Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vượt qua kỷ lục mọi thời đại của Pele, Ronaldo có đôi lời nhắn gửi "Vua bóng đá"

Thứ Hai 15/03/2021 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Siêu sao người Bồ Đào Nha tạo nhiều thống kê ấn tượng sau chiến thắng của Juventus ở vòng 27 Serie A đêm qua.
Trận đấu Cagliari vs Juventus tại vòng 27 Serie A 2020/21 đã kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về phía đội khách, trong đó siêu sao Cristiano Ronaldo là tác giả của cả 3 bàn thắng ghi cho Bà đầm già. Cựu tiền đạo Real Madrid mở tỷ số ở phút thứ 10, trước khi hoàn tất cú hat-trick bằng những bàn thắng ở phút 25 và 32. Juventus để thủng lưới một bàn ở hiệp hai nhưng vẫn giành trọn 3 điểm chung cuộc.
Cagliari vs Juventus
Ronaldo thiết lập một loạt cột mốc sau cú hattrick trước Cagliari

Theo chuyên trang thống kê uy tín Opta, với pha lập công mở tỷ số trên sân Sardegna Arena, Ronaldo đã ghi bàn ở toàn bộ 18 sân vận động của các CLB tham dự Serie A kể từ chuyển đến Italia thi đấu hè 2018. Cú "hat-trick hoàn hảo" (nhằm chỉ 3 bàn thắng được ghi bằng đầu, chân phải và chân trái) trước Cagliari là cú hat-trick nhanh thứ hai trong sự nghiệp của Ronaldo. Tháng 9/2015, anh từng chỉ mất 20 phút để có 3 lần phá lưới Espanyol.

Đây cũng là cú hat-trick thứ 57 của Ronaldo và là cú "hat-trick hoàn hảo" thứ 9 trong sự nghiệp của anh. Lionel Messi, kình địch bao năm qua của CR7, đã có 54 cú hat-trick tính đến nay nhưng chưa từng lập "hat-trick hoàn hảo". Đồng thời với cú hattrick vừa rồi, Ronaldo nâng tổng số bàn thắng trong sự nghiệp (ở cả màu áo CLB lẫn ĐTQG) lên con số 770.

Nhiều người tin rằng Ronaldo - 36 tuổi, đã vượt qua kỷ lục của Pele từ hồi tháng Giêng vừa qua, khi anh ghi các bàn thắng thứ 757 và 758 vào lưới Udinese. Tuy nhiên, phía Sao Paulo và cả Pele đều không công nhận việc này. Rút cuộc, Ronaldo phải chờ tới giữa tháng 3/2021 để chính thức xô đổ kỷ lục của Vua bóng đá.

Sau khi có 770 bàn trong sự nghiệp, Ronaldo đã chia sẻ đầy tâm huyết trên trang Facebook cá nhân: "
Những tuần vừa qua, có rất nhiều tin tức cũng như thống kê thông báo tôi là chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử thế giới, vượt qua thành tích của Pele 757 bàn thắng. Tôi cảm thấy rất biết ơn về điều đó, tuy nhiên, đây là lúc để tôi giải thích vì sao đến tận bây giờ tôi mới thừa nhận kỷ lục này. 
Vượt qua kỷ lục mọi thời đại của Pele, Ronaldo có đôi lời nhắn gửi Vua bóng đá hình ảnh 2
Pele trong một lần trao danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới" của FIFA cho hậu bối Ronaldo

"Tôi dành sự ngưỡng mộ bất diệt và không điều kiện cho ngài Edson Arantes do Nascimento (Pele) với 767 bàn thắng, bao gồm 9 bàn cho đội bóng Sao Paulo, cũng như bàn thắng duy nhất của ông cho đội tuyển Quân đội Brazil- những bàn thắng chính thức của ông. Thế giới thay đổi, bóng đá cũng thay đổi, nhưng không có nghĩa chúng ta có thể xóa bỏ lịch sử theo mong muốn của chúng ta. 

"Ngày hôm nay, tôi cán mốc 770 bàn thắng chính thức trong sự nghiệp. Những lời đầu tiên tôi muốn gửi tới Pele. Không có một cầu thủ nào trên giới lại không được nuôi dưỡng tinh thần bằng cách nghe những câu chuyện về những trận đấu của ông, những bàn thắng của ông, những thành tựu ông đạt được. Và tôi cũng không phải ngoại lệ. Vì lí do đó, tôi cảm thấy đầy tự hào và hân hoan khi được đứng ở top đầu những chân sút xuất sắc nhất của Thế giới, vượt qua cả kỉ lục của Pele, điều mà tôi khi còn bé không bao giờ tôi mơ tới.

"Tôi xin gửi lời cảm ơn tới những ai đã cùng tôi đi suốt hành trình tuyệt vời vừa qua. Tới các đồng đội, những đối thủ của tôi, những người hâm mộ trên khắp thế giới và trên hết là gia đình tôi, bạn bè thân thiết đã tin tưởng khi tôi nói rằng tôi không thể hoàn thành mục tiêu mà không có mọi người.

"Giờ đây, tôi lại háo hức mong chờ những trận đấu tới, những thử thách mới! những kỷ lục mới và cả những danh hiệu mới. Hãy tin ở tôi, câu chuyện này vẫn chưa dừng lại. Tương lai chính là ngày mai, vẫn còn nhiều điều để chinh phục ở Juve và ĐT Bồ Đào Nha!

"Hãy cùng tôi tiếp hành trình này nhé! Đi thôi!"

Ngoài ra trong suốt sự nghiệp, Ronaldo đã ghi được 87 bàn cho CLB và tuyển quốc gia riêng trong tháng 3. Đây là tháng "mắn nhất" với siêu sao người Bồ Đào Nha bởi anh luôn đạt hiệu suất ghi bàn ấn tượng hơn cả so với những tháng còn lại trong năm.

Tổng hợp: Cagliari 1-3 Juventus
video
                                        
Toàn bộ 380 trận đấu của mùa giải Serie A 2020/2021 sẽ được tường thuật trực tiếp trên hệ thống truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy. Tại Việt Nam, Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu độc quyền bản quyền truyền hình Giải bóng đá vô địch quốc gia Italia trong ba mùa liên tiếp từ 2018-2021. Quý khán giả cập nhật tin tức qua Fanpage Truyền hình FPT, website Truyền hình FPT hoặc hotline 19006600.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X