Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Không phải Juve, Milan mới là đội được trọng tài ưu ái nhất

Thứ Sáu 28/12/2012 14:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tờ Calciomercato vừa đưa ra BXH Serie A nếu không có những sai lầm của trọng tài. Theo đó, có thể thấy thực tế các đại gia hầu hết đều đã được hưởng lợi. Đáng chú ý, Milan là đội được lợi nhiều điểm nhất khi các trọng tài đã biếu không cho họ 7 điểm.

Trên BXH hiện tại, Milan đang đứng thứ 7 với 27 điểm/18 vòng. Tuy nhiên, nếu theo BXH không có sai lầm của trọng tài vừa được công bố, Rossoneri sẽ tụt xuống tận thứ 12 với chỉ 20 điểm. Như vậy, những sai lầm của các vua áo đen đã mang lại cho đội quân của HLV Allegri 7 điểm. Nếu không có 7 điểm này thì bây giờ Rossoneri đã kém Top 3 tận 15 điểm. Và như vậy, họ khó có hy vọng cạnh tranh suất dự Champions League mùa tới. Thậm chí, ngay cả suất đá Europa League thì Milan cũng khó với tới khi họ kém vị trí thứ 5 của Napoli 14 điểm. Nói vậy để thấy, trong mùa giải Milan yếu đi trông thấy thì các trọng tài đang giúp họ không bị tụt lại quá sâu phía dưới BXH.

Milan là đội được hưởng nhiều điểm nhất từ những sai lầm của trọng tài
Milan là đội được hưởng nhiều điểm nhất từ những sai lầm của trọng tài

Không khó để chỉ ra các quyết định có lợi của trọng tài dành cho Milan. Ví dụ như ở trận gặp Catania ngày 1/12, El Shaarawy đã ghi bàn gỡ hòa cho Milan trong tư thế việt vị mười mươi. Nếu không có bàn gỡ ngay đầu hiệp 2 này, liệu Rossoneri có ngược dòng được trước Bầy voi? Ngay như trận gặp Juventus, trọng tài Rizzoli cũng tặng cho Milan quả penalty tưởng tượng khi bóng chưa hề chạm tay Isla. Từ chấm 11m, Robinho ghi bàn duy nhất mang về thắng lợi cho Milan.

Juventus cũng được hưởng lợi 4 điểm nhờ vua áo đen. Tuy nhiên, kể cả không có 4 điểm may mắn này thì Bianconeri vẫn dẫn đầu BXH với 40 điểm. Nói cách khác, không có sự giúp sức của trọng tài thì Juventus vẫn thừa sức thống trị BXH Serie A 2012/13. Đội bóng từng phàn nàn khá nhiều về sự công tâm của các trọng tài là Napoli cũng được cộng thêm 4 điểm. Sau khi BXH này được công bố, có thể chủ tịch De Laurentiis sẽ bớt công kích những người cầm cân nảy mực ở Serie A.

Một ông lớn nữa được nâng đỡ là Lazio. Nếu các trọng tài bắt chính xác thì Lazio sẽ mất 5 điểm và tụt xuống thứ 5, thay vì thứ 2 như hiện tại. Trong số các đại gia, khá ngạc nhiên khi Inter lại không được hưởng lợi một điểm nào. Tương tự là trường hợp của Fiorentina. Tuy nhiên, bất ngờ nhất là Chievo. Đội bóng thấp cổ bé họng này được trọng tài biếu tận 6 điểm, nhiều thứ 2 ở Serie A, chỉ kém mỗi Milan.

*************************

Paolo Valeri, “vua rút thẻ đỏ”

Sau 8 trận cầm còi, Paolo Valeri trở thành trọng tài rút ra nhiều thẻ đỏ nhất ở Serie A mùa này với 9 lần. Trong đó, chỉ riêng trận đấu giữa Bologna và Palermo ở vòng 13, trọng tài sinh ra tại Rome này đã rút tới 4 thẻ đỏ (1 cho Bologna, 3 cho Palermo). Ngoài ra, Valeri còn rút ra 54 thẻ vàng trong 8 trận trên. Người rút thẻ đỏ nhiều thứ hai là trọng tài De Marco, với 6 lần đuổi cầu thủ ra khỏi sân. Tuy nhiên, 6 thẻ đỏ được trọng tài De Marco rút ra là trong 6 trận đấu khác nhau. Trong số 27 trọng tài đã làm nhiệm vụ tại Serie A mùa này, chỉ có 6 vua sân cỏ là chưa phải rút chiếc thẻ đỏ nào. Như vậy, sau 18 vòng đấu vừa qua, các trọng tài đã rút ra 64 thẻ đỏ và 954 thẻ vàng.

Tagliavento & Guida, “vua thổi penalty”

Từ đầu giải, Tagliavento mới bắt 7 trận tại Serie A. Tuy nhiên, ông đã thổi tới 7 quả penalty. Trận đấu gần nhất ông bắt chính là cuộc đối đầu giữa Fiorentina và Siena. Trận đó, Tagliavento thổi 2 quả penalty. Đáng chú ý, trong cả 3 trận gần nhất cầm còi thì Tagliavento đều ít nhất 1 lần chỉ tay vào chấm 11m. Cũng thích thổi penalty như Tagliavento là Marco Guida. Sau 8 trận bắt chính ở Serie A từ đầu mùa thì Guida có 7 lần thổi penalty. Gần nhất là trận đấu giữa Atalanta và Udinese, khi Guida thổi cho Atalanta 1 quả 11m, giúp đội nhà gỡ hòa 1-1.

Gervasoni, trọng tài mắc sai lầm tồi tệ nhất lượt đi

Trận đấu giữa Catania và Juventus, Gervasoni đã từ chối một bàn thắng của Bergessio (Catania) khi cho rằng anh rơi vào thế việt vị. Tuy nhiên, pha quay chậm sau đó cho thấy Bergessio không hề việt vị. Đáng nói là sau đó, Gervasoni lại công nhận bàn thắng của Vidal bên phía Juve dù trước đó Bendtner đã rơi vào thế việt vị.

Minh Việt - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X