Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

"Khẩu chiến" Capello – Conte: Lựa lời mà nói…

Thứ Ba 18/02/2014 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những lời bật lại nặng nề mà HLV Antonio Conte dành cho “bố già” Fabio Capello đã khuấy động chút ít bầu không khí lạnh lẽo của một Serie A thiếu cạnh tranh, nhưng người ta ước rằng cuộc “khẩu chiến” này chưa bao giờ xảy ra.

Capello, người chưa bao giờ làm thầy của Conte cũng như đối đầu với Conte trên băng ghế chỉ đạo, châm ngòi trước trong cuộc trả lời phỏng vấn báo La Gazzetta dello Sport: “Juve chỉ giỏi ở Italy. Họ không có đối thủ ở trong nước, vì thế, đã không thực sự nỗ lực. Cả Napoli, Fiorentina và Roma đều bán đi những cầu thủ giỏi nhất mùa hè vừa qua trong khi Juve mua thêm ngôi sao. Juve thất bại ở Champions League, nhưng việc đăng cai trận chung kết Europa League sẽ giúp họ có thêm động lực ở giải đấu này”.

 

Đây không phải lần đầu tiên Capello nói về sự “vô đối” của Juve ở Serie A, nhưng thay vì chỉ mượn Juve để lên án sự xuống cấp của bóng đá Italy như các lần trước, “Bố già” nhấn mạnh vào thất bại của đội bóng cũ ở Champions League, khiến lời lẽ trở thành chỉ trích cay độc. Những người không ưa ông chẳng khó khăn gì nhận thấy trong đó có sự ghen tức với những gì Conte làm được hay sự vô cảm của ông với nỗi buồn của cả nền bóng đá quê hương. Italy đã quá mệt mỏi với những chỉ trích như vậy, trong khi họ mong mỏi sự khích lệ từ những người đáng kính như Capello.

Conte hiển nhiên là người giận dữ nhất. Ngay lập tức, ông “xù lông” để bảo vệ đội bóng và chính mình trước vị tiền bối, tuy nhiên có lẽ vì quá bực, Conte đã lựa chọn những lời lẽ gay gắt trên mức cần thiết: “Có lẽ năm tới tôi sẽ đề nghị được chuyển Juve sang chơi ở Premier League. Có những kẻ lắm điều và thiếu tôn trọng với thành tích bất bại của Juve hai mùa vừa qua. Bây giờ, tôi như thể không được làm gì nếu không hỏi thiên hạ rằng tôi sẽ đánh đập hay bón tận miệng cho các cầu thủ. Tôi không ưa nổi những kẻ tự coi mình quyền phán xét khi họ không hiểu rõ sự tình, trong khi họ nhẽ ra phải thành thực nhìn vào nhà của chính họ, nơi có lẽ đang bốc mùi hơn. Tôi nhớ rất rõ Juve của Lippi hay kể cả của Trapattoni, nhưng chẳng nhớ gì về thời Capello cả. Juve của Capello chỉ nổi tiếng vì hai Scudetto bị tước”.

Thực tế, Conte không cần phải trả lời Capello, người mà ông cho rằng không được làm việc cùng là “một điều đáng tiếc trong sự nghiệp của tôi”. Thành công mà Conte mang tới cho Juve là câu trả lời thuyết phục nhất. Juventus hạ Chievo 3-1, Conte có chiến thắng thứ 70 trong 100 trận đầu tiên cầm quân Juve ở Serie A, thành tích mà chỉ có Carlo Carcano, nhà cầm quân huyền thoại đã đưa “Lão phu nhân” giành 5 Scudetto liên tiếp ở thập kỷ 1930, là làm tốt hơn (72 trận thắng). Conte cũng từng một lần “bóc trần” sự kém cỏi của JuveCapello ở Champions League dù có đội hình tuyệt hơn Juve hiện tại rất nhiều, bởi thế, ông càng không cần phải gay gắt đến mức trở nên bất kính trước một trong những vĩ nhân của không chỉ bóng đá Italy, mà còn của nghề cầm quân.

Chẳng ai đúng hoàn toàn hay sai hoàn toàn, nhưng cách họ lựa chọn để nói về nhau rõ ràng không xứng với vị thế đáng kính trọng của cả hai. Những màn đối đáp tiêu cực như vậy chỉ càng khiến hình ảnh của bóng đá Italy ảm đạm hơn mà thôi.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X