Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Không phải Ronaldo hay Messi, Ibrahimovic mới là đắt giá nhất thế giới!

Thứ Hai 16/07/2012 06:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không phải siêu sao Cristiano Ronaldo của Real Madrid hay Lionel Messi của Barca, thật bất ngờ, Ibrahimovic mới đang là cầu thủ có tổng phí chuyển nhượng cao nhất thế giới bóng đá.

Siêu sao Cristiano Ronaldo đang giữ kỷ lục về phí chuyển nhượng của một cầu thủ. Đó là khi anh chuyển từ Man United sang Real Madrid mùa Hè năm 2009 với giá 94 triệu euro. Đến nay, đó vẫn là cột mốc chưa thể bị phá vỡ và Ronaldo có quyền tự hào về bản thân, với tư cách là cầu thủ đắt giá nhất hành tinh. Nhưng Ronaldo vẫn chưa phải người có tổng phí chuyển nhượng cao nhất.

Ibrahimovic sẽ ở lại Milan
 

Hiện, tiền đạo Ibrahimovic mới là thống soái xét ở khía cạnh này. Theo nhật báo Marca, nếu chính thức về đầu quân cho PSG theo giá cả đã thỏa thuận xong với phía Milan, tổng phí chuyển nhượng dành cho Ibra sẽ lên đến gần 200 triệu euro, chính xác là 189.930.000 euro.

Để bắt đầu câu chuyện của Ibra, cần phải trở lại năm 2001, thời điểm anh quyết định rời đội bóng quê nhà Malmo để chuyển đến Hà Lan gia nhập Ajax theo bản hợp đồng trị giá 8,9 triệu euro. Từ đó đến nay, tuyển thủ Thụy Điển này đã kinh qua một loạt đội bóng nổi tiếng gồm Juventus, Inter, Barca, Milan. Cứ mỗi bước đường Ibra qua, giá trị chuyển nhượng của anh lại tăng thêm một vài nấc.

Ibra bắt đầu cuộc đời “du mục” ở châu Âu bằng việc chuyển từ Ajax sang Juventus với mức giá 16 triệu euro năm 2004. Giá của anh được đẩy lên đến đỉnh điểm, khi rời Inter để đầu quân cho Barca mùa Hè năm 2009. Khi đó, để có được chân sút này, đội bóng xứ Catalan đã lập lên một kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử CLB về chi phí mua cầu thủ: Họ trả 46 triệu euro và các thêm cho Inter tiền đạo Samuel Eto’o.

Thực tế, Ibra đã trở thành cầu thủ tốn kém nhất hành tinh kể từ khi Milan quyết định chi 24 triệu euro cho Barca để chính thức sở hữu anh 1 năm về trước. Tính đến thời điểm ấy, tổng số tiền các đội bóng phải bỏ ra để giành được chữ ký của Ibra đã lên đến hơn 160 triệu euro, nhiều hơn khoảng 30 triệu euro so với người hiện xếp thứ hai trong bản danh sách những cầu thủ đắt đỏ nhất thế giới – Anelka (CLB Thân Hoa Thượng Hải - 134 triệu euro).

Điều bất ngờ thú vị là sự xuất hiện của tiền đạo Robbie Keane (LA Galaxy) trong danh sách những cầu thủ tiêu tốn nhiều tiền nhất trên TTCN. Thậm chí, tuyển thủ Ireland còn xếp thứ 3 trong Top 10, với tổng chi phí là 127.850.000 euro, bỏ xa siêu sao Ronaldo 2 bậc. Sở dĩ vậy bởi Keane nổi tiếng là một lãng tử, với rất nhiều lần thay đổi màu áo đấu. Tính ra, Keane đã thi đấu cho 10 đội bóng.

1o cau thu
 


(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X