Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Khó cho Chelsea: HLV mới của Roma giữ De Rossi bằng mọi giá

Thứ Hai 15/07/2013 06:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - HLV mới của AS Roma, Rudi Garcia mới đây đã tuyên bố giữ chân tiền vệ người Italia lại Stadio Olimpico bằng mọi giá. Ông gạt đi tất cả những tin đồn liên quan đến việc một vài đội bóng Premier League đang có tham vọng sở hữu De Rossi.

Rudi Garcia một mực khẳng định sẽ giữ chân Daniele De Rossi, bất chấp việc Chelsea tỏ ra cực kì hứng thú với tiền vệ 29 tuổi. Hiện nay, đội chủ sân Stamford Bridge vẫn đang tìm một đối tác để đá cặp với Frank Lampard: Mikel thì không thể liệt vào hàng ngôi sao, Ramires ổn định, tròn vai nhưng không đột biến, khá đều đều, Romeu thì đã về lại La Liga. Chính vì thế mà The Blues khá quyết tâm và quyết tâm bạo chi cho thương vụ De Rossi, cầu thủ thất sủng tại Olimpico.

Bị bỏ rơi ở CLB, nhưng De Rossi được trọng dụng ở ĐT Ý
De Rossi sẽ không còn bị bỏ rơi ở AS Roma

Nói thế cũng không hẳn đã chính xác. De Rossi chỉ không được trọng dùng trong khuôn khổ mùa 2012-2013 vừa qua bởi những mâu thuẫn nhất định với HLV Zdenek Zeman, người đã quyết gạt anh ra khỏi đội hình chính thức của Roma. Lúc này, Zeman không còn nắm quyền mà Garcia mới là thuyền trưởng của đội bóng thủ đô nước Ý; ngay khi vừa lên nắm quyền, ông này đã khẳng định sẽ tái sử dụng De Rossi và biến anh thành một trụ cột trở lại như trước khi Zeman đến Olimpico.

Cựu HLV của Lille cho biết: "Cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời, và chắc chắn là sẽ thật tuyệt vời nếu được nhìn cậu ấy cống hiến cho đội bóng. Tôi không muốn chứng kiến một tài sản quý giá của đội bóng ra đi."

Nếu ai đó cho rằng đây là chiêu trò làm giá của Garcia thì rõ ràng là không hiểu về cá tính của vị HLV này. Ông rất thẳng và rất thật, nghĩ sao nói vậy chứ không hề so tính thiệt hơn: mới đây, vì không hài lòng với thái độ của các CĐV nhà, Garcia đã thẳng thừng lên tiếng chỉ trích chính những fan của Roma, và sau đó nhận lại khá nhiều những lời chỉ trích. Không chỉ có vậy, ông còn gián tiếp "chào bán" Pablo Osvaldo và Marquinhos, những người tưởng chừng là trụ cột không thể thay thế ở Olimpico. Nhất là trong vụ Marquinhos, Garcia đã đi ngược lại hoàn toàn với tôn chỉ của đội bóng từ trước tới nay là không bán trung vệ 19 tuổi cho Roma. Ông nói sẽ thay thế Marquinhos một cách dễ dàng nếu cầu thủ này ra đi.

"Họ (Osvaldo và Marquinhos) hiện tại vẫn nằm trong biên chế đội bóng chúng tôi, thế nhưng nếu họ muốn ra đi, chúng tôi sẽ tìm người  thay thế họ."

Garcia muốn giữ ai thì ông nói là giữ, muốn bán ai thì nói là bán. Một cá tính khá mạnh mẽ giờ đã bao trùm Roma, đội bóng đang trên đà tìm lại ánh hào quang. Khi mà chất Zeman nằm trên sân bóng, thì chất Garcia có lẽ nằm trên bàn đàm phán và trước giới truyền thông, một phẩm chất cũng rất quan trọng của 1 HLV giỏi. 
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X