Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Kế hoạch phục hưng AC Milan của Lady B: 5 điểm nhấn, 5 ngón tay tát vào mặt Galliani

Thứ Bảy 09/11/2013 19:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Được sự hậu thuẫn của người cha giàu quyền lực, Barbara nhanh chóng phác thảo bản kế hoạch phục hưng AC Milan với trọng tâm gồm 5 điểm nhấn lớn. Bản kế hoạch này chẳng khác nào một bàn tay năm ngón tát thẳng vào mặt "sếp trọc" Galliani.

Tham gia vào thượng tầng AC Milan từ vài năm nay, từng có quan hệ yêu đương với cầu thủ chủ chốt của Rossoneri một thời là Pato (nhưng nhanh chóng "đá đít" người tình khi tiền đạo này rời AC Milan để trở về Brazil thi đấu), Barbara Beluconi đã phác sẵn kế hoạch cải tổ đội bóng từ lâu. Tuy nhiên giờ đây khi đã hiểu rõ đường đi nước bước của AC Milan sau vài năm thâm nhập, Barbara mới bắt đầu tiến hành. Tuy nhiên, điều đáng nói là bản kế hoạch phục hưng AC Milan khiến "Lady B" trở thành cái gai trong mắt "sếp trọc" Adriano Galliani - người đã gắn bó với Rossoneri trong vai trò giám đốc điều hành từ năm 1986 đến nay.

Sự mâu thuẫn của Barbara với Galliani không còn là suy đoán nữa mà đã biểu hiện rõ ra bên ngoài. Nếu Barbara tiến hành cải tổ, Galliani sẽ phải rời đi. Còn nếu muốn "sếp trọc" ở lại, chủ tịch Belusconi sẽ phải yêu cầu con gái "thu nanh giấu vuốt" chờ dịp khác. Hiện tại, chủ tịch Belusconi vẫn chưa nghiêng hẳn về bên nào. Tuy nhiên nếu tiến hành cuộc cải tổ theo "kế hoạch BB" gồm 5 trọng tâm chính sau, nhất thiết Galliani sẽ phải ra đi.

Barbara Belusconi đang muốn thâu tóm quyền lực tại AC Milan
Barbara Belusconi đang muốn thâu tóm quyền lực tại AC Milan

1. Đẩy Galliani ra đường: Câu "một núi không thể có hai hổ" rõ ràng là đúng trong trường hợp này, khi quan điểm của Barbara và Galliani rõ ràng là trái ngược nhau. Muốn thâu tóm toàn bộ quyền lực để dễ bề tiến hành cải tổ, việc đầu tiên Barbara xác định phải làm là đẩy Galliani ra đường nhằm "thu giang sơn về một mối". Có như vậy, AC Milan mới tránh được tình trạng không đồng thuận trong giới lãnh đạo, ảnh hưởng đến định hướng cho đội bóng.

2. Đưa Paolo Maldini trở lại: Barbara muốn gợi lại truyền thống hào hùng của AC Milan để giúp các cầu thủ trẻ hiểu được giá trị chiếc áo mình đang mặc. Vì vậy, chẳng có gì thích hợp hơn là đưa một tượng đài sống như Paolo Maldini trở lại. Nếu có Maldini, các cầu thủ Milan có thể sẽ nhớ lại quá khứ hào hùng của đội bóng để đứng dậy hiên ngang trong tư thế một ông lớn, thay vì mỗi trận lại nơm nớp như hiện nay. Nhưng điều khó là Maldini không muốn gắn với vai trò đại sứ, cựu cầu thủ của Milan muốn có một chân trong ban huấn luyện trong khi kĩ năng huấn luyện của Maldini vẫn là dấu hỏi. Dĩ nhiên, Galliani kịch liệt phản đối kế hoạch này của Barbara.

3. Săn tìm giám đốc thể thao mới: Galliani đang thao túng mọi việc tại Milan thông qua vai trò định hướng, thế nên nếu gạt Galliani thì Barbara phải tìm được một người hiểu biết về kĩ năng quản lý và có mối quan hệ quảng giao. Với yêu cầu như vậy, Barbara đang ngắm tới Daniele Praide, giám đốc thể thao của Fiorentina. GĐ Praide từng làm việc tại AS Roma và đang được đánh giá rất cao trong vai trò này khi chính nhờ những sách lược đúng đắn của Praide mà Fiorentina đang "sống khỏe" trong mùa này. Ngoài ra, GĐ Fabio Paratici của Juventus cũng được Barbara đánh giá rất cao.

4. Nói không với "cò cầu thủ": Việc chiêu mộ cầu thủ thông qua giới "cò chuyển nhượng" mà GĐ Galliani đang áp dụng giúp AC Mila tiết kiệm được kha khá tiền, hiệu quả mang lại cũng thấy rõ với những thương vụ mang tính quyết định như Ibrahimovic, Balotelli,... Tuy nhiên, Barbara không muốn tiếp tục cách làm này. Lady B đang muốn xây dựng mạng lưới trinh sát khắp thế giới nhằm giúp cải thiện khâu đào tạo trẻ cho AC Milan, với những ưu điểm là chi phí đầu tư không quá lớn nhưng lại thu về hiệu quả cao như mô hình đào tạo của lò La Masia danh tiếng. Hơn nữa nếu phục thuộc vào giới "cò", khả năng AC Milan bị các cầu thủ giở trò lật mặt là rất cao.

5. Xây dựng AC Milan thành "một gia đình": Với ý tưởng sa thải Allegri để đưa Clarence Seedorf (người vẫn còn bị hoài nghi về khả năng) lên ghế huấn luyện, Barbara muốn xây dựng đội ngũ huấn luyện gồm toàn "người nhà" (bao gồm cả những "cồng thần" đã cống hiến lâu năm như Inzaghi, Basten, Gullit,...). Barbara khá giống với chủ tịch Belusconi ở điểm muốn sử dụng những người có tình cảm đặc biệt với AC Milan ở vị trí huấn luyện viên trưởng. Trong khi đó, Allegri lại nhận được sự hậu thuẫn từ phía Galliani nên rõ ràng nhiệm vụ đẩy "sếp trọc" đi vẫn là ưu tiên hàng đầu của Barbara lúc này.

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X