Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lật kèo Juventus, sao tuyển Bỉ sang Trung Quốc nhận lương khủng

Chủ Nhật 01/01/2017 14:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất ngờ từ chối tới Juventus, tiền vệ Axel Witsel nhiều khả năng sẽ chuyển đến đầu quân cho Thiên Tân Quanjian.
Lat keo Juventus, sao tuyen Bi sang Trung Quoc nhan luong khung hinh anh
Witsel chọn tiền bạc thay vì vinh quang

Mùa hè vừa qua, Juventus tỏ ra rất nghiêm túc trong việc chiêu mộ tiền vệ Axel Witsel từ Zenit St Petersburg. Tuy nhiên, thương vụ này đổ bể vào phút chót bởi đội bóng Nga không tìm được người thay thế cho tuyển thủ Bỉ và chấp nhận rủi ro mất trắng để giữ anh lại.

Nhà ĐKVĐ Italia tiếp tục xúc tiến thương vụ này ở kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay khi chuẩn bị sẵn 6 triệu euro để thuyết phục Zenit và kèm theo mức lương 4,5 triệu euro/mùa cho Witsel. Trước đó, cầu thủ này cũng rất nhiều lần làm mình làm mẩy với đội bóng Nga để được ra đi và tuyên bố sẽ không đến nơi nào khác ngoài Juventus. Đó tưởng chừng như là thương vụ vẹn cả 3 bên bởi nếu không bán Witsel trong mùa đông thì Zenit sẽ mất trắng anh cuối mùa này do tiền vệ 27 tuổi không chịu gia hạn hợp đồng.

Tuy nhiên, trong một động thái không ai ngờ tới, Witsel đã quay ngoắt 180 độ khi từ chối Juventus vì sự xuất hiện của đại gia Trung Quốc là Thiên Tân Quanjian. Đội bóng này sẵn sàng trả cho Witsel mức lương 18 triệu euro/mùa, đè bẹp con số của Juventus, và cùng với đó là 20 triệu euro cho Zenit bất chấp Witsel chỉ còn nửa năm hợp đồng. Chính sự chịu chơi này đã khiến cầu thủ người Bỉ đổi ý và quên luôn những lời hứa hẹn với Juventus.

Bến đỗ mà Witsel sẽ hạ cánh còn được dẫn dắt bởi HLV trưởng là… Fabio Cannavaro. Giới thạo tin tại Italia cũng cho hay, Cannavaro đang thuyết phục BLĐ Tianjin Quanjian mua tiền vệ Ever Banega của Inter Milan. Mức giá mà CLB Trung Quốc có thể trả cho Inter ít nhất là 40 triệu euro, mức lương dành cho Banegar cũng suýt soát 20 triệu euro/mùa.

Sau khi có được Tevez và Oscar trong tháng 1 này với mức phí chuyển nhượng cùng mức đãi ngộ phi lý, những đại gia Trung Quốc đang cho thấy quá trình này không có vẻ gì là sẽ dừng lại. Witsel hay Banega chỉ là những con tốt nhỏ trong bàn cờ tham vọng của các CLB Trung Quốc. 

Tường Minh (Theo Thể Thao Việt Nam)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X