nhưng trận chung kết Coppa Italia đêm qua đã làm gợi lại phần nào không khí những trận derby lớn của bóng đá Italia ở thời đỉnh cao. Thế trận không thật cởi mở do sự thận trọng nhất định của cả đôi bên, nhưng thỉnh thoảng vẫn có những pha phối hợp khá đẹp.

Lazio xuất sắc đánh bại Roma để giành chức vô địch Coppa Italia
Lazio xuất sắc đánh bại Roma để giành chức vô địch Coppa Italia

Ngay phút thứ 4, Lulic đã thử tài thủ môn Lobont bằng cú sút xa, tiếp đó là cú sút bồi từ cự ly hẹp của Klose, nhưng bóng đi ra bên cạnh lưới. 6 phút sau, Roma đáp lời với pha phối hợp tuyệt đẹp giữa Lamela và Bradley, nhưng tiền vệ người Mỹ đã sút chệch cột dọc.

Những cơ hội nguy hiểm nhất sau đó đều đến từ những quả đánh đầu. Phút 35, Lobont cứu thua cho Roma sau cú đánh đầu cận thành của Klose. Đúng 10 phút sau, đến lượt Lazio gặp may khi Destro đánh đầu đi vọt xà ngang ở cự ly rất gần.

Những phút đầu hiệp 2, số cơ hội nguy hiểm thậm chí còn ít hơn ở hiệp 1, bởi sự tâm lý căng cứng, sợ thua của đôi bên. Phút 57, các cầu thủ Roma vây quanh trọng tài Orsato đòi được hưởng penalty, sau khi Lamela bị phạm lỗi trong vòng cấm, nhưng đã không có tiếng còi!

Lazio bị giới chuyên môn đánh giá thấp hơn, họ lại đen đủi khi lá thăm buộc đội bóng áo xanh phải sắm vai những vị khách, khiến họ chỉ có vỏn vẹn 21.400 CĐV, chưa bằng một nửa số CĐV Roma trên khán đài. Nhưng xét một cách công bằng, chính những vị khách mới là những người chơi sắc sảo hơn.

Phút 68, lời cảnh báo đã được gửi đến hàng thủ Roma, khi cú tạt bóng của Onazi đặt Lulic ở tư thế trước cầu môn trống, nhưng tiền vệ này đã vào chậm 1 nhịp. 3 phút sau, lời cảnh báo của Lazio trở thành sự thật với một pha tấn công hoàn toàn tương tự. Lần này, vẫn là Lulic dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. Tỉ số được mở cho Lazio trong sự ngỡ ngàng của tất cả các thành viên và CĐV Roma.

Chừng hơn 1 phút sau đó, Roma suýt gỡ hòa sau cú sút phạt của Totti, bóng đi lập bập và cuối cùng tìm đến xà ngang Lazio. Tuy nhiên, những đợt công thành của Roma sau đó đều trong tuyệt vọng. Phút chót, hậu vệ Tachtsidis khép lại ngày buồn của Roma với chiếc thẻ đỏ trực tiếp.

Tất cả chờ đợi Roma đoạt cúp, nhưng đội quân của HLV Andreazzoli đã phải nhường danh hiệu cho kẻ phá bĩnh Lazio. Đây là thắng lợi thứ 6 của Lazio trong 8 lần dự chung kết Coppa Italia!

Đội hình thi đấu
Roma:
Lobont; Marquinhos, Burdisso, Castan, Balzaretti (Osvaldo 76’); Bradley, De Rossi; Lamela, Totti, Marquinho (Dodo 83’); Destro.
Lazio: Marchetti; Konko, Biava, Cana, Radu; Ledesma (Mauri 54’); Candreva, Hernanes (Gonzalez 84’), Onazi (Ciani 90’), Lulic; Klose


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X