Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Khi Juve không thể chiến thắng chính mình…

Thứ Hai 28/01/2013 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

…thì đối tượng công kích chính có tên “Guida”. Vị trọng tài chính của trận Juve-Genoa trở thành mục tiêu tấn công của Juve với 2 tình huống nhạy cảm trong vòng cấm của Genoa không biến thành những quả phạt đền cho các nhà ĐKVĐ Serie A. Nhưng những cuộc chỉ trích ấy không che giấu được những vấn đề mà Juve đang đối mặt.

Conte giận dữ. Chẳng khác gì Mourinho mỗi khi đội bóng của ông “có vấn đề”, trọng tài luôn bị đưa lên dàn thiêu. Marotta thậm chí không dừng lại ở việc chỉ trích đơn thuần. Sếp chuyển nhượng của Juve thậm chí còn tuyên bố, “Một trọng tài là tifoso của Napoli lẽ ra không được phép điều khiển trận đấu này”. Conte có lí. Trọng tài Guida đã mắc một vài sai lầm lớn ở trận đấu này, đặc biệt là ở phút cuối, khi không thổi penalty cho Juve sau pha chạm tay trong vòng cấm của hậu vệ Genoa. Marotta chỉ đơn giản là trích dẫn lại lời của ông áo đen đã nói cách đây hai năm (“Tôi theo Napoli từ nhỏ”).

Juventus đã bị một người cũ của mình đánh ngã
 

Nhưng tất những gì đang diễn ra trước micro ấy không che giấu được những rắc rối lớn lao mà Juve mắc phải, khi một lần nữa, Juve cho thấy sự thiếu ổn định trong phong độ của họ giai đoạn vừa qua, đánh mất một cơ hội đẹp đẽ trong cái đêm mà Lazio thất bại và trải qua 2 trận liền không thắng. Không thắng được Genoa, đang đứng thứ 3 từ dưới lên, đội chỉ thắng Juve 1 lần trong 18 cuộc gặp gỡ gần nhất và cũng mới chỉ thắng được 1 lần trong 7 trận gần nhất, còn hơn là một sự bẽ bàng.

Trong 4 trận đấu đầu năm 2013 ở Serie A, đội bóng của Conte luôn dẫn điểm trước, nhưng chỉ có 1 lần thắng lợi (Udinese 4-0), còn lại hòa 2 trận (với Parma và Genoa) và thua 1 trận. Ngoại trừ trận thắng Udinese, cả 3 trận còn lại đều có một kết cục đầy thất vọng: Juve chỉ ghi được 1 bàn dẫn điểm mỗi trận từ hơn 10 cơ hội đã tạo ra trước khung thành đối phương, và rồi sau đó, chỉ cần ít phút mất tập trung là đội đang dẫn đầu bảng phải trả giá đắt từ những sơ hở của hàng thủ, điều rất ít khi bộc lộ trong thời gian đầu mùa.

20 phút đá chùng xuống khiến Juve thủng lưới 2 bàn trước Sampdoria. Những sai lầm trong phòng ngự cánh trái, vị trí mà Chiellini để lại, đã khiến Juve thủng lưới 4 bàn trong các trận gặp Samp, Parma và Genoa. Một số nhà bình luận Serie A đã chỉ ra rằng, nhiều khả năng Juve đã chuẩn bị không tốt cho giai đoạn này trong kì nghỉ đông. Nhưng trên thực tế, Juve đã chơi tồi đi kể từ ngày Conte trở lại băng ghế huấn luyện.

Trong 9 trận đấu ở Serie A và Cúp Italia mà anh dẫn dắt từ ngày 8/12/2012, ngày anh mãn hạn kỉ luật và bắt đầu chỉ đạo Juve từ trận gặp Palermo (thắng 1-0), chỉ có 3 trận Juve không thủng lưới. Kể từ đầu năm 2013 đến nay, trận thắng Udinese là trận duy nhất Juve không thủng lưới. Trước đó ở mùa này, chưa bao giờ Juve trải qua một serie 3 trận thủng lưới trong 4 trận đã đấu liên tục. Thêm một điều nữa: cũng ở giai đoạn không có Conte, Juve chỉ một lần duy nhất thất bại khi đã ghi bàn mở tỉ số (trận thua Inter 1-3).

Nếu tính rộng ra nữa, kể cả 2 trận đấu ở Cúp Italia với Milan (thắng 2-1 ở hiệp phụ) và Lazio (bị cầm chân 1-1 ở sân nhà), thì cả 6 trận đầu 2013 của Juve đều diễn ra theo cùng một kịch bản: áp đảo đối phương trong hầu hết trận đấu, có bàn dẫn điểm trước, nhưng sau đó không biết kết liễu đối thủ bằng những bàn thắng khác nữa để đóng lại trận đấu. Căn bệnh đó không mới và Juve đã tích cực kiếm tìm những tiền đạo đẳng cấp thực sự để chữa trị. Anelka đã có mặt ở Juventus Stadium để theo dõi trận đấu. Trong một vài ngày tới, anh sẽ trở thành cầu thủ chính thức của Juve. Chỉ trong 5 tháng không hơn, Maratto bảo vậy. Nhưng Juve có thể trông cậy gì vào một cầu thủ đã 34 tuổi, đã lâu chưa chơi bóng đỉnh cao và chắc chắn cần thời gian để hòa nhập? Những vấn đề liên quan đến phòng ngự và sự tập trung trên thực tế chưa hề được cải thiện, thậm chí tệ đi. Điều gì đang xảy ra, phải chăng trong đầu Juve bây giờ đang hiện hình cái tên Celtic, khi Champions League sắp trở lại trong mấy tuần nữa?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X