Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Khi cả trọng tài cũng muốn 'giết' Inter

Thứ Ba 09/04/2013 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chơi không hề tồi, và đã vượt lên dẫn trước tới 3-1 trên sân nhà, nhưng Inter vẫn thua, một cách đau đớn. Khi đội xanh-đen đã thắng được đối thủ, đã thắng được chính bản thân mình, thì họ vẫn thua một người quyền lực nhất trên sân: Trọng tài Andrea Gervasoni.

Chiến thắng bản thân…

Bị mất Palacio vì chấn thương gân khoeo trong một buổi tập, Inter buộc phải dùng Guarin đá hộ công phía sau cặp tiền đạo Rocchi-Cassano. Nhưng chính cầu thủ 35 tuổi, và mang tiếng là vô dụng ở Inter ấy, lại là người mở tỉ số và có một trận đấu không hề tồi. Pha đệm bóng cận thành, ghi bàn đầu tiên cho Inter từ đầu mùa Đông, cũng là bàn thứ 100 của Rocchi trong sự nghiệp ở Serie A.

Schelotto không giữ được bĩnh tĩnh khi bị trọng tài xử ép.
Schelotto không giữ được bĩnh tĩnh khi bị trọng tài xử ép.

Sau đó, dù Cassano bị chấn thương (cầu thủ thứ 8 gặp chấn thương của Inter thời điểm hiện tại), đội bóng của Stramaccioni vẫn không từ bỏ. Ricky Alvarez, một phương án dự phòng nữa, chơi vượt kì vọng sau khi vào sân. Anh ghi 1 bàn từ pha tận dụng sai lầm của đối thủ, và một bàn khác từ tình huống solo đẳng cấp. Khoảng thời gian 61 phút đầu ấy, thực sự phải dành lời khen cho tinh thần Inter. Họ đã chiến đấu vượt trên tất cả sự mong đợi của các cổ động viên nhà, trong khó khăn bủa vây.

…nhưng thua trọng tài

Dù vậy, biến cố một lần nữa lại xảy ra. Đến ngay cả German Denis, người chuẩn bị chạy ra thực hiện quả đá phạt góc cho Atalanta, cũng không hiểu nổi ông trọng tài Gervasoni thổi lỗi gì trong pha bóng hoàn toàn vô hại đội khách thực hiện ở vòng cấm Inter. Ông Gervasoni nói với đội trưởng Zanetti rằng, ông thấy bóng đã chạm tay Samuel. Một lời giải thích hồ đồ, vì pha quay chậm cho thấy, trung vệ người Argentina không hề tác động vào quả bóng một chút nào. Nếu là pha phạm lỗi của Ranocchia với cầu thủ Atalanta thì càng không thể, vì chính Ranocchia mới là người bị xô ngã.

Inter chịu quả phạt đền oan ức ấy, rồi có vẻ như gặp áp lực tâm lý nặng nề khi tỉ số là 3-2: dễ dàng để thua thêm 2 bàn nữa khi hàng phòng ngự chơi như mơ ngủ. Denis dễ dàng ghi bàn thứ 5 và 6 của anh vào lưới Inter trong chỉ 3 lần gặp họ gần đây nhất.

Chủ tịch Moratti chỉ biết nghẹn ngào sau trận: “Đấy không phải là quả penalty. Chắc chắn không thể được”. Trong khi Stramaccioni và Zanetti, có vẻ không còn gì để bình luận nữa sau trận thua không đáng có.

Trong trận gặp chính Atalanta ở lượt đi, Inter cũng chịu một quả phạt đền không rõ ràng, sau pha tranh chấp của Silvestre với Moralez. Thực sự là đen đủi cho đội bóng của Stramaccioni, khi đang đau khổ vì nạn chấn thương, họ lại có thêm một bệnh binh nữa là Cassano, để giờ chỉ còn duy nhất 1 tiền đạo là Rocchi trên hàng công. Và khi đã cố gắng hết sức mình để chiến thắng số phận, thì số phận lại phái Gervasoni xuống làm hại họ.

Đã kém Milan thứ 3 đến 8 điểm, bằng điểm với Lazio và hơn Roma 3 điểm (nhưng đá nhiều hơn 1 trận), cơ hội dự Cúp châu Âu của Inter đang bị đe dọa nghiêm trọng. Trận thua hôm qua cũng là trận thua thứ 3 liên tiếp của họ trên sân nhà (sau trận thua Bologna và Juve) , san bằng “kỉ lục” mùa 1955/56, khi Inter thua liên tiếp 3 trận ở Meazza trước Lazio, Padova và…Atalanta.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X