Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Lập hat-trick, Higuain phá kỷ lục ghi bàn tại Serie A

Chủ Nhật 15/05/2016 04:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với cú hat-trick vào lưới Frosinone, Gonzalo Higuain đã có tổng cộng 36 bàn thắng tại Serie A mùa này, vượt qua kỷ lục của huyền thoại Gunnar Nordahl thiết lập năm 1950.


Vào cuối mùa giải trước, tiền đạo Gonzalo Higuain từng bị xem như “tội đồ” của Napoli. Chả là trong trận đấu với Lazio ở vòng đấu cuối cùng, nơi đội bóng miền Nam Italia cần chiến thắng để giành tấm vé dự Champions League, anh lại bỏ lỡ một cơ hội vô cùng thuận lợi trên chấm penalty khi tỉ số đang là 2-2. Sau đó, Napoli xuống tinh thần rất nhanh và để thua chung cuộc với tỉ số 2-4.

Higuain Napoli vs Frosinone
Higuain mới lập hat-trick vào lưới Frosinone

Trong bối cảnh không được dự Champions League, nhiều người tin Higuain trước làn sóng chỉ trích sẽ chuyển tới CLB khác tên tuổi hơn. Song rốt cục vì nhiều lý do anh đã ở tiếp tục gắn bó với Napoli và lấy lại được đầy đủ tình cảm của các CĐV bởi phong độ xuất chúng. Higuain là nhân tố nổi bật nhất giúp đội bóng này giành chức vô địch lượt đi với thành tích ghi bàn đều “như vắt chanh”.

Trong chiến thuật của HLV Maurizio Sarri tại Napoli, Higuain đóng vai trò trung tâm trên hàng công. Nhưng cũng bởi quá phụ thuộc mà khi anh vắng mặt vì án treo giò, đội bóng này không thể tìm ra trung phong thay thế xứng đáng, liên tục sẩy chân và mất Scudetto vào tay Juventus. Sau khi trở lại, Higuain tiếp tục giữ nguyên hiệu suất làm bàn đáng sợ. Sau 3 bàn ở 2 trận vào lưới Atalanta và Torino, anh tiếp tục tỏa sáng ở trận đấu với Frosinone ở vòng cuối Serie A mùa này.

Higuain Napoli
Qua đó, anh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong 1 mùa giải Serie A

Cú hat-trick chỉ trong vòng 19 phút của Higuain (từ phút 52 tới 71) không những giúp Napoli đè bẹp tân binh với tỉ số 4-0 mà anh cũng phá kỷ lục ghi bàn tại Serie A
đã tồn tại từ lâu. Tổng cộng chân sút người Argentina đã có 36 bàn sau 38 trận ở một mùa giải, vượt qua thành tích của huyền thoại Gunnar Nordahl lập nên ở mùa giải 1949/50 (35 bàn). Chỉ hơi tiếc khi Milan của Nordahl mùa đó đã đăng quang tại Serie A còn Napoli của Higuain lại không làm được điều đó.

Sau khi Higuain lập kỷ lục, mùa giải của anh với Napoli cũng đã kết thúc. Đội bóng miền Nam có 82 điểm, đã bảo vệ thành công vị trí á quân vào thẳng vòng bảng Champions Leagye trước sự cạnh tranh từ AS Roma (kém hơn 2 điểm).


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X