Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Có thêm Coppa Italia, Ronaldo sở hữu thành tích "vô tiền khoáng hậu"

Thứ Năm 20/05/2021 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với chiếc cúp vừa giành được trong màu áo Juventus, Cristiano Ronaldo đã hoàn tất trọn bộ danh hiệu quốc nội ở 3 quốc gia (Italia, Tây Ban Nha và Anh).
Trước chức vô địch Coppa Italia mùa này, Ronaldo đã cùng Juventus 2 lần vô địch Serie A và 2 lần đoạt Siêu cúp Italy. Thời còn khoác áo Man Utd tại nước Anh, Ronaldo từng 3 lần đăng quang ở Premier League cùng một danh hiệu FA Cup, 2 cúp Liên đoàn Anh và 1 Siêu cúp Anh.
Kỷ lục mới nhất của ngôi sao Cristiano Ronaldo tại Juventus hình ảnh
Ronaldo và danh hiệu mới nhất trong bộ sưu tập

Sang Tây Ban Nha, Ronaldo đã có 9 năm khoác áo Real Madrid và sưu tập đủ cả 3 danh hiệu quốc nội ở nước này gồm 2 chức vô địch La Liga, 2 cúp Nhà Vua (tương đương với cúp quốc gia ở nước khác) và 2 Siêu cúp Tây Ban Nha. Theo một số trang uy tín thì Ronaldo là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử sở hữu trọn bộ các danh hiệu quốc nội có thể chạm tới ở 3/5 nền bóng đá hàng đầu châu Âu.

Chức vô địch cúp quốc gia Italia 2020/21 còn là danh hiệu tập thể thứ 34 trong sự nghiệp của Ronaldo. Bên cạnh các danh hiệu quốc nội ở cấp CLB, tiền đạo này còn có 5 Champions League

Ronaldo hiện chỉ thua đại kình địch Lionel Messi đúng một danh hiệu, nhưng đừng quên rằng siêu sao người Argentina chưa có một danh hiệu nào cùng ĐTQG Argentina, trong khi huyền thoại người Bồ Đào Nha đã cùng Seleccao đoạt chức vô địch Euro 2016 và sau đó còn là UEFA Nations League 2019.

Ở khía cạnh cá nhân mùa này, Ronaldo gần như chắc chắn sẽ bỏ túi thêm danh hiệu Vua phá lưới Serie A khi hiện sở hữu đến 29 bàn, nhiều hơn tới 6 bàn so với Romelu Lukaku của Inter đứng ngay phía sau trong bối cảnh giải VĐQG Italia chỉ còn một vòng.

Tuy nhiên, Juventus của Ronaldo đang đối mặt với nguy cơ không được dự Champions League mùa sau, do đã mất quyền tự quyết trong cuộc đua vào top 4 Serie A. Sau 37 vòng, Juventus hiện đứng thứ 5, với 1 điểm kém hai đội xếp trên là Napoli và AC Milan.

Ở vòng hạ màn vào ngày Chủ nhật 23/5 tuần này, Ronaldo và đồng đội làm khách của Bologna, Napoli tiếp Verona, còn Milan đấu trên sân Atalanta. Bologna, Verona đều đã trụ hạng, không còn mục tiêu phấn đấu. Atalanta thì có động lực để kiếm điểm, do chưa chắc chắn vị trí Á quân, vì chỉ hơn Napoli và Milan hai điểm.

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X