Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Không Balotelli, Milan không thể sánh ngang Napoli?

Chủ Nhật 14/04/2013 15:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cavani vẫn ghi bàn đều đặn từ năm 2013, trong khi El Shaarawy đang sa sút thảm hại. Dzemaili bỗng nhiên ghi tới 4 bàn sau 2 trận, trong khi Milan sẽ không có Mario Balotelli (ghi 7 bàn từ mùa Đông) vì bị treo giò.

1. Một đội đang đạt thành tích ghi bàn ấn tượng (Napoli), với ít nhất 2 “quả bom” có độ sát thương cao (Cavani và Dzemaili). Đội kia đã mất chân sút chủ lực Mario Balotelli, và đang chờ ngôi sao đầu mùa El Shaarawy trở lại.

Milan lo sốt vó vì Balotelli bị treo giò
Milan lo sốt vó vì Balotelli bị treo giò

Từ thời điểm trận đấu này diễn ra, lùi về hai ngày, là sinh nhật lần thứ 27 của Blerim Dzemaili. Một sinh nhật ngọt ngào của tiền vệ người Thụy Sỹ, vì đúng vào trận kỉ niệm dịp quan trọng đó (trước Genoa hôm 8/4), anh lại ghi bàn. Đó đã là bàn thứ tư trong 2 trận gần đây nhất của anh, sau cú hat-trick vào lưới Torino khiến cả Cavani phải ghen tị.

Chính phong độ xuất sắc của Dzemaili giải thích cho khả năng ghi bàn tốt trở lại của Napoli: 10 bàn trong 3 trận gần nhất. Thành tích này có 4 bàn đóng góp của Dzemaili, tiền vệ chưa bao giờ ghi nhiều bàn đến thế trong sự nghiệp tại Serie A (chỉ ghi 1 bàn trong 3 mùa với Torino và Parma). Bên cạnh đó, Edinson Cavani cũng đóng góp 4 bàn: hai cú đúp, 1 trước Atalanta và 1 trước Torino. Nếu không đá hỏng hai quả phạt đền trong trận gặp Genoa và Chievo, số bàn của Cavani còn có thể cao hơn con số 22 hiện giờ.

Sự bùng nổ của hàng công Napoli thời gian gần đây, trái ngược với cơn khô hạn của chính họ khoảng 1 tháng trước, với liền 4 trận không ghi bàn cả ở Europa League lẫn Serie A (trước Plzen, Sampdoria, Plzen (lượt về) và Udinese). Đội bóng thi đấu dựa rất nhiều vào cảm hứng này, có vẻ đã tìm được sự hưng phấn cần thiết.

2. Trong giai đoạn cuối lượt đi, Cavani còn xếp sau El Shaarawy trong danh sách "Vua dội bom". Nhưng kể từ năm 2013, anh bứt đi mạnh mẽ, trái ngược với một El Sha bỗng “thẹn thùng” trước mành lưới các đối thủ, từ khi Balotelli đến. Cavani ghi 9 bàn từ 2013. Trong khi El Shaarawy mới ghi 2 bàn từ năm mới. Và bàn gần nhất đã cách đây hơn 1 tháng, trước Inter.

Đen đủi cho Milan, đúng lúc tiền đạo họ đặt nhiều kỳ vọng nhất sa sút phong độ, họ lại mất Balotelli, tác giả của 7 bàn liên tục từ khi chuyển đến từ mùa Đông. Milan hiện sẽ phải đặt niềm tin vào Pazzini, không thể nói là có phong độ tồi mùa này, nhưng đã phải nghỉ thi đấu vì chấn thương suốt 1 tháng qua. Pazzo mới có 6 phút đá trở lại ở Florence vòng trước, sau cú nã đại bác bằng cái chân đau trước Genoa.

Thật trớ trêu cho Milan, đội tưởng như sẽ không bao giờ phải lo về bàn thắng với 3 tiền đạo ghi 36/55 bàn trong đội hình, lại đang đối mặt với nhiều bất trắc ở khâu ghi bàn trước Napoli.

Đây là hậu quả của sự phụ thuộc quá đáng vào El Shaarawy (trước 2013), và Balotelli (từ 2013). Một người mới 20 tuổi, chưa thể đạt đến sự ổn định trong các kĩ năng ghi bàn. Còn người kia tuy đã hoàn thiện khả năng đá bóng như một lão tướng, nhưng lại mang tính cách của một đứa trẻ con (bị treo giò 3 trận vì chửi trọng tài).

3. Đây là điểm Milan kém hơn Napoli, có Cavani, Hamsik, Dzemaili, Pandev đủ độ ổn định về tài năng và tính cách, lại biết thay nhau tỏa sáng, nhất là khi có cảm hứng thi đấu.

Vậy cách để Milan đánh bại Napoli, sẽ là tạo ra cảm hứng bất chợt từ El Shaarawy, Pazzini, hoặc ai đó, để đè nén sự hưng phấn của Napoli tại San Siro?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X