Thứ Bảy, 22/06/2024Mới nhất
Zalo

Lão tướng Del Piero tỏa sáng, Juventus trở lại ngôi đầu Serie A

Thứ Năm 12/04/2012 01:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Những diễn biến của trận đấu giữa Juventus và Lazio trên sân Juventus Arena sẽ được Bongda24h cập nhật liên tục tới quý độc giả một cách chính xác nhất.

Ấn Ctrl+ F5 để liên tục cập nhật....

Với đội hình đang có được phong độ cao, HLV Conte không có sự thay đổi nào đáng kể ngoại trừ việc để Pepe đá chính ngay từ đầu. Ngay ở những phút đầu tiên, Juventus đã chơi ép sân và thể hiện ý đồ đánh phủ đầu. Lối chơi nhanh và ít chạm của họ đã gây khó khăn cho hàng thủ của Lazio phải chống đỡ.

Cơ hội rõ nét nhất đến với Juventus ở ngay phút thứ 5 của trận đấu. Từ đường căng ngang của Chiellini bên cánh trái, Quagliarella đã rất nhanh lao vào áp sát và tung ra cú dứt điểm cận thành. Tiếc là pha chạm bóng của tiền đạo này lại không được như ý muốn nên bóng đi vọt xà ngang.

Hai phút sau đó, thêm một tình huống dứt điểm nữa của các cầu thủ Juve khi Vidal cầm bóng ở ngay rước vòng cấm đối phương và tung ra cú sút rất căng. Bóng đập đất và nẩy đúng mặt của Marchetti khiến thủ thành này bị choáng.

Quãng thời gian sau đó, Lazio không có nổi một pha bóng nguy hiểm. Ngược lại, với hưng phấn đẩy lên rất cao, Juventus vẫn ép sân. Nếu Quagliarella khống chế thành công đường chọc khe bổng của Bonucci, Juve hoàn toàn có bàn mở tỷ số ở phút thứ 13. 4 phút sau đó, Vucinic lại bắt volley hụt sau đường chuyền của Quagliarella.

Juventus dường như có dấu hiệu bế tắc. Sau khi ý  đồ đánh phủ đầu không thành công, đội bóng của Conte tỏ ra thiếu phương án tấn công trước sự chắc chắn của hàng thủ đội khách. Không có nhiều cơ hội được tạo ra.

Khi Lazio bắt đầu có được một thế trận cân bằng hơn thì cũng là thời điểm họ phải nhận bàn thua ở phút thứ 29. Từ đường bấm bóng của Pirlo, Pepe phá bẫy việt vị thoát xuống khống chế bóng bằng ngực và tung ra cú tung người móc bóng tung lưới Marchetti mở tỷ số trận đấu.

Với hưng phấn được đẩy lên cao sau bàn thắng, Juve chơi đầy hứng khởi. Phút thứ 31, Vidal bất ngờ tung ra cú đá từ vạch giữa sân sau khi quan sát thấy Marchetti lên cao. Tiếc là bàn thắng đã không được ghi khi thủ môn của Lazio đã kịp lùi về đẩy bóng. Một phút sau đó, vẫn là Marchetti ngoạn mục đẩy bóng sau cú dứt điểm nhanh của Quagliarella.

Những cơ hội vẫn đến một cách tới tấp với Juve. Phút thứ 38, Lichtsteiner có pha căng ngang như đặt để Quagliarella băng vào đệm bóng trúng người một hậu vệ đội khách. 3 phút sau, Marchetti phải tung người hết cỡ mới có thể đẩy được cú sút xa của Vidal.

Giữa một thế trận lấn lướt hoàn toàn, Juventus chủ quan và và trả giá vì điều đó. Từ quả tạt bên cánh phải của Ledesma, Mauri băng vào rất nhanh và tung ra cú đánh đầu hạ gục Buffon để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Cũng như hiệp một, sau giờ nghỉ, Juve chủ động chơi tăng tốc và ngay ở những phút đầu tiên của hiệp hai, họ đã có những cơ hội rõ nét để mở tỷ số trận đấu. Đáng chú ý nhất phải là cú sút đưa bóng đi cắt ngang khung thành Lazio của Vucinic ở phút thứ 51 của trận đấu. 6 phút sau, Marchetti buộc phải đẩy bóng đi hết đường biên ngang sau cú đá phạt trực tiếp của Pirlo.

Những phút sau đó, Juventus tiếp tục chơi ép sân nhưng bàn thắng là điều họ vẫn không thể có khi Lazio chơi bóng ngự tầng lớp với một mật độ dày quân số ở ngay trước vòng cấm đội nhà. Mãi tới phút 66, Juve mới có cơ hội nhưng Lichsteiner lại dứt điểm hụt bóng sau đường chuyền của Vidal.

Không chấp nhận với một kết quả hòa, Conte thay máu cho hàng công bằng cách đưa Matri và Del Piero cùng vào sân. Bên phía Lazio, Kozak và Hernanes được đưa vào sân để tăng tính chiến đấu cho hàng tiền vệ. Sức tấn công của Juve vì thế cũng được cải thiện hơn.

Phút thứ 77, Del Piero khởi xướng một đợt tấn công ở ngay từ vạch giữa sân và cũng chính anh có pha băng lên để nhận bóng từ đường chuyền của Vidal và tung ra cú đá ngay ở sát vòng cấm. Marchetti đã có phản xạ kịp thời và ôm gọn.

Không thể ghi bàn trong những tình huống bóng sống, Juve lại thành công nhờ những pha bóng cố định. Phút thứ 83, từ đường chấm đá phạt trực tiếp, Del Piero tung ra cú đá quá khó làm sững sờ cả hàng thủ lẫn thủ thành của Lazio. Juventus lại vượt lên dẫn trước.

Lazio không còn cách nào phải dâng cao để tìm kiếm bàn thắng trong những phút cuối. Nhưng rõ ràng để xuyên thủng hàng thủ Juve lúc này không còn dễ dàng như trước. Đội khách thậm chí còn không có được một pha lên bóng rõ nét trước sự chắc chắn của hàng thủ Juve.

Không những không thể gỡ hòa, Lazio còn bị truất quyền thi đấu cả HLV Edy Reja lẫn tiền đạo Kozak vì lỗi phản ứng. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-1 và Juventus chính thức đòi lại ngôi đầu từ tay Milan. Họ đã tiến thêm một bước đến chức vô địch Serie A mùa bóng năm nay.

 
Đội hình thi đấu:
Juventus:
Buffon, Barzagli, Bonucci, Chiellini, Pepe, Vidal, Pirlo, Marchisio, Lichtsteiner, Quagliarella, Vucinic.
Lazio: Marchetti, Scaloni, Diakitè, Biava, Garrido, Cana, Ledesma, Gonzalez, Candreva, Mauri, Rocchi


Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X