Thứ Ba, 24/09/2024Mới nhất
Zalo

Không phải Casillas, Buffon mới là thủ môn xuất sắc nhất thế giới

Thứ Sáu 18/01/2013 15:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Đây chính là kết quả mà Liên đoàn Thống kê và lịch sử bóng đá (IFFHS) vừa công bố. Theo đó, đội trưởng của Juventus, Gianluigi Buffon được bình chọn là thủ môn xuất sắc nhất thế giới trong vòng 25 năm vừa qua.

Với số điểm 226, Gianluigi Buffon đã giành chiến thắng thuyết phục trong cuộc bình chọn của IFFHS. Đứng thứ 2 là thủ thành của Real Madrid, Iker Casillas, người được bình chọn là thủ thành xuất sắc nhất năm 2012, với 13 điểm ít hơn.

Gianluigi Buffon
Gianluigi Buffon

Kết quả này có lẽ sẽ mang lại phần nào bất ngờ đối với nhiều người, nhưng nhìn vào những gì mà Buffon đã làm được trong suốt 18 năm công hiến cho Parma, Juventus và ĐT Italia, thì đây rõ ràng là một phần thưởng xứng đáng dành cho anh. 6 mùa bóng chơi cho Parma, Buffon đã bắt chính 168 trận ở Serie A. Đặc biệt là ở mùa giải 1998/99, Buffon đã có được cú ăn ba với The Crusaders, trong đó có 1 chức vô địch UEFA Cup (Europa League ngày nay), 1 cúp quốc gia Italia và 1 siêu cúp Italia. Mùa bóng 2001/02, Buffon chuyển sang đầu quân cho Juventus. Kể từ đó đến nay, Buffon luôn được xem là một biểu tượng của Bianconeri. Anh đã trải qua biết bao thăng trầm cùng Lão bà, từ những chức vô địch tại Serie A đến scandal Calciopoli. Thời điểm đó, Buffon cũng đã nhận được không ít lời đề nghị hấp dẫn từ các ông lớn ở châu Âu, nhưng anh vẫn thể hiện lòng trung thành với Juventus. Hơn 10 năm gắn bó cùng Bianconeri, Buffon có được 3 Scudetto, 1 chức vô địch Serie B, 3 siêu cúp Italia và 1 lần về nhì tại Champions League. Trong màu áo ĐTQG, Buffon cũng đã có được 1 chức vô địch World Cup và 1 lần trở thành Á quân của EURO.

Mặc dù là thủ môn xuất sắc nhất thế giới năm 2012, nhưng tên tuổi của Iker Casillas chỉ được biết đến từ năm 1999, khi anh có màn ra mắt đội hình chính Real Madrid. Từ đó đến nay, anh đạt được rất nhiều danh hiệu cao quý cùng Kền kền trắng, và trở thành tượng đài mới tại Bernabeu. Trong màu áo Los Blancos, Casillas đã có được 5 danh hiệu La Liga, 1 cúp Nhà Vua, 4 siêu cúp Tây Ban Nha, 2 chức vô địch Champions League, 1 siêu cúp châu Âu. Casillas cũng đang là người giữ chiếc băng đội trưởng tại ĐT Tây Ban Nha. Anh cùng La Roja đã có được 1 chức vô địch World Cup và 2 lần đăng quan tại EURO.

Đứng thứ 3 trong danh sách này là thủ thành người Hà Lan, Edwin Van der Sar, theo sau anh là huyền thoại người Đan Mạch, Peter Schmeichel và đứng thứ 5 là Oliver Kahn.

Minh Minh (Theo Marca)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X