Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Kết thúc thị trường cầu thủ Italia: Không có Kaka cho Milan!

Thứ Bảy 01/09/2012 13:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rốt cục thì chẳng có phép lạ nào xảy ra với Milan trong mục tiêu đem Kaka trở lại sân San Siro, khi những cố gắng cuối cùng của sếp Galliani cũng không mang lại kết quả. Không chỉ Milan, những "đại gia" khác cũng đều gặp bế tắc trong các thương vụ giờ chót.

Sau khi đã có tiền vệ người Hà Lan Nigel De Jong với giá cực rẻ từ Man City (3,5 triệu euro cộng thưởng theo thành tích), Milan được kỳ vọng sẽ tiếp tục thành công trong việc ép giá Real Madrid để mượn Kaka, bởi thực tế đội bóng Galacticos cũng rất muốn đẩy tiền vệ người Brazil ra đi sau khi đã có Modric. Real Madrid tuyên bố chỉ muốn bán đứt để tránh gặp rắc rối với khoản lương khổng lồ của Kaka và những nguy cơ lớn về thuế một khi phải tiếp nhận lại cầu thủ này vào mùa hè 2013 (nếu đội mượn anh không mua đứt). Sau khi luật thuế ưu đãi đặc biệt cho cầu thủ người nước ngoài ở Liga (gọi là "Luật Beckham") hết hiệu lực từ năm 2010, nếu Real Madrid "nhập lại" Kaka, họ sẽ phải chịu thuế suất 43% trong khoản lương 10 triệu euro/năm của Kaka thay vì 24% như trước.

Nigel de Jong (Milan) là cầu thủ đáng chú ý cuối cùng gia nhập Serie A Hè này
Nigel de Jong (Milan) là cầu thủ đáng chú ý cuối cùng gia nhập Serie A Hè này

Do đó, phía Milan hôm qua đã đặt lên bàn đàm phán một đề nghị được cho là giúp Real Madrid trút bỏ mối lo này, là mượn Kaka trong 2 năm và sau đó mua đứt với giá 12 triệu euro. Hợp đồng của Kaka với "Kền kền" chỉ còn 2 năm, nên trong mọi trường hợp, Real Madrid đều sẽ không còn dính dáng gì tới anh nữa, trong khi họ vẫn nhận được tiền mà không bị mất trắng vào năm 2014, thời điểm Kaka có thể ra đi tự do. Đây có thể xem là giải pháp êm thấm cho cả 3 bên, bao gồm Kaka, người tuyên bố muốn rời sân Bernabeu bằng mọi giá, song cũng không đem lại tín hiệu tích cực nào từ phía Madrid.

Không chỉ ở vụ Kaka, "chuyên gia giờ chót" Milan còn có một ngày thất bại thảm hại khi vô lực ở cả mục tiêu tuyển mộ một hậu vệ trái. Mục tiêu Milan hướng tới là Peluso (Atalanta) và Antonelli (Genoa), nhưng đều không nhận được sự đồng ý của các đội bóng chủ quản và Mesbah, cầu thủ Milan định dùng để đổi chác, cũng tuyên bố không chấp nhận ra đi. Cùng tranh giành Peluso còn có Juventus, đội đưa ra đề nghị mượn với điều khoản mua đứt hấp dẫn hơn so với Milan về mặt tài chính, nhưng cuối cùng, tân binh của đội tuyển Italia này vẫn ở lại Atalanta. Tương tự Milan và Juventus, Inter cũng không hoàn thành được nhiệm vụ tìm một trung phong dự bị cho Milito, khi Lazio từ chối cho mượn Floccari còn Borriello chọn trở lại khoác áo Genoa, đội bóng anh từng chơi rất thành công 5 năm trước.

Trong khi các "đại gia" thua đậm trong ngày quyết định thì một loạt đội bóng nhỏ hơn đã có chiến dịch "vơ vét" rất thành công. Fiorentina là đội bận rộn nhất với việc đưa về tới 3 tân binh nữa gồm tiền đạo kỳ cựu Luca Toni (từ Al-Nassr), hậu vệ Tomovic (Genoa) và tiền vệ Migliaccio (Palermo). Theo chiều đi, Fio đã để tiền vệ Juan Vargas tới Genoa (đổi lấy Tomovic). Genoa, sau khi có được Borriello từ Roma, đã bán cựu tiền đạo Fiorentina Gilardino tới Bologna với mức phí chưa tiết lộ và để một chân sút khác là Ze Eduardo tới Siena. Trong khi đó, Napoli đã chiêu mộ thêm 2 tân binh là trung vệ Bruno Uvini (Sao Paulo) và tiền vệ Mesto (Genoa), đều theo các hợp đồng mua không tiết lộ phí.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X