Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Khủng hoảng tại AC Milan: Tiếc tiền, Berlusconi không dám sa thải Allegri

Thứ Tư 13/11/2013 15:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ trong vòng 2 ngày, Massimiliano Allegri đã hai lần thoát hiểm. Lý do cũng chỉ vì Chủ tịch Silvio Berlusconi có quá nhiều do dự, trong đó có cả những tính toán thiệt hơn.

HLV Allegri không hài lòng với màn trình diễn của AC Milan
 

Sau trận hòa Chievo 0-0 hôm Chủ nhật, Phó chủ tịch Adriano Galliani xác nhận vị trí của Allegri. Tối thứ Hai, trong cuộc họp gia đình Berlusconi tại Arcore, thêm một lần nữa nhà cầm quân này được cứu. Ít nhất thì Allegri vẫn tạm thời giữ ghế của mình trong thời gian tới. Vậy vì sao Berlusconi không thể đưa ra quyết định sa thải Allegri vào thời điểm tình hình đội bóng đã ở mức quá nguy nan?

Lý do chính để Allegri được cứu vào thời điểm này chủ yếu nằm ở khía cạnh kinh tế và việc thiếu các lựa chọn thay thế. Trong trường hợp đầu tiên, nếu sa thải, Milan sẽ phải đền bù mức lương của Allegri đến hết hợp đồng (thời hạn tới năm 2014, 2,5 triệu euro/mùa), cộng thêm số tiền trả cho HLV tạm quyền. Thứ hai, Berlusconi nhận thấy rằng, hiện có quá ít ứng cử viên đáng tin cậy để lấp vào chỗ trống này. Trong số những cái tên tiềm năng nhất chỉ có Filippo Inzaghi, đang dẫn dắt đội trẻ, và Devis Mangia, HLV đội U21 Italia. Vấn đề là nếu mời Mangia, U21 Italia lại không có nhà cầm quân nào sẵn sàng ngồi vào chiếc ghế trên hành trình vòng loại giải VĐ châu Âu. Về phần Inzaghi, dù đang làm tốt công việc ở đội trẻ Primavera, nhưng cựu tiền đạo này cũng như Mauro Tassotti (trợ lý hiện tại của đội 1) hay Filippo Galli (giám đốc hệ thống đào tạo trẻ của CLB) đều không phải là sự đảm bảo cho thành công ngay lập tức. Đối với Berlusconi, ông rất thích Clarence Seedorf song không thể có ngay lập tức. Tiền vệ người Hà Lan vẫn còn ràng buộc hợp đồng với Corinthians mà nếu đền bù, Milan phải bỏ ra 3,5 triệu euro, tương đương mức lương hàng năm của cầu thủ.

Berlusconi do dự để thay đổi bởi tên của người thay thế có thể vì nhiều lý do không thuyết phục. Nó cũng giải thích rằng, nếu bổ nhiệm HLV mới, Milan chưa chắc sẽ chơi tốt hơn. Dường như Berlusconi tính toán là Rossoneri chỉ cần đạt tới mục tiêu khả thi giành suất dự Europa League nên Allegri vẫn đủ sức giúp hoàn thành nhiệm vụ. 11 điểm kém vị trí thứ 5 hiện nay không phải là không thể san lấp.

Trước mắt, Berlusconi sẽ chờ Allegri đưa Milan trở lại cảm hứng chiến thắng ở cuộc tiếp đón Genoa (24/11) và vượt qua vòng bảng Champions League bằng cách đánh bại Celtic (27/11). Nhưng nếu tiếp tục gây thất vọng, chưa rõ đây có phải giới hạn cuối cùng cho Allegri hay không một khi Berlusconi vẫn tiếc tiền.

Theo Bóng Đá Toàn Cầu

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X