Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Lazio 1-2 Juventus: Ronaldo giải cứu “Lão bà” trên chấm 11m

Thứ Hai 28/01/2019 19:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ronaldo ghi bàn ở phút 88 giúp Juventus ngược dòng đánh bại Lazio với tỉ số 2-1 ở cuộc đọ sức tại vòng 21 Serie A diễn ra sáng 28/1.
Bàn thắng
Lazio: Can (59', phản lưới)
Juventus: Cancelo (74'), Ronaldo (88', pen)

HLV Max Allegri tung ra sân đội hình rất mạnh ở chuyến làm khách trước Lazio. Mặc dù được đánh giá cao hơn đội chủ nhà nhưng các nhà đương kim vô địch lại nhập cuộc không thực sự tốt.

Juventus bị Lazio chơi ép sân gây rất nhiều sóng gió về phía cầu môn của Szczesny. Chỉ có sự xuất sắc của thủ thành người Ba Lan mới giúp “Bà đầm già” thành Turin không phải nhận bàn thua trong hiệp 1.

Điều đáng nói là ở 45 phút thi đấu đầu tiên, Juventus đã không tung nổi cú dứt điểm nào về phía cầu môn của đối phương. Đây là lần đầu tiên sau 15 năm, “Lão bà” mới có thành tích tệ hại đến vậy ở hiệp 1.

Ở hiệp 2, Lazio vẫn duy trì được sức ép lên phần sân của Juventus. Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, cuối cùng đội chủ nhà cũng có bàn thắng mở tỉ số ở phút 59, khi Emre Can đánh đầu phản lưới nhà khi lui về hỗ trợ phòng ngự.

Nhận bàn thua, Juventus như bừng tỉnh, đội bóng của HLV Max Allegri lấy lại thế trận từ tay Lazio. Mặc dù vậy, phải đến phút 74, các nhà đương kim vô địch mới có được bàn gỡ do công của Cancelo từ một pha bóng lộn xộn trong vòng cấm.

Bàn gỡ hòa của Cancelo giúp Juventus thi đấu hứng khởi. Ở khoảng thời gian sau đó, “Lão bà” chứng tỏ đẳng cấp, bản lĩnh của đội bóng lớn, khi ép sân Lazio khiến đội bóng này bộc lộ những sai lầm ở hàng thủ.

Phút 88, Ronaldo ghi bàn trên chấm 11m giúp Juventus nâng tỉ số lên 2-1 cho Juventus. Trước đó, hậu vệ của Lazio đã để bóng chạm tay khá nghiệp dư từ pha tạt bóng của cầu thủ đội khách ở bên cánh trái.

Ngoài bàn thắng trên chấm phạt đền, Ronaldo còn đóng góp rất lớn vào lối chơi của Juventus ở trận đấu này, khi tả xung hữu đột khiến hàng thủ của Lazio gặp nhiều khó khăn. Đó là lý do tại sao, CR7 được Whoscored bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Bàn thắng của Ronaldo khiến nhuệ khí của Lazio giảm đi rõ rệt. Trong quỹ thời gian ít ỏi còn lại của trận đấu, đội chủ nhà đã chơi rất cố gắng với hy vọng tìm kiếm bàn gỡ, nhưng bất thành.

Chung cuộc, Juventus giành chiến thắng 2-1 trước Lazio. Với 3 điểm có được, “Lão bà” kéo dài chuỗi trận bất bại ở Serie A 2018/2019 lên con số 21. Hiện tại, đội bóng của HLV Max Allegri có 59 điểm, vững chắc ở ngôi đầu, hơn Napoli tới 11 điểm. Trong khi đó, Lazio xếp thứ 8 với 32 điểm.

Đội hình thi đấu
Lazio: Strakosha; Bastos (Neto 90'), Wallace, Radu; Parolo, Leiva, Milinkovic-Savic, Lulic; Alberto (Berisha 81'), Immobile (Ceicedo 83'), Correa
Juventus: Szczesny; Sandro, Rugani, Bonucci (Chiellini 41'), De Sciglio; Matuidi (Bernadeschi 60'), Can, Bentancur; Costa (Cancelo 70'), Dybala, Ronaldo

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X