Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lazio 0-1 Juventus: Niềm vui vỡ òa phút cuối

Chủ Nhật 04/03/2018 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những tưởng Juventus sẽ phải chia điểm trong chuyến viếng thăm Olympico thì Paulo Dybala lại tỏa sáng ở những giây cuối cùng mang về 3 điểm trọn vẹn cho các Nhà ĐKVĐ.


Gặp rất nhiều khó khăn trong chuyến viếng thăm Olympico nhưng Juventus vẫn giành trọn 3 điểm nhờ bàn thắng muộn màng của tiền đạo Paulo Dybala. Chiến thắng này đã tạo ra cú bứt phá ấn tượng cho Lão bà trong cuộc chiến Scudetto bởi ở trận đấu diễn ra sau đó, đội đầu bảng Napoli đã bất ngờ để thua Roma 2-4 ngay tại San Paulo.

Đây là trận đấu mà Juventus dính tổn thất lớn về nhân sự hàng công khi mất cả Higuain, Bernardeschi và Cuadrado. Trong thế bất khả kháng, HLV Allegri buộc phải sử dụng sơ đồ 3-5-2, đồng thời trao cơ hội đá chính cho Paulo Dybala, người mới trở lại sau chấn thương.

Mặc dù vậy, Juventus vẫn tạo ra thế trận lấn lướt tại Olympico đêm qua với tỷ lệ cầm bóng lên tới 60%. Ngay ở phút thứ 9, Lão bà đã tạo ra cơ hội ngon ăn nhưng cú đánh đầu cận thành của Mandzukic đã đi vọt xà ngang khung thành Lazio. Đây là cơ hội hiếm hoi trong hiệp 1 bởi cả 2 đội đều áp dụng lối chơi thận trọng.


Cuối hiệp 1, Lazio gây sức ép lớn hơn. Tuy nhiên, trước sự xuất sắc của thủ thành Buffon, đội bóng thủ đô không thể ghi bàn mở tỷ số.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, Juventus là đội cầm bóng nhiều hơn. Mặc dù vậy, trước đội hình thấp của Lazio, các vị khách không tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. HLV Allegri đã buộc phải tăng cường hàng công với sự góp mặt của Douglas Costa và Alex Sandro.

Dồn ép nghẹt thở, Juventus đã được hưởng niềm vui trọn vẹn ở phút bù giờ thứ 3. Người lập công cho Lão bà là tiền đạo Paulo Dybala với cú dứt điểm hiểm hóc vào góc xa bất chấp sự tranh chấp quyết liệt của tiền vệ Parolo.

Bàn thắng quý giá này đã mang về 3 điểm trọn vẹn cho Juventus. Niềm vui của thầy trò Allegri còn được nhân đôi bởi ở trận đấu sau đó, đội đầu bảng Napoli đã chịu thất bại 2-4 ở màn tiếp đón Roma.

Như vậy, sau vòng 27, Juventus đã rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 1 điểm so với Napoli. Đáng nói ở chỗ thầy trò Allegri vẫn còn trong tay 1 trận chưa đấu. Đây có thể xem là ngã rẽ trong cuộc đua vô địch Serie A mùa này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X