Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Khi Inter và Milan hồi sinh

Thứ Tư 12/12/2012 13:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai vòng đấu liên tiếp, cả Inter và Milan cùng giành điểm số tối đa. Đó là lần đầu tiên trong mùa bóng này điều đó xảy ra, trong khi những thế lực thứ ba của Serie A vẫn đang lớn mạnh (Napoli, Lazio, Roma), khi Juve với Conte trở lại ngày càng khủng khiếp hơn lúc nào hết. Chính những đội bóng thành Milano là các CLB duy nhất hạ gục được Juve để cuộc đua vẫn còn nguyên giá trị, và chiến thắng đến với họ bằng một quyết tâm khủng khiếp.

Vấn đề ở chỗ, họ không thể tuần nào cũng bước vào trận đấu cũng với một sức mạnh như thế, và đấy là lí do tại sao họ không giữ được sự liên tục vào thời điểm mà người ta tin tưởng họ nhất. Sau đêm vinh quang ở Torino, Inter phải mất gần một tháng mới tìm lại được chiến thắng dù lịch thi đấu của họ chẳng có gì khó thở, Stramaccioni phải vứt bỏ sơ đồ 3 tiền đạo để tìm lại sự cân bằng.

inter milan
 

Trong giai đoạn này, Milan vật vã trong những cuộc chiến khó khăn, với 3 trong 4 trận gần đây nhất bị dẫn điểm trước trên sân khách, nhưng sau đó đã vùng lên để giành 2 chiến thắng (Catania 3-1, Torino 4-2) và 1 trận hòa (Napoli 2-2). Sự liên tục ổn định trong lối chơi và kết quả của họ là điều người ta chờ đợi. Còn Juve? Juve hơn hẳn hai đội bóng Milano một bậc. Họ đã chơi cả giai đoạn đầu mùa mà không có Conte, và gần như tuần nào Juve cũng phải nghiến răng chiến đấu ngay cả với những đội bóng nhỏ như Chievo hay Siena. Juve đã quen với khái niệm "quyết tâm" mà Inter và Milan chỉ tìm thấy khi đối đầu Juve.

Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, Inter và Milan đã hồi sinh trở lại, với những tiến bộ rõ rệt. Inter đánh bại Napoli trong một trận đấu mà những ý tưởng chiến thuật nảy sinh có thể làm nền tảng cho một thời kì mới, sau khi hệ thống 3 tiền đạo không còn được sử dụng do làm mất cân bằng đội hình. Với Guarin, một tiền vệ cực kì khỏe mạnh, nhanh và dứt điểm chính xác, đá dâng cao phía sau Milito-Cassano trong sơ đồ 3-4-1-2, Stramaccioni đã tìm thấy một sơ đồ đáng tin cậy, với nhiều phương án thay đổi cho phù hợp với mọi đối thủ hơn sơ đồ 3-4-3 đã được dùng vào hôm đánh bại Juve. Inter giờ chỉ còn thiếu một tiền vệ sáng tạo ở vị trí của Gargano và những kết quả tích cực tiếp theo để khẳng định họ đã trở lại đường ray.

Phục kích Juve vào mùa xuân 2013?

Còn Milan, tất cả bởi vì phép màu mà Berlusconi đem đến cho Milan bằng 4 cuộc viếng thăm ngắn trước các trận đấu quan trọng của đội mùa này? Không hề, ông trùm của nền chính trị nước Ý chỉ lợi dụng Milan và thành tích thăng tiến đột ngột của đội ở thời điểm này để đánh bóng hình ảnh của mình một lần nữa, nhằm quay lại chính trường, với cái đích ngắm là nhiệm kì thủ tướng thứ 4 trong 20 năm. Milan thay đổi và chiến thắng trở lại, bởi họ không thể lùi bước hơn được nữa, khi danh dự đã bị tổn thương sau một lô các thất bại, sau những điều chỉnh chiến thuật mang tính quyết định của Allegri giúp đội ngũ xốc lại, sau khi El Shaarawy bùng nổ như hàng tấn thuốc nổ TNT, sau khi nhiều cầu thủ khác (Boateng, Nocerino) phần nào lấy lại phong độ và sự tự tin đã mất. Đội bóng của Allegri đã thoát khỏi đám sương mù lúc đầu mùa sau khi mất phương hướng với một loạt sơ đồ và cách sử dụng nhân sự hỗn loạn, cho đến khi áp dụng 4-3-3, vừa bịt chặt hàng thủ, vừa phát huy hết vai trò của những cầu thủ tuổi 20 De Sciglio, El Shaarawy và tài năng thủ lĩnh của Montolivo. Giờ đây, họ chỉ còn đợi sự trở lại của Pato.

Với sự hứng khởi, kết quả và bản sắc đã tìm thấy, Inter và Milan sẽ còn đi xa, nhưng đến đâu thì còn phải chờ. Những gì thể hiện trên sân cho thấy Juve vẫn là đội mạnh nhất và ổn định nhất. Để phục kích được họ không phải điều dễ dàng, và có lẽ, nếu thực sự muốn cạnh tranh Scudetto với Juve, phải chờ đến lúc họ căng sức trên cả mặt trận Champions League một lần nữa, từ tháng 2/2013. "Bà đầm già" đã đắm đuối với Cúp châu Âu và vào mùa xuân năm tới, sẽ để trái tim chia đôi nửa. Đấy là cơ hội của Inter, nếu Stramaccioni không mắc thêm những sai lầm mới và Inter vẫn là hung thần của tất cả các đối thủ lớn mà họ đối đầu. Đấy cũng sẽ là cơ hội của cả Milan, nếu họ tiếp tục đà thăng tiến hiện đại. Nếu...

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X