Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

LA Galaxy kéo dài chuỗi ngày buồn của Juventus trên đất Mỹ

Chủ Nhật 04/08/2013 12:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ống kính truyền hình đã không ít lần hướng về vẻ mặt chán nản của HLV Conte, khi ông bất lực chứng kiến Juventus nhận lấy thất bại 1-3 trước LA Galaxy mới đây.

Bước vào trận đấu này, HLV Conte đã khiến không ít người bất ngờ khi quyết định không tiếp tục thử nghiệm hai tân binh đắt giá Tevez và Llorente, những người đã chơi rất mờ nhạt trong các trận đấu gần đây, thay vào đó là việc sử dụng Matri và Quagliarella.

 

Tuy nhiên sự điều chỉnh nơi hàng tiền vệ mới là điều đáng nói nhất, khi bộ ba trụ cột Marchisio, Vidal và Pirlo đều không xuất phát ngay từ đầu, thay vào đó là Padoin, Marrone và Isla. Chính sự yếu kém trong khâu kiểm soát của bóng của 3 cầu thủ này đã khiến Juventus hoàn toàn đánh mất thế trận về tay LA Galaxy trong những phút đầu tiên.

Việc tuyến hai quá chơi quá tệ đã dẫn đến việc hàng phòng ngự của Bà Đầm Già, với sự trở lại của Bonucci và thủ thành Buffon, phải trải qua một ngày làm việc hết sức vất vả, trong đó đặc biệt là Buffon, vì nếu không có sự xuất hiện của "Người Nhện", thì có lẽ chỉ trong khoảng 15 phút đầu tiên, các nhà đương kim vô địch MLS đã có thể có ít nhất 2 bàn thắng sau các pha dứt điểm của Donovan.

Dù những nỗ lực sau đó của những Padoin, Marrone, Isla trong việc giành lại quyền kiểm soát là không thể phủ nhận, nhưng điều đó chỉ có thể giảm bớt "chút đỉnh" áp lực lên khung thành đội nhà, chứ không thể khiến mảnh lưới của Buffon không rung lên.

Phút 36, từ một pha phối hợp lên bóng rất bài bản, bóng tìm đến chân González, khi hậu vệ này âm thầm tiếp cận khu vực 16m50 của Juventus, trước khi tung ra pha dứt điểm như một tiền đạo mang về bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho LA Galaxy.

Tuy nhiên thế dẫn bàn của đội chủ nhà đã không thể duy trì lâu, vì chỉ 3 phút sau, 2 "kẻ đóng thế" cho Llorente và Tevez trận này, là Matri và Quagliarella đã cùng nhau mang về bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 cho Juventus, khi cú sút của Quagliarella sau khi bị thủ thành Rowe đẩy ra đã tìm đến đúng vị trị trí của Matri, và tiền đạo này đã không gặp chút khó khăn nào trong việc ghi bàn sau đó.

Bước sang hiệp hai, với việc tung Pirlo, Marchisio, Vidal vào sân từ sớm, HLV Conte đã thay đổi hoàn toàn cục diện của trận đấu, vì lúc này chính các cầu thủ Juventus mới là những ông chủ thật sự trên sân. Tuy nhiên khi mọi thứ vẫn đang diễn ra theo cái cách mà đội bóng của Italia mong muốn, thì phút 60, tận dụng triệt để sai lầm từ hàng thủ Bà Đầm Già, Donovan đã mang về bàn thắng giúp LA Galaxy vượt lên dẫn trước 2-1.

Đến lúc này, tinh thần chiến đấu của Juventus đã đi xuống rõ rệt, và dù cho họ có thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn so với đối thủ, nhưng gần không tạo được một tình huống đáng chú ý nào trong thời gian còn lại của trận đấu, thậm chí ngay đúng phút 90, Pirlo còn tung ra một đường chuyền về hết sức bất cẩn, giúp cho Keane dễ dàng ấn định tỷ số 3-1 cho LA Galaxy.

Đội hình xuất phát:
LA Galaxy:
Rowe; Gonzalez, DeLaGarza, Leonardo, Dunivant; Stephens, Juninho, , Rogers; Sarvas, Villarreal, Donovan.
Juventus: Buffon; Ogbonna, Bonucci, Caceres; Asamoah, Padoin, Marrone, Isla, De Ceglie; Matri, Quagliarellas

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X