Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Làng bóng đá Italia lại rúng động với những diễn biến mới của scandal "dàn xếp tỷ số"

Thứ Tư 09/05/2012 17:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Scandal dàn xếp tỷ số ở Italia chưa có dấu hiệu dừng lại. Mới đây, cảnh sát lại tiếp tục mở rộng vụ án và khoanh vùng điều tra với mục tiêu là 22 CLB và 61 nghi can.

Tất cả đều bị xem là có tác động hoặc bị liên can đến scandal dàn xếp tỷ số này. Dĩ nhiên, để phục vụ công tác điều tra thì danh tính của tất cả nghi phạm đều bị giữ kín. Nhưng chắc chắn, những người này sẽ đều phải xuất hiện trước cơ quan điều tra để trả lời các nghi vấn. LĐBĐ Italia tiết lộ có 33 trận đấu bị phát hiện có mùi, gồm 9 ở Serie B và may mắn thay khi không một trận nào ở Serie A thuộc dạng nghi vấn này.

Tiền vệ Doni, một trong những nhân vật nổi tiếng nhất dính vào scandal dàn xếp tỷ số
Tiền vệ Doni, một trong những nhân vật nổi tiếng nhất dính vào scandal dàn xếp tỷ số

Như vậy, có thể khẳng định ở chiến dịch mà những nhà chức trách Italia khởi động nhằm quét sạch nạn dàn xếp tỷ số không nghiêm trọng như hồi đầu mùa giải, khi mà ở Serie A, Atalanta và Siena đã trở thành tâm điểm khi nhiều nhân vật, trong đó có tiền vệ Doni lên tiếng thừa nhận đã nhúng chàm. Cầu thủ này sau đó bị cấm thi đấu vô thời hạn, trong khi Atalanta bị trừ đến 6 điểm và phải bằng tất cả sự cố gắng, họ mới vượt qua được rào cản này để ở lại Serie A mùa bóng năm nay.

Dù nạn dàn xếp tỷ số đã bị đẩy lùi xuống những giải đấu nhỏ hơn ở xứ mỳ ống, nhưng không thể phủ nhận rằng nước Ý vẫn phải đau đầu vì khối u này. Chính vì nó mà nền bóng đá quốc gia này mất niềm tin và suy yếu trầm trọng trong làng bóng đá châu lục. Điển hình nhất là Juventus. Từ vị thế một kẻ thống trị Italia và Champions League, sau 9 năm, họ mới trở lại được một nửa hình ảnh của mình, nghĩa là thống trị Serie A, đồng thời được quay về Champions League. Nhưng đó mới chỉ là bước khởi đầu, Juve sẽ còn rất nhiều điều phải làm nếu muốn trở lại với ngai vàng xưa.

Đó là dẫn chứng hùng hồn nhất cho thấy người Ý sẽ phải nhổ tận gốc vấn nạn dàn xếp tỷ số.

Trà My (Theo ANSA)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X