Thứ Bảy, 29/06/2024Mới nhất
Zalo

Kỷ lục chờ Juve

Chủ Nhật 05/05/2013 16:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Juve chỉ cần giành thêm 1 điểm trước Palermo là chính thức “ẵm” Scudetto mùa bóng này. Nhưng họ không hề muốn hòa.

“Chúng tôi phải giành chiến thắng trong trận ngày mai. Chúng tôi có thể vượt qua giới hạn bản thân và chẳng có lý do gì mà chúng tôi không làm điều đó”. Những câu khẳng định của Antonio Conte ngay khi buổi họp báo trước trận bắt đầu, cũng là mệnh lệnh cho Juve tối nay: Phải thắng! Tối thiểu, “Bà đầm già” cần hòa Palermo để đăng quang. Nhưng với đội bóng đã dẫn đầu Serie A từ vòng 2 tới tận bây giờ, đã đánh bại 18/19 đối thủ của giải đấu (trừ Sampdoria. Juve thua trận lượt đi, sẽ gặp lại ở vòng cuối), thì lên ngôi theo cách đấy có phần tầm thường quá. Khi đã chắc chắn đứng trên đỉnh cao nước Ý thêm một lần nữa, Juve đang tự đề ra những mục tiêu mới cho mình.

Rõ ràng, tại Serie A, Juventus vẫn quá mạnh so với phần còn lại
 

Mục tiêu của Juve, không gì khác, là cố gắng giành tối đa 12 điểm trong 4 vòng còn lại, để phá kỷ lục vô địch với 91 điểm của Juve-Capello mùa 2005-2006. Juve hiện đang có 80 điểm. Nếu thắng cả 4 vòng còn lại, họ sẽ giành 92 điểm, vừa đủ đạt mục tiêu.

Một lý do khác: Chính mùa 2005-2006 mà Juve giành kỷ lục điểm số ấy là mùa Calciopoli nổ ra, đẩy “Bà đầm già” xuống địa ngục Serie B. Vì nó, họ gần như phải làm lại từ đầu, để mãi đến mùa trước mới chính thức trở lại đỉnh cao. Kỷ lục 91 điểm của Capello năm đó, cũng như kỷ lục giành 31 Scudetto của Juve, hiển nhiên, không hề được FIGC thừa nhận. Vì thế, đội bóng này đang khao khát chiến thắng tất cả các trận còn lại để trả thù quá khứ, “danh chính ngôn thuận” đi vào lịch sử.

Ngoài ra, giành Scudetto vào tối nay (5/5/2013) cũng là dịp để Juve kỷ niệm Scudetto mùa 2001-2002 mà họ giành được hết sức kịch tính ngay trước mũi Inter: Trước vòng cuối diễn ra vào ngày 5/5/2002, Juve còn kém Inter 1 điểm. Nhưng cuối cùng, Inter thua Lazio ở vòng cuối, và dâng Scudetto cho Juve, sau khi “Bà đầm già” thắng trên sân của Udinese, trận đấu mà Conte, người cũng góp mặt trong chiến công năm đó và đang là đội trưởng của Juve, thừa nhận: “chỉ có 0,001% chiến thắng trước Udinese”.

Nói tóm lại, khi đã vô địch một cách hết sức dễ dàng, Juve đang muốn tự làm thỏa mãn bản thân, dùng chiến thắng để “trang trí” cho chiến thắng. Mọi thứ trong tầm tay họ, khi các đối thủ còn lại là Palermo, Cagliari, Sampdoria và Atalanta đều yếu hơn hẳn. Riêng trước Palermo, trong suốt 80 năm đối đầu, Juve mới thua 10 lần.

Tất cả đã sẵn sàng, chỉ còn chờ chiến thắng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X