Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Kết thúc lượt đi Serie A: Juventus bắt đầu run

Thứ Ba 08/01/2013 11:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lượt đi Serie A khép lại trong màn khởi đầu Năm mới “ác mộng” với các đội bóng lớn, trong đó có nhà ĐKVĐ Juventus, báo hiệu chặng đường đầy bất ngờ và kịch tính ở phía trước.

LÃO BÀ HỤT HƠI

“Chúng tôi chỉ là con người, không phải đến từ sao Hỏa”, HLV Antonio Conte bào chữa cho thất bại choáng váng trước Sampdoria (1-2) cuối tuần qua. Những lời biện minh gượng gạo không che giấu được màn trình diễn thất vọng nhất từ đầu mùa của nhà ĐKVĐ. Juve đã thua trong trận đấu mà họ sớm dẫn trước và chơi hơn người trong 60 phút cuối trước đối thủ ở nửa dưới BXH. Nó khác hoàn toàn 2 trận thua trước đó ở mùa này khi gặp Milan và Inter, những đối thủ ở cùng đẳng cấp với Juventus.

Juventus khởi đầu năm 2013 bằng màn trình diễn bạc nhược trước Sampdoria
Juventus khởi đầu năm 2013 bằng màn trình diễn bạc nhược trước Sampdoria

Trận thua Sampdoria không ảnh hưởng mấy đến ngôi đầu của Juve. Họ vẫn tạo được khoảng cách 5 điểm khá an toàn với Lazio. Nhưng Sampdoria đã giúp Antonio Conte nhìn thấy những trục trặc trong cỗ máy tưởng như luôn trơn tru của nhà ĐKVĐ. Một trong số đó là vị trí của Buffon. Thủ thành 34 tuổi phản xạ chậm chạp và vụng về đến ngạc nhiên trong bàn mở tỷ số của Icardi. Trước đó 2 tháng, Buffon cũng từng có pha chuyền hỏng cho đồng đội khiến AC Milan chút nữa có bàn thắng. Phong độ của lão tướng 34 tuổi đang đến hồi báo động và sẽ không bất ngờ nếu Juve tiếp tục phải trả giá vì Buffon.

Một Juventus sung mãn của 4 trận thắng liên tiếp đã không tái hiện trước Sampdoria. Thay vào đó là một lối chơi tẻ nhạt, thiếu sức sống cho dù cầm bóng tới 62%. Có thể đội quân của Conte vẫn chưa “nóng máy” sau kỳ nghỉ Đông. Điều đó cần thêm thời gian nhưng trước mắt Conte là nỗi lo lực lượng. Chiellini chưa hồi phục, Asamoah về dự CAN 2013 còn Marchisio vừa dính chấn thương, trong khi những bổ sung như Peluso chưa hòa nhập tốt (cầu thủ này mắc lỗi trong cả hai bàn thua trước Sampdoria).

Thất bại đầu năm đặt ra không ít vấn đề cho Juventus, nhưng thầy trò Antonio Conte vẫn còn nhiều thời gian để sửa chữa.

GÁO NƯỚC LẠNH CHO CÁC ÔNG LỚN

Juventus ngã ngựa, Inter bại trận, AS Roma và Fiorentina cũng thất thủ. AC Milan thắng vất vả đội chót bảng Siena còn Lazio kiếm 3 điểm trước Cagliari nhờ quả penalty đầy tranh cãi. Loạt trận đầu năm mới vẽ lên bức tranh u ám của các đội bóng hàng đầu Serie A. Liệu trật tự sẽ được lập lại ngay ở vòng đấu sau? Không ai có thể khẳng định điều này khi các đội bóng lớn đều có vấn đề của riêng họ. Juve đánh mất phong độ, Inter và nỗi lo phòng ngự, trong khi những AS Roma, Fiorentina hay AC Milan cũng chơi không thuyết phục. Gáo nước lạnh ở vòng đấu cuối cùng lượt đi báo hiệu một chặng đường gian nan và tiềm ẩn nhiều biến cố cho các đại gia Serie A.

Chuỗi trận bất bại trên sân nhà của Fiorentina cuối cùng đã chấm dứt ở con số 13 (7 thắng, 6 hòa), khi họ thúc thủ 0-2 trước đối thủ yếu Pescara. Trước đó, trận thua gần nhất của La Viola tại Franchi là thất bại 1-2 trước Chievo vào ngày 1/04/12.

CON SỐ:

5. Trận thắng có cách biệt lớn nhất là chiến thắng 6-1 của Juventus trước Pescara (cách biệt 5 bàn). Đây cũng là trận đấu có nhiều bàn thắng nhất từ đầu mùa.
6. Atalanta, Palemo, Pescara và Sampdoria nhận nhiều thẻ đỏ nhất từ đầu mùa với cùng 6 lần có cầu thủ bị truất quyền thi đấu.
8. Tiền vệ Borja Valero (Fiorentina) dẫn đầu danh sách kiến tạo tại Serie A mùa này với 8 lần chuyền bóng cho đồng đội lập công.
9. Juventus có 9 trận giữ sạch lưới, một kỷ lục tại Serie A mùa này.
15. Thủ thành Matti Perin (Pescara) đã thực hiện 15 pha cứu thua ở trận gặp Fiorentina, một kỷ lục tại 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu mùa này.
18. Bàn thắng sớm nhất từ đầu mùa được thực hiện bởi Arturo Vidal (Juventus) ở giây thứ 18 trận gặp Inter.
25. Lazio kiếm tới 25 điểm trên sân nhà từ đầu mùa, nhiều hơn bất kỳ đội nào khác tại Serie A.
77023. Trận đấu giữa AC Milan và Juventus đón 77.023 lượt khán giả, lập kỷ lục trận đấu đông nhất từ đầu mùa.


Tú Sơn  - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X