Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Khép lại Serie A 2013-14: Chiến thắng lịch sử của Parma

Thứ Tư 21/05/2014 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Antonio Cassano đá hỏng quả phạt đền khiến Parma bị Torino cầm hòa vòng 37, nhưng Chúa lại tặng anh và Parma một món quà khác vòng 38. Alessio Cerci của Torino cũng đá hỏng phạt đền trước Fiorentina, thậm chí ở phút 90, để dâng tấm vé dự Europa League cho Parma.

parma
 

Cuộc đua giành vé dự Europa League ngã ngũ đầy kịch tính. Milan thắng Sassuolo 2-1 trên sân nhà trong trận đấu có 3 thẻ đỏ. Parma hạ Livorno 2-0 ở Tardini, biến 8 trận bất bại liên tiếp cuối mùa của Torino thành công cốc. Parma giành vé dự Europa League một cách “phi thường”, theo lời HLV Roberto Donadoni. Họ sẽ cùng Inter và Fiorentina chinh chiến ở Europa League mùa sau.

Ba đội sẽ dự Champions League mùa sau của Serie A là Juventus, Napoli và Roma. Juve khép lại mùa giải theo cách không thể tuyệt hơn, khi thắng Cagliari 3-0 trên sân nhà. Họ đã giành đến 102 điểm mùa này, thiết lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử Serie A. Không những vậy, Juve còn là đội giành điểm cao nhất tính trong 5 giải VĐQG hàng đầu là Premier League, Ligue 1, Serie A, Bundesliga, và La Liga.

Tuy vậy sau vinh quang là lo lắng. Juve vẫn không chắc có gắn bó tiếp với Antonio Conte hay không, khi HLV này vẫn từ chối hứa hẹn. “Tương lai tôi chưa được quyết định”, Conte nói trước trận thắng Cagliari. “Vấn đề là mọi người đã kỳ vọng vào Champions League quá mức (mà coi nhẹ kỳ tích ở Serie A). Chúng tôi giành tất cả sau 3 năm, nhưng vẫn không được thừa nhận. Tôi không muốn từ người hùng thành gã ngốc”.

Ở Milan, Clarence Seedorf khép lại 4 tháng bão táp bằng trận thắng Sassuolo 2-1, nhưng anh vẫn không khẳng định tương lai. Milan thi đấu tồi tệ mùa qua, và các kế hoạch tái thiết cũng không rõ ràng. Họ sẽ không được dự cúp châu Âu lần đầu tiên sau 15 năm, nhưng lại đang muốn biến thiệt thòi ấy thành lợi thế. Không phải đá cúp châu Âu giúp Milan có thời gian tái thiết. Juve đã vô địch mùa 2011-12 khi không phải dự cúp châu Âu. Roma đã về nhì mùa này cũng vậy.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X