Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Khép lại kì chuyển nhượng mùa Hè tại Serie A: Phai nhạt chất Italy

Thứ Tư 03/09/2014 11:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Từ Immobile – Cerci, tổng tuổi 51, ghi 35 bàn, thực hiện 14 đường kiến tạo mùa trước, thành Quaglliarella – Amauri, tổng tuổi 65, ghi 9 bàn, và chỉ thực hiện 1 đường kiến tạo mùa trước. Đó là Torino. Và đó cũng là Serie A: Bán đi những cầu thủ trẻ triển vọng nhất để quay về với những “lão già”, dù biết sẽ chẳng thể trông mong gì nhiều ở họ.

Chỉ sau 1 mùa xuất sắc, Torino bán bộ đôi tiền đạo hay nhất là Immobile cho Dortmund và Alessio Cerci cho Atletico Madrid. Cerci vừa ra đi vào hôm kia (1/9), với giá 14 triệu euro, trả trong 3 năm.

Anh vội vàng bay đến Madrid, từ Milan, mà không mang theo hành lý. Hệt như trốn chạy. Anh là cầu thủ trẻ người Ý thứ 4 rời Serie A Hè này sau Mario Balotelli đến Liverpool, Immobile đến Dortmund, và cũng vừa mới hôm qua, Bryan Cristante tới Benfica với giá 6 triệu euro.

 

Cerci đi khiến CĐV Torino tiếc nuối. Nhưng Cristante đi còn khiến CĐV Milan giận dữ. “Bán Cristante giống như bán Messi ở tuổi 19”, ai đó viết trên twitter. Có lẽ không đến mức như vậy. Và phải công bằng hơn với Galliani: “Tôi đã cố gắng thuyết phục cậu bé ở lại nhưng Bryan muốn ra đi. Chúng tôi chỉ muốn cho cậu ấy đi theo dạng cho mượn, nhưng cậu ấy muốn được bán đứt”.

Với các CĐV Serie A, còn gì đau hơn? Bán một trong những cầu thủ tiềm năng nhất cho đội vô địch Bồ Đào Nha, giải đấu vừa vượt mặt Serie A trên bảng xếp hạng của UEFA, mà cầu thủ người Italy lại chủ động đòi đi, là cái tát đau điếng cho Milan và bóng đá Italy. Nhất là theo thống kê, cầu thủ ngoại chiếm tỉ lệ 55% đội hình xuất phát các trận ở vòng 1 Serie A vừa diễn ra. Chủ tịch FIGC Tavecchio: “Tôi xem 3 trận, có 66 cầu thủ trên sân mà chỉ có 14 người Ý. Không thể tiếp tục thế này được!”.

Cũng liên quan đến ngày cuối của kì chuyển nhượng, Milan phải nhận thêm 1 cái tát nữa  khi Cristian Zaccardo kiên quyết không tới Parma theo yêu cầu của họ (chê lương thấp) khiến thương vụ mua Jonathan Biabiany đổ bể. Khổ thân Biabiany. Anh đã mặc áo Milan, quàng khăn Milan, giờ chắc phải cất vào trong tủ. Sau khi hụt anh, Milan dùng chính 6 triệu euro bán Cristante để mua Giacomo Bonaventura, 25 tuổi, thủ lĩnh của Atalanta (5 triệu trả ngay chia làm 2 đợt, cộng 2 triệu euro thưởng tùy thành tích) thay thế chính Cristante và Montolivo. Âu cũng là một thương vụ tốt!

Một Milan bối rối, Torino nghèo khó, và một Roma mạnh bạo. Hoàn tất vụ mượn Yanga Mbiwa từ Newcaslte với giá 1,25 triệu euro (kèm điều khoản mua đứt giá 7 triệu euro), đội hình 2 của Roma chắc cũng đủ mạnh lọt vào Top dự Europa League? Korupski; Torosidis, Yanga-Mbiwa, Astori, Holebas; Nainggolan, Keita, Ucan; Florenzi, Destro, Ljajic – theo đội hình 4-3-3.

Roma đã chi 55,3 triệu euro mua cầu thủ, gấp hơn 3 lần Milan, Napoli và Juve, gấp 4 lần Inter, chắc chắn là đối thủ khó chịu trong cuộc đua Scudetto. Trong khi đó, Napoli tự làm suy yếu chính mình bằng thỏa thuận bán bộ đôi Pandev, Dzemalli cho Galatasaray vào ngày cuối kì chuyển nhượng, với tổng giá trị 4,75 triệu euro.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X