Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Không thể cưỡng lại "Super Mario"

Thứ Năm 12/09/2013 14:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Không vào”! Ít nhất 3 lần các bình luận viên truyền hình đã hét lên câu ấy trong trạng thái tiếc nuối, khi Mario Balotelli lần lượt bỏ lỡ những cơ hội của Italy. Phải đến quả phạt đền ở phút 54 do chính Balo tạo ra, anh mới ghi bàn.

 

Có cả một trang web thống kê những quả đá penalty của Balotelli trong sự nghiệp (hasbalotellimissedapenalty.com) và theo trang này thì Balo đã thực hiện liên tiếp 25/25 quả phạt đền thành công, đạt hiệu suất100%. Như theo La Repubblica, nếu chỉ tính những quả phạt đền trong các trận chính thức, con số là 20/20. Mà điều ấy cũng chẳng quan trọng. Chính xác là Balo đã đá thành công 100% những quả phạt đền đến hiện tại, và đấy mới là điều chúng ta quan tâm. Buffon tiết lộ “mánh” của Balo: “Cậu ta chẳng bao giờ tập đá phạt đền trong các buổi tập ở đội Ý cả, vì biết sẽ có ngày phải đối mặt với tôi. Cậu ấy sợ… tôi nắm được bí quyết”.

Hóa ra, danh tiếng “Ông Vua sút penalty” lại được xây nhờ một thủ thuật rất láu cá. Nhưng còn một “mánh” nữa mà Buffon không liệt kê, chính là tâm lý ổn định. Balo vững vàng khủng khiếp, và có cảm tưởng, chỉ khi đứng cách khuôn mặt các thủ môn 11 mét, anh mới là chính mình: Hôm qua, Cech đã bị lừa, và Balo thành công khi anh đã thất bại trong tối thiểu 3 cơ hội rõ rệt. Balotelli chịu sức ép lớn hơn, từ các khán đài và từ chính anh. Nhưng anh vẫn thắng.

Các tifosi quen nhìn thấy một Balotelli lỳ lợm trên sân, chứ không quen với một Balo điềm đạm như thế. Trong trận derby Milano đầu tiên kể từ khi trở lại Milan vào mùa trước, Balotelli cũng rơi vào tình cảnh tương tự: bỏ lỡ nhiều cơ hội và chịu sức ép từ các khán đài. Trận đó, anh không những không ghi bàn, mà còn bị phạt vì phản ứng lại những CĐV Inter Milan trên các khán đài bằng hành vi khiếm nhã (đưa tay chỉ CĐV rồi cho xuống… quần). Và sau 7 tháng, trong sức ép tương tự, chúng ta thấy anh trả lời khó khăn bằng một cách khác: ghi bàn thắng quyết định đưa Ý đến World Cup 2014.

Hôm qua, trên sân Juventus xuất hiện những tiếng la ó giễu cợt Balotelli, nhưng sau đó, các CĐV bắt đầu hô vang tên anh để động viên. Balo cảm kích: “Tôi cảm ơn người hâm mộ. Tôi không kỳ vọng một sự đáp lại tuyệt vời như thế”. Anh rõ ràng đã chờ đợi người Ý gọi anh là King Kong một lần nữa, như cách Gazzetta dello Sport ví von sau trận thắng tuyển Anh ở EURO 2012, nếu tiếp tục thất bại. Nhưng phần lớn tifosi lại động viên anh.

Đó là một tín hiệu rất tích cực. Nạn phân biệt chủng tộc ở Ý ngày một leo thang, và Balo là chàng trai đi ngược dòng nước, vừa chiến đấu với chính cái tôi nổi loạn trong anh, vừa đấu lại sự bảo thủ của cả một quốc gia. Chỉ sự dũng cảm ấy thôi cũng đáng được biểu dương rồi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X